Nestle muốn giảm một nửa lượng khí thải vào năm 2030 và sử dụng 100% điện tái tạo tại 800 địa điểm toàn cầu vào năm 2025.
Nestle cũng muốn mở rộng chương trình trồng rừng của mình, trồng 20 triệu cây mỗi năm trong 10 năm tới ở những khu vực có nguồn nguyên liệu.
Nestle hôm thứ năm cho biết Tập đoàn có kế hoạch đầu tư 3,2 tỷ franc Thụy Sĩ (3,58 tỷ USD) trong 5 năm tới, đưa ra chi tiết về cách tập đoàn muốn đạt được mục tiêu không phát thải ròng vào năm 2050.
Bước đầu tiên, Nestle muốn giảm một nửa lượng khí thải vào năm 2030 và sử dụng 100% điện tái tạo tại 800 địa điểm toàn cầu vào năm 2025, công ty thực phẩm lớn nhất thế giới cho biết trong một tuyên bố.
Nhà sản xuất thanh sô cô la KitKat và cà phê Nescafe, sản xuất 92 triệu tấn khí nhà kính vào năm 2018, cho biết họ sẽ tài trợ cho các khoản đầu tư này chủ yếu thông qua hiệu quả hoạt động và cấu trúc để giữ cho thu nhập của sáng kiến ở mức trung tính.
Công ty Thụy Sĩ sẽ làm việc với nông dân và các nhà cung cấp để thúc đẩy các hoạt động nông nghiệp tái sinh – chẳng hạn như phục hồi sức khỏe của đất – cho biết họ dự kiến sẽ cung cấp hơn 14 triệu tấn nguyên liệu từ nông dân sử dụng các kỹ thuật này vào năm 2030.
Nestle cũng muốn mở rộng chương trình trồng rừng của mình, trồng 20 triệu cây mỗi năm, trong 10 năm tới, ở những khu vực có nguồn nguyên liệu.
Nestle cũng cho biết họ muốn bù đắp tất cả các chuyến đi công tác vào năm 2022 và tăng số lượng các thương hiệu ‘trung tính carbon’, đặc biệt là bằng cách mở rộng cung cấp tại nhà máy.
Theo đó, Nestle cũng thông báo hãng đang tăng cường các sản phẩm có nguồn gốc thực vật với một số thương hiệu về thực phẩm ăn chay dự kiến sẽ “trung hòa carbon” trong vài năm tới.
Ước tính những thay đổi như trên sẽ “ngốn” khoảng 3,6 tỷ USD ngân sách của tập đoàn.
Nestle công bố kế hoạch trên trong bối cảnh nhiều nhà bảo vệ môi trường thường chỉ trích hoạt động sản xuất và kinh doanh của tập đoàn này gây ô nhiễm môi trường và tàn phá thiên nhiên.
Mới đây, tổ chức bảo vệ môi trường Greenpeace (Hòa bình Xanh) khẳng định Nestle, cùng với các tập đoàn Coca-Cola và PepsiCo, là những thương hiệu thải ra nhiều rác thải nhựa nhiều nhất thế giới trong ba năm liên tiếp.
Năm ngoái, tổ chức này cũng cáo buộc Nestle và Unilever vi phạm cam kết đưa ra năm 2010 về chấm dứt hoạt động phá rừng trong một thập kỷ, trong khi tốc độ phá rừng để sản xuất và kinh doanh hàng hóa của hai hãng lại tăng mạnh.
Vùng vào năm ngoái, Nestle đã mở một viện nghiên cứu tại thành phố Lausanne, miền Tây Thụy Sĩ, nhằm nghiên cứu các giải pháp thay cho bao bì nhựa, tiến tới mục tiêu sử dụng 100% bao bì có thể tái chế vào năm 2025.