Quận 12: Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2021

20/05/2021 09:31

(146)


Ngày 19/05/2021, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM (HANE) phối hợp với Trung tâm Văn hóa Quận 12 và UBND phường Trung Mỹ Tây đã tổ chức trồng cây, vệ sinh môi trường và phát triển mảng xanh nhân kỷ niệm 131 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Trường THCS Nguyễn An Ninh.

Thấm nhuần sâu sắc lời dạy của Bác Hồ “Vì lợi ích mười năm phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm phải trồng người”. Đây là đợt thứ 2 trong tuần lễ trồng cây xanh trên địa bàn Quận nhằm hưởng ứng Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” của UBND Quận 12.

Lãnh đạo UBND Quận 12 thực hiện trồng cây xanh sau Lễ phát động tại Nhà Văn hóa Tân Chánh Hiệp ngày 15/5/2021(đợt 1)

Hội HANE cùng với các doanh nghiệp và địa phương đã tổ chức ra quân trồng 131 cây ăn trái và cây xanh tạo bóng máy cảnh quan tại tiểu đoàn tên lửa 169, Trường THCS Nguyễn An Ninh và các khu phố trên địa bàn Phường Trung Mỹ Tây. Việc trồng cây có vai trò quan trọng trong bối cảnh tình trạng ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu toàn cầu và việc bảo vệ môi trường sinh thái là hết sức quan trọng, đảm bảo cho sự phát triển bền vững.

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM (HANE), Trung tâm Văn hóa Quận 12 và Tiểu đoàn Tên lửa 169 tham gia trồng cây

Hoạt động trồng cây phủ xanh thành phố sẽ tạo cơ hội để các doanh nghiệp giao lưu kết nối với người dân và lãnh đạo địa phương, nâng cao nhận thức bảo vệ môi trường và phục hồi hệ sinh thái bị biến đổi trong quá trình xây dựng – phát triển các khu đô thị và khu công nghiệp. Thêm cây xanh được trồng là góp phần để bảo vệ lá phổi xanh của thành phố ngày càng thêm xanh.

Anh Lê Đức Toàn – Trưởng Ban Caravan và Lãnh đạo phường Trung Mỹ Tây trồng cây sau Lễ phát động

Chương trình nhận được sự ủng hộ của lãnh đạo địa phương, hưởng ứng tích cực của người dân, sự tham gia và đồng hành của CLB Khởi nghiệp Mộc, CLB Doanh nhân kết nối và các doanh nghiệp… Mỗi cây xanh được doanh nghiệp ủng hộ trồng tại địa phương sẽ góp phần giảm ô nhiễm môi trường, giảm nhiệt độ đường phố và cải thiện sức khỏe con người đây là chương trình rất ý nghĩa chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sắp tới đây.

Hình ảnh hoạt động trồng cây:

MINH THẮNG

Đọc thêm

lên đầu trang