spot_img
HomeDoanh nghiệpSavico đẩy mạnh phát triển lĩnh vực Dịch vụ - Thương mại

Savico đẩy mạnh phát triển lĩnh vực Dịch vụ – Thương mại

Công ty CP Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn (Savico) vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông Thường niên năm 2019 nhằm tổng kết hoạt động kinh doanh của công ty qua việc thực hiện Nghị quyết ĐHĐCĐ 2018; Thông qua kế hoạch và các giải pháp thực hiện chỉ tiêu kinh doanh năm 2019 của Savico.

Đại hội cổ đông thương niên Công ty Savico

Năm 2018, hoạt động của Savico đã khởi sắc trên cả ba lĩnh vực, trong đó, nổi bật nhất và cũng là thế mạnh của Savico vẫn là lĩnh vực dịch vụ thương mại đã giữ vững vị thế là nhà phân phối và cung cấp dịch vụ ô tô số 1 tại thị trường Việt Nam. Theo báo cáo tài chính, kết thúc năm tài chính 2018, doanh thu hợp nhất của Savico thực hiện 14.882 tỷ đồng đạt 105% kế hoạch, tăng 8% so với cùng kỳ; Lợi nhuận trước thuế hợp nhất thực hiện 362 tỷ đồng, đạt 145% kế hoạch, tăng 108% so với cùng kỳ và thu nhập cổ đông công ty mẹ Savico thực hiện 173 tỷ đồng, đạt 144% kế hoạch, tăng 112% so với cùng kỳ.

Trong đó, về lĩnh vực dịch vụ – thương mại, các đơn vị trong toàn hệ thống Savico đã tiêu thụ 31.548 xe, vượt 8% kế hoạch, tăng  17% so với cùng kỳ. Thị phần ô tô của Savico trong toàn thị trường tiếp tục tăng trưởng, năm 2018 đạt 10,9% tăng 1 điểm % so với cùng kỳ, tiếp tục duy trì là nhà phân phối và cung cấp dịch vụ ô tô số 1 Việt Nam.

Lãnh đạo Savico giới thiệu hoạt động của Savico

Bên cạnh đó, hệ thống của Savico cũng được mở rộng trên khắp mọi miền đất nước với 7 đại lý ô tô 2S-3S trong năm 2018 như: Tây Ninh Ford, Hyundai Sơn Trà, Hyundai Kiên Giang, Toyota Nam Định, Hải Dương Ford, Mitsubishi Quảng Nam, Hyundai Vĩnh Thịnh. Từ đầu năm 2019 đến nay công ty đã tiếp tục khai trương thêm 3 đại lý gồm: Gia Định Ford, Hyundai Hưng Thịnh, Isuzu Tây Bắc Sài Gòn và tính đến thời điểm hiện tại Savico đã có 48 đại lý kinh doanh Ô tô 2S – 3S trên toàn quốc.

Đối với ngành hàng xe gắn máy, trong năm 2018 được xem là một năm kinh doanh khá ổn định và hiệu quả do các đại lý đã duy trì triển khai các chương trình marketing nhằm đẩy mạnh hoạt động bán hàng và dịch vụ, đảm bảo lợi nhuận gộp trên từng đầu xe bình quân ở mức ổn định và có sự tăng trưởng về hoạt động dịch vụ, phụ tùng phụ kiện. Sản lượng tiêu thụ xe được 8.884 xe, đạt 98% kế hoạch và tăng 2% so với cùng kỳ. Năm vừa qua Savico cũng đã phát triển thêm cửa hàng 3S Yamaha Phụng Hiệp (Yamaha Sài Gòn 4), nâng tổng số cửa hàng kinh doanh xe gắn máy lên 6 cửa hàng.

