spot_img
HomeHoạt động HộiHành động xanhGian Hàng Xanh HANE Lần Thứ 9 tại Tuần lễ sản phẩm OCOP Thành phố Hồ Chí Minh năm...

Gian Hàng Xanh HANE Lần Thứ 9 tại Tuần lễ sản phẩm OCOP Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024

Trong không khí sôi động và ý nghĩa của Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng – miền và công nghệ sản xuất – bảo quản – chế biến nông sản năm 2024 sắp diễn ra tại Công viên văn hóa Lê Thị Riêng, quận 10, TP.HCM do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tổ chức.

Tuần lễ sản phẩm OCOP năm nay có sự tham gia của 324 doanh nghiệp với 961 sản phẩm, bao gồm 638 sản phẩm OCOP từ 3-4 sao, 21 sản phẩm đạt 5 sao. Riêng TP.HCM có 57 doanh nghiệp với 222 sản phẩm tham gia, trong đó có 58 sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3-4 sao.

Gian Hàng Xanh HANE tham gia Tuần lễ sản phẩm OCOP với mục tiêu tuyên truyền chuyển đổi xanh, phát triển bền vững trong cộng đồng doanh nghiệp đồng thời giới thiệu các sản phẩm xanh, thân thiện với môi trường và tạo cầu nối giao thương kết nối các doanh nghiệp sản xuất bền vững đến gần hơn với người tiêu dùng.

Nổi bật của Tuần lễ OCOP 2024 năm nay là không gian trưng bày sản phẩm OCOP với 44 cụm gian hàng, giới thiệu sản phẩm từ các tỉnh thuộc 5 vùng: Tây Nguyên, Đồng bằng sông Cửu Long, Đông Nam Bộ, Phía Bắc và Bắc Trung Bộ, Duyên hải Nam Trung Bộ.

Triển lãm công nghệ chế biến nông, lâm, thủy sản với 50 gian hàng giới thiệu công nghệ chế biến nông sản, các mô hình ứng dụng công nghệ sinh học, công nghệ cao (IoT, drone…) máy móc, thiết bị vật tư nông nghiệp, các chế phẩm sinh học, phân bón vi sinh hữu cơ phục vụ sản xuất nông nghiệp đô thị; Gian hàng đặc biệt của tỉnh Lâm Đồng: Giới thiệu nông sản của tỉnh Lâm Đồng đến người dân TP.HCM và các chuỗi phân phối lớn, thúc đẩy tiêu thụ trong và ngoài nước.

Trong đó có sự tham gia của Gian Hàng Xanh HANE  lần thứ 9 với sự góp mặt của 15 thương hiệu tham gia truyền thông cùng các đơn vị trưng bày giới thiệu tại triển lãm như:

NAWA với dòng sản phẩm nước uống i-on khoáng thiên nhiên mang lại sức khỏe cộng đổng với ba dòng sản phẩm chính gồm nước Uống I-ON Khoáng Thiên Nhiên (pH 8+), Nước Uống Điện Giải (pH 8.5 – 9.0) và nước Uống I-ON Kiềm Thiên Nhiên (pH 9+) với độ pH cao giúp tăng cường sức đề kháng, giúp cân bằng độ pH trong cơ thể và hỗ trợ sức khỏe lâu dài. Đồng thời NAWA cũng thực hiện cam kết chuyển đổi xanh, lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường và sức khỏe cộng đồng thông qua chiến dịch  “Hành Động Xanh Cùng NAWA”.

Đây là một sáng kiến đáng chú ý trong sự kiện, NAWA đã triển khai chương trình thu hồi vỏ chai nhựa nhằm giảm thiểu rác thải và lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường. Qua chương trình này, NAWA mong muốn khuyến khích lối sống bền vững trong cộng đồng.

Trà Oolong Doanh Châu: Sản phẩm trà Oolong từ vùng Bảo Lộc – Lâm Đồng, được sản xuất theo tiêu chuẩn hữu cơ, không chất bảo quản, không hương liệu, mang lại hương vị thanh mát và tốt cho sức khỏe.

Tàu hũ tươi Ngân Hưng, sản phẩm OCOP đạt tiêu chuẩn 3 sao, một món ăn truyền thống được yêu thích, phát triển với công nghệ hiện đại, giúp giữ nguyên hương vị đặc trưng nhưng đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Sản phẩm này phù hợp để giải nhiệt và mang lại trải nghiệm ẩm thực truyền thống cho người tiêu dùng.

