Phó Chủ tịch UBND TP.HCM: “Tạm thời cho khai thác sử dụng vỉa hè”
(2)
- TP.HCM đẩy mạnh mô hình xây dựng trường “Trường học xanh”
- TP.HCM triển khai đẩy mạnh việc dọn sạch rác để hỗ trợ “siêu máy bơm”
- Xây dựng đô thị sinh thái – Xu hướng phát triển bền vững của tương lai
- HoREA nhận định về thị trường bất động sản năm 2017 – 2018
- UOB kết hợp cùng các Doanh nghiệp tổ chức Hội thảo “Kết nối khách hàng và Nhà cung ứng nước ngoài cho Doanh nghiệp”
Theo báo Thanh Niên, ngày 10.1, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong chủ trì Hội nghị tổng kết tình hình triển khai, kết quả thực hiện nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) 2017 và nhiệm vụ trọng tâm 2018.
Tại hội nghị, ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP, cho biết, quan điểm của thành phố vỉa hè là để phục vụ giao thông nhưng vấn đề vỉa hè hiện nay rất phức tạp. Vì vậy cho nên thành phố vẫn phải tạm thời cho phép khai thác, sử dụng một phần vỉa hè. Tuy nhiên, ông Tuyến không khuyến khích các bãi xe, chỉ khi có lễ hội hoặc những nơi công ích như đường sách, bưu điện…
Theo Phó chủ tịch UBND TP, nếu không nhìn nhận đúng vấn đề và theo hướng tự quản thì rất khó. Việc giao vỉa hè cho các nhà mặt tiền đường sử dụng để giữ xe, mở quán cà phê thì chủ nhà phải có trách nhiệm quản lý, chịu trách nhiệm toàn bộ phần vỉa hè đó. Như vậy, bộ máy chính quyền chỉ cần kiểm soát người sử dụng. Vì vậy, thành phố tạm thời cho phép khai thác sử dụng vỉa hè.
Theo đó, ông Tuyến còn nhấn mạnh: “Vỉa hè phải trả lại cho giao thông bởi đây là vấn đề nhạy cảm, có những tổ chức cá nhân lợi dụng, xẻ thịt vỉa hè… Trong tháng 1.2018, quận 1 và các quận khác phải khảo sát đánh giá báo cáo lại thực trạng”
Trong năm 2018, thành phố sẽ tập trung quan tâm quy hoạch giao thông gắn với tái cấu trúc kinh tế. Các hộ dân nhà mặt tiền sử dụng vỉa hè thì phải có vạch kẻ rõ ràng, nhà dân phải có cam kết, thậm chí phải trả phí khi sử dụng vỉa hè.
Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó Trưởng ban chuyên trách Ban ATGT, cho biết tình hình ATGT ở thành phố có chuyển biến tích cực, so với cùng kỳ năm 2016 số người chết và bị thương vì tai nạn giao thông kéo giảm, đặc biệt số người chết giảm 10%.
Mặc dù có những chuyển biến tích cực nhưng tình hình ATGT vẫn diễn biến phức tạp, tai nạn giao thông vẫn còn ở mức cao. Ùn tắc giao thông thường xuyên xảy ra tại các bến xe, sân bay, các cửa ngõ ra vào TP và các cảng. Tính đến 15.12.2017, TP đang quản lý tổng cộng hơn 8,1 triệu phương tiện trong đó có 675.000 ô tô, tăng 3,3% so với năm 2016.
Vì vậy, trên địa bàn thành phố tạm thời cho khai thác sử dụng vỉa hè, nhưng phải đảm bảo tiện ích giao thông thông thoáng, phải quản lý, chịu trách nhiệm về trật tự và vệ sinh.
PHAN HỒNG (TỔNG HỢP)
MỚI ĐĂNG
- Cục Kỹ thuật Hải quân kiểm tra công tác bảo đảm an toàn, phòng chống cháy nổ tại Lữ đoàn 167
- QTSC TỔ CHỨC HỘI THẢO “SẢN XUẤT BỀN VỮNG HƯỚNG ĐẾN TĂNG TRƯỞNG XANH”
- Cuộc thi viết về Cây Di sản Việt Nam: Lan tỏa thông điệp bảo vệ cảnh quan, môi trường ứng phó biến đổi khí hậu
- TP.HCM: Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Thành phố hưởng ứng ngày chủ nhật xanh lần thứ 152
- Bình Dương: Họp báo giới thiệu Festival Quảng cáo Việt Nam 2024
- Lữ đoàn 167 Hải quân nâng cao chất lượng thực hiện ngày Pháp luật tại đơn vị
- Hội thảo xu thế net zero trong xây dựng
- Sôi nổi các hoạt động kỷ niệm 114 năm ngày Quốc tế phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2024) và 1984 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng tại Lữ đoàn 167 Hải quân
- Mời tham gia chương trình “Chung tay vì QTSC xanh”
- TPHCM: Thúc đẩy triển khai dự án tham gia thị trường carbon