Bên cạnh đó, các ngành hàng Dịch vụ khác của Savico cũng phát triển hiệu quả. Trong đó, Savico khai tác tốt Trung tâm thương mại Savico Megamall, Savico Đà Nẵng và Trung tâm Hội nghị – tiệc cưới Melisa Center, giúp doanh thu tăng trưởng ổn định do tỷ lệ khai thác luôn đạt ở mức cao (từ 95% – 100% hiệu suất khai thác), góp phần đóng góp cơ cấu lợi nhuận ổn định cho hệ thống…

Dịch vụ bảo dưỡng tại Gia Định Ford

Ông Mai Việt Hà, Tổng giám đốc Savico, cho biết, Mục tiêu phát triển trong năm 2019 của Savico là tiếp tục đẩy mạnh phát triển lĩnh vực dịch vụ – thương mại và khai thác hiệu quả nguồn thu ổn định của lĩnh vực dịch vụ bất động sản với chỉ tiêu doanh thu hợp nhất dự kiến đạt 18.193 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 273 tỷ đồng. Trong đó, tiếp tục khai trương và đưa vào hoạt động 6 đại lý Ô tô 2S -3S, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh sau bán hàng để đảm bảo nguồn thu bền vững, đồng thời tăng cường vai trò quản trị hệ thống của công ty mẹ, quản trị tài chính hiệu quả, kiểm soát rủi ro và phát triển tốt nguồn nhân lực. Sau 6 tháng đầu năm, nếu tình hình kinh doanh thuận lợi hơn so với dự kiến, ban lãnh đạo Savico sẽ trình HĐQT thông qua kế hoạch điều chỉnh doanh thu và lợi nhuận của toàn hệ thống.

PHƯỚC NGỌC

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

Đăng ký trở thành Hội viên

Tham gia Hội bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh và cùng xây dựng môi trường xanh hơn!

Tham gia sự kiện

analytica Vietnam 2025 - Triển lãm quốc tế chuyên ngành lớn nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực Phân tích, Thí nghiệm, Công nghệ Sinh học và Chẩn đoán

Bài liên quan:

Ra mắt Vườn ươm “Vì biển đảo Tổ quốc, vì quê hương Việt Nam xanh” tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An...

Chiều 22/1/2025, tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (GDQPAN) đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác thực hiện chương trình “Một triệu...

Trường Giang Phát: Thương hiệu Thực Phẩm Sạch Bát Giới thành quả từ sự nỗ lực

Công ty Trường Giang Phát thành lập năm 2009 tại thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai do ông Vũ Văn Tư làm chủ. Ngay từ những ngày đầu thành lập ông Vũ Văn Tư- khi đó còn rất...

Ngày Yêu Môi Trường tại Bãi Biển Hạ Thanh, Xã Tam Thanh, TP. Tam Kỳ, Quảng Nam

Ngày 14/1/2025, chương trình “Ngày Yêu Môi Trường” đã diễn ra sôi động tại bãi biển Hạ Thanh, xã Tam Thanh, với sự phối hợp chặt chẽ giữa tổ chức Echogreen và Ủy Ban Nhân Dân xã Tam Thanh....

Chương trình “Một triệu cây vì biển đảo Tổ quốc, vì quê hương Việt Nam xanh” lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường...

Sáng ngày 13/1, tại Trường Tiểu học Đặng Trần Côn (Quận 4, TP.HCM), Trung Tâm Ngoại Ngữ Liên Lục Địa (I-CLC) phối hợp cùng Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM (HANE) đã giới thiệu chương trình...

EchoGreen công bố đại sứ của dự án “Túi Lưới Yêu Môi Trường”

Ngày 14/01/2025, Sáng 14/1/2025, tại Công ty TNHH Echogreen - một doanh nghiệp xã hội là đối tác chiến lược của Công ty CP Công nghệ số cộng hưởng Echotech, Hoa khôi Hoàng Hà đã thực hiện lễ ký...

Giảm chi phí tiền điện cho doanh nghiệp với giải pháp điện năng lượng mặt trời áp mái từ Alena Energy

Theo dự thảo mới đây từ Bộ Công Thương, dự báo giá bán lẻ điện sinh hoạt tăng dự kiến cao nhất lên gần 3.800 đồng một kWh. Do đó việc sử dụng nguồn điện năng lượng mặt trời...
spot_img
spot_img