GTOT là một nền tảng thương mại xã hội tại Việt Nam do Công ty TNHH Sản Xuất và Thương Mại Goda phát triển. Ra mắt dưới tên “Mua Bán Tốt,” ứng dụng này hỗ trợ người dùng mua sắm và bán hàng trực tuyến. GTOT không chỉ cung cấp các sản phẩm tiêu dùng thông thường mà còn là một kênh kết nối với các nhà bán hàng và người tiêu dùng khác qua tính năng chia sẻ xã hội, tạo nên môi trường thương mại phong phú, có khả năng tối ưu trải nghiệm người dùng nhờ sự tương tác trực tiếp qua nền tảng này.

Chương trình “Vườn Vì Việt Nam Xanh” trao tặng 100 cây xanh trưng bày và tặng cho khách hàng ghé thăm gian hàng xanh. Đây là một phần trong chuỗi hoạt động nhằm khuyến khích cộng đồng nâng cao ý thức về bảo vệ môi trường và cùng chung tay xây dựng một Việt Nam xanh, bền vững với tinh thần “mỗi người trồng một cây” để tạo nên không gian sống xanh, sạch hơn. Mỗi cây xanh được trao tặng không chỉ là món quà, mà còn là một biểu tượng cho sứ mệnh chung tay bảo vệ thiên nhiên và cải thiện chất lượng môi trường sống.

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM (HANE) mong muốn góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về tiêu dùng bền vững, khuyến khích sử dụng các sản phẩm từ thiên nhiên và có nguồn gốc rõ ràng. Sự kiện cũng là cơ hội để HANE lan tỏa các giá trị bảo vệ môi trường, thúc đẩy cộng đồng hướng đến một lối sống thân thiện và hài hòa với thiên nhiên.

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

Đăng ký trở thành Hội viên

Tham gia Hội bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh và cùng xây dựng môi trường xanh hơn!

Tham gia sự kiện

analytica Vietnam 2025 - Triển lãm quốc tế chuyên ngành lớn nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực Phân tích, Thí nghiệm, Công nghệ Sinh học và Chẩn đoán

Bài liên quan:

GROWTECH VIETNAM 2024: CỘT MỐC ẤN TƯỢNG CHO CÔNG NGHIỆP NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

Growtech Vietnam 2024, triển lãm quốc tế hàng đầu về thiết bị và công nghệ nông - lâm - ngư nghiệp, đã khép lại thành công vang dội sau ba ngày sôi động tại Nhà B, Trung tâm Hội...

Công bố Quy hoạch Bảo vệ môi trường quốc gia thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Ngày 15/11, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức công bố Quy hoạch Bảo vệ môi trường quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại...

WEBINAR “Kinh Tế Tuần Hoàn và Đổi Mới Sáng Tạo trong Phát Triển Bền Vững”

Việt Nam đang đối mặt với áp lực về phát triển kinh tế song hành cùng bảo vệ môi trường. Hội thảo SUSTAINABLE FUTURE 7 là cơ hội để các doanh nghiệp và cá nhân tiếp cận các giải...

“Trại cai nhựa” cùng nhau thay đổi thói quen sử dụng nhựa dùng một lần từ những hành động nhỏ

Ngày 16/11/2024, tại Sảnh Tây - AEON MALL Tân Phú Celadon. Choice khởi xướng dự án truyền thông "Trại Cai Nhựa" với khẩu hiệu "Cắt cơn nghiện nhựa, chữa lành hành tinh". Dự án nhằm nâng cao nhận thức về...

Công ty VDS tổ chức hội nghị tập huấn kiểm kê khí nhà kính tại Đồng Nai

Ngày 14/11/2024, Công ty Cổ phần Giải pháp Nền tảng số Việt Nam (VDS) đã phối hợp với Ban Quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh Đồng Nai và các chuyên gia đến từ Trường Đại học Tài nguyên...

KỀM NGHĨA VINH DỰ NHẬN DANH HIỆU THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM – 𝐕𝐈𝐄𝐓𝐍𝐀𝐌 𝐕𝐀𝐋𝐔𝐄 𝟐𝟎𝟐𝟒

Ngày 4/11/2024 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam, lễ công bố Sản phẩm Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024 với chủ đề "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh" đã diễn ra long trọng, có...
spot_img
spot_img