Nhiền giải pháp xử lý nước và bảo vệ môi trường sẽ được giới thiệu tại Clean Water Vietnam 2020

12/12/2019 01:13

(74)


Sáng ngày 12/12/2019 tại khách sạn Liberty Central Saigon Riverside, quận 1, TP.HCM, Công ty TNHH MTV Dịch vụ Quảng cáo và Triển lãm Minh Vi (VEAS) phối hợp với Trung tâm thông tin hóa chất quốc gia Trung Quốc (CNCIC), tổ chức buổi Hội thảo giới thiệu triển lãm Clean Water Vietnam 2020 (Triển lãm và Hội nghị quốc tế chuyên ngành công nghiệp xử lý nước và bảo vệ môi trường tại Việt Nam).

Ông Nguyễn Bá Vinh, giám đốc Công ty Minh Vi, cho biết vấn đề môi trường hiện đang là tâm điểm chú ý của toàn cầu hiện nay. Một trong những vấn đề được quan tâm nhất là xử lý nước thải và quản lý nước sạch trong các ngành sản xuất công nghiệp. Chính vì vậy, triển lãm Clean Water Vietnam ra đời nhằm thiết lập một sự kiện chuyên ngành để kết nối các đối tác, các doanh nghiệp và các chuyên gia từ khắp nơi trên thế giới, đem các giải pháp, công nghệ và sản phẩm của thế giới đến với thị trường Việt Nam và ngược lại, tạo điều kiện để các doanh nghiệp và tổ chức chuyên ngành của Việt Nam tìm được cơ hội phát triển kinh doanh.

Ông Lê Năng Hùng, Phó Ban đối ngoại Hôi Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM trình bày về định hướng quản lý nước, sử dụng và bảo vệ môi trường

Theo đó, triển lãm Clean Water Vietnam 2020 lần này sẽ diễn ra trong ba ngày từ ngày 17 – 19/6/2020 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM. Triển lãm sẽ diễn ra cùng thời gian và địa điểm với chuỗi triển lãm quốc tế các ngành công nghiệp về ngành Giấy và Bột giấy; Cao su & sản xuất săm lốp xe; ngành Nhựa; Sơn phủ & Mực in; Bao bì & Nhãn.

Theo dự kiến, Clean Water Vietnam 2020 sẽ ​​thu hút khoảng 3.000 khách tham quan thương mại đến từ nhiều quốc gia trong khu vực và khoảng 100 doanh nghiệp tham gia, trưng bày các thiết bị, công nghệ và giải pháp ngành nước công nghiệp, xử lý nước thải, tái chế, tái sử dụng, thủy lợi, lọc nước, quản lý tài nguyên nước…

Trong ba ngày triển lãm, ngoài việc trưng bày các công ngành xử lý nước, Ban tổ chức còn tổ chức các hoạt động chuyên môn như: hội thảo chuyên đề, kết nối doanh nghiệp B2B, khách mua tiềm năng…Bên cạnh đó, tại triển lãm sẽ có “China Brand Show” (khu gian hàng thương hiệu Trung Quốc) do Cục Phát Triển Thương Mại, Bộ Thương mại Trung quốc tổ chức. Các sản phẩm và công nghệ hướng đến tiêu chí “Hóa chất Xanh” trong ngành xử lý nước Trung Quốc sẽ được giới thiệu tại đây.

Công ty Ajinomoto Việt Nam là một trong những doanh nghiệp đầu tư hệ thống xử lý nước thải hiện đại

Ngay tại buổi hội thảo giới thiệu triển lãm “Clean Water Vietnam 2020” còn có buổi toạ đàm với các chủ đề: Quản lý nước đô thị và khu công nghiệp – Hiện trạng và thách thức; Tổng quan về tài nguyên nước của Việt Nam – Định hướng quản lý, sử dụng và bảo vệ tài nguyên nước.

Nhiều chuyên gia cho rằng, ngoài việc vào cuộc mạnh mẽ của các cơ quan Nhà nước trong việc xử lý mạnh tay với các doanh nghiệp xả thải gây ô nhiễm môi trường, thì đến lúc cần đẩy mạnh công tác tuyên truyền , giáo dục sâu rộng trong cán bộ, Đảng viên, Đoàn viên, Hội viên và nhân dân tại địa phương hiểu biết đầy đủ về pháp luật, nhận thức sâu sắc chủ trương về thực hiện công tác bảo vệ môi trường nhằm tạo sự chuyển biến đồng bộ, mạnh mẽ về nhận thức, ý thức trách nhiệm và hành động, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường.

Qua đó, tại địa phương tiếp tục phát huy những kết quả đạt được và tập trung giải quyết, khắc phục những tồn tại, hạn chế về thực hiện bảo vệ môi trường trong những năm qua, đặc biệt tập trung xử lý dứt điểm một số hành vi làm ảnh hưởng đến môi trường của các doanh nghiệp có xu hướng nổi cộm trong thời gian gần đây.

PHƯỚC NGỌC

Đọc thêm

lên đầu trang