Savico đẩy mạnh phát triển lĩnh vực Dịch vụ – Thương mại
(116)
- Savico phát triển nguồn nhân lực giữ vững vị thế nhà phân phối và cung cấp dịch vụ ô tô số một tại thị trường Việt Nam
- Đại lý 3S MG Võ Văn Kiệt chính thức đi vào hoạt động
- Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM: Chúc mừng Chủ tịch và Tổng giám đốc mới Công ty Savico
- Savico: Mở rộng hệ sinh thái – Duy trì vị thế nhà phân phối ô tô số 1 tại Việt Nam
- “Thấm đòn” Covid, thị trường ô tô cần “phao cứu trợ”
Công ty CP Dịch vụ Tổng hợp Sài Gòn (Savico) vừa tổ chức Đại hội đồng cổ đông Thường niên năm 2019 nhằm tổng kết hoạt động kinh doanh của công ty qua việc thực hiện Nghị quyết ĐHĐCĐ 2018; Thông qua kế hoạch và các giải pháp thực hiện chỉ tiêu kinh doanh năm 2019 của Savico.
Năm 2018, hoạt động của Savico đã khởi sắc trên cả ba lĩnh vực, trong đó, nổi bật nhất và cũng là thế mạnh của Savico vẫn là lĩnh vực dịch vụ thương mại đã giữ vững vị thế là nhà phân phối và cung cấp dịch vụ ô tô số 1 tại thị trường Việt Nam. Theo báo cáo tài chính, kết thúc năm tài chính 2018, doanh thu hợp nhất của Savico thực hiện 14.882 tỷ đồng đạt 105% kế hoạch, tăng 8% so với cùng kỳ; Lợi nhuận trước thuế hợp nhất thực hiện 362 tỷ đồng, đạt 145% kế hoạch, tăng 108% so với cùng kỳ và thu nhập cổ đông công ty mẹ Savico thực hiện 173 tỷ đồng, đạt 144% kế hoạch, tăng 112% so với cùng kỳ.
Trong đó, về lĩnh vực dịch vụ – thương mại, các đơn vị trong toàn hệ thống Savico đã tiêu thụ 31.548 xe, vượt 8% kế hoạch, tăng 17% so với cùng kỳ. Thị phần ô tô của Savico trong toàn thị trường tiếp tục tăng trưởng, năm 2018 đạt 10,9% tăng 1 điểm % so với cùng kỳ, tiếp tục duy trì là nhà phân phối và cung cấp dịch vụ ô tô số 1 Việt Nam.
Bên cạnh đó, hệ thống của Savico cũng được mở rộng trên khắp mọi miền đất nước với 7 đại lý ô tô 2S-3S trong năm 2018 như: Tây Ninh Ford, Hyundai Sơn Trà, Hyundai Kiên Giang, Toyota Nam Định, Hải Dương Ford, Mitsubishi Quảng Nam, Hyundai Vĩnh Thịnh. Từ đầu năm 2019 đến nay công ty đã tiếp tục khai trương thêm 3 đại lý gồm: Gia Định Ford, Hyundai Hưng Thịnh, Isuzu Tây Bắc Sài Gòn và tính đến thời điểm hiện tại Savico đã có 48 đại lý kinh doanh Ô tô 2S – 3S trên toàn quốc.
Đối với ngành hàng xe gắn máy, trong năm 2018 được xem là một năm kinh doanh khá ổn định và hiệu quả do các đại lý đã duy trì triển khai các chương trình marketing nhằm đẩy mạnh hoạt động bán hàng và dịch vụ, đảm bảo lợi nhuận gộp trên từng đầu xe bình quân ở mức ổn định và có sự tăng trưởng về hoạt động dịch vụ, phụ tùng phụ kiện. Sản lượng tiêu thụ xe được 8.884 xe, đạt 98% kế hoạch và tăng 2% so với cùng kỳ. Năm vừa qua Savico cũng đã phát triển thêm cửa hàng 3S Yamaha Phụng Hiệp (Yamaha Sài Gòn 4), nâng tổng số cửa hàng kinh doanh xe gắn máy lên 6 cửa hàng.
Bên cạnh đó, các ngành hàng Dịch vụ khác của Savico cũng phát triển hiệu quả. Trong đó, Savico khai tác tốt Trung tâm thương mại Savico Megamall, Savico Đà Nẵng và Trung tâm Hội nghị – tiệc cưới Melisa Center, giúp doanh thu tăng trưởng ổn định do tỷ lệ khai thác luôn đạt ở mức cao (từ 95% – 100% hiệu suất khai thác), góp phần đóng góp cơ cấu lợi nhuận ổn định cho hệ thống…
Ông Mai Việt Hà, Tổng giám đốc Savico, cho biết, Mục tiêu phát triển trong năm 2019 của Savico là tiếp tục đẩy mạnh phát triển lĩnh vực dịch vụ – thương mại và khai thác hiệu quả nguồn thu ổn định của lĩnh vực dịch vụ bất động sản với chỉ tiêu doanh thu hợp nhất dự kiến đạt 18.193 tỷ đồng, tăng 22% so với cùng kỳ; lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 273 tỷ đồng. Trong đó, tiếp tục khai trương và đưa vào hoạt động 6 đại lý Ô tô 2S -3S, đẩy mạnh hoạt động kinh doanh sau bán hàng để đảm bảo nguồn thu bền vững, đồng thời tăng cường vai trò quản trị hệ thống của công ty mẹ, quản trị tài chính hiệu quả, kiểm soát rủi ro và phát triển tốt nguồn nhân lực. Sau 6 tháng đầu năm, nếu tình hình kinh doanh thuận lợi hơn so với dự kiến, ban lãnh đạo Savico sẽ trình HĐQT thông qua kế hoạch điều chỉnh doanh thu và lợi nhuận của toàn hệ thống.
PHƯỚC NGỌC
MỚI ĐĂNG
- Hội Bảo Vệ Thiên Nhiên và Môi trường Tp đã đến thăm và tặng quà Lữ đoàn 171 với chủ đề “ Đồng hành cùng Hải quân Nhân dân Việt Nam”.
- Giấy Thiên An Nam tiên phong sản xuất Xanh gắn liền với bảo vệ môi trường
- Diamond Event thực hiện thành công sự kiện với qui mô hơn 320 gian hàng tại Kiên Giang
- Hội nghị phổ biến chính sách giảm thiểu nhựa cho ngành hàng bán lẻ, trung tâm thương mại, siêu thị, hàng không, đồ ăn nhanh và sản xuất bao bì
- Thói quen xanh những cách đơn giản để bảo vệ môi trường hàng ngày
- Gian Hàng Xanh ESG – điểm đến của sản phẩm xanh, du lịch xanh thân thiện môi trường
- ECO Solutions với chiến dịch “Cooking to Green” : Bữa trưa an toàn bổ dưỡng, gắn kết và thân thiện với môi trường
- Khai mạc Diễn đàn Kinh tế TP.HCM lần thứ 5 năm 2024
- Alena Energy khởi động Dự án sản xuất thiết bị lưu trữ điện năng lượng xanh
- HANE phát động chương trình “Hành động Xanh” cùng chung tay bảo vệ thiên nhiên và môi trường