Nestle đầu tư 3,58 tỷ USD để cắt giảm lượng khí thải carbon
(57)
- Chi hội Hiệp sĩ Môi trường TTVH Quận 12 ra quân dọn vệ sinh đường phố
- Phân loại rác tại nguồn, thói quen bắt đầu từ hành động
- Phố đi bộ Hồ Gươm sạch bong sau khi ghi hình giám sát, treo biển phạt nếu xả rác bừa bãi
- Đề xuất TĂNG THUẾ MÔI TRƯỜNG KỊCH KHUNG khiến XĂNG TĂNG 4.000 ĐỒNG/LÍT gây sốc
- Ống hút cỏ, túi giấy có bảo vệ môi trường nhiều như bạn nghĩ?
Nestle muốn giảm một nửa lượng khí thải vào năm 2030 và sử dụng 100% điện tái tạo tại 800 địa điểm toàn cầu vào năm 2025.
Nestle cũng muốn mở rộng chương trình trồng rừng của mình, trồng 20 triệu cây mỗi năm trong 10 năm tới ở những khu vực có nguồn nguyên liệu.
Nestle hôm thứ năm cho biết Tập đoàn có kế hoạch đầu tư 3,2 tỷ franc Thụy Sĩ (3,58 tỷ USD) trong 5 năm tới, đưa ra chi tiết về cách tập đoàn muốn đạt được mục tiêu không phát thải ròng vào năm 2050.
Bước đầu tiên, Nestle muốn giảm một nửa lượng khí thải vào năm 2030 và sử dụng 100% điện tái tạo tại 800 địa điểm toàn cầu vào năm 2025, công ty thực phẩm lớn nhất thế giới cho biết trong một tuyên bố.
Nhà sản xuất thanh sô cô la KitKat và cà phê Nescafe, sản xuất 92 triệu tấn khí nhà kính vào năm 2018, cho biết họ sẽ tài trợ cho các khoản đầu tư này chủ yếu thông qua hiệu quả hoạt động và cấu trúc để giữ cho thu nhập của sáng kiến ở mức trung tính.
Công ty Thụy Sĩ sẽ làm việc với nông dân và các nhà cung cấp để thúc đẩy các hoạt động nông nghiệp tái sinh – chẳng hạn như phục hồi sức khỏe của đất – cho biết họ dự kiến sẽ cung cấp hơn 14 triệu tấn nguyên liệu từ nông dân sử dụng các kỹ thuật này vào năm 2030.
Nestle cũng muốn mở rộng chương trình trồng rừng của mình, trồng 20 triệu cây mỗi năm, trong 10 năm tới, ở những khu vực có nguồn nguyên liệu.
Nestle cũng cho biết họ muốn bù đắp tất cả các chuyến đi công tác vào năm 2022 và tăng số lượng các thương hiệu ‘trung tính carbon’, đặc biệt là bằng cách mở rộng cung cấp tại nhà máy.
Theo đó, Nestle cũng thông báo hãng đang tăng cường các sản phẩm có nguồn gốc thực vật với một số thương hiệu về thực phẩm ăn chay dự kiến sẽ “trung hòa carbon” trong vài năm tới.
Ước tính những thay đổi như trên sẽ “ngốn” khoảng 3,6 tỷ USD ngân sách của tập đoàn.
Nestle công bố kế hoạch trên trong bối cảnh nhiều nhà bảo vệ môi trường thường chỉ trích hoạt động sản xuất và kinh doanh của tập đoàn này gây ô nhiễm môi trường và tàn phá thiên nhiên.
Mới đây, tổ chức bảo vệ môi trường Greenpeace (Hòa bình Xanh) khẳng định Nestle, cùng với các tập đoàn Coca-Cola và PepsiCo, là những thương hiệu thải ra nhiều rác thải nhựa nhiều nhất thế giới trong ba năm liên tiếp.
Năm ngoái, tổ chức này cũng cáo buộc Nestle và Unilever vi phạm cam kết đưa ra năm 2010 về chấm dứt hoạt động phá rừng trong một thập kỷ, trong khi tốc độ phá rừng để sản xuất và kinh doanh hàng hóa của hai hãng lại tăng mạnh.
Vùng vào năm ngoái, Nestle đã mở một viện nghiên cứu tại thành phố Lausanne, miền Tây Thụy Sĩ, nhằm nghiên cứu các giải pháp thay cho bao bì nhựa, tiến tới mục tiêu sử dụng 100% bao bì có thể tái chế vào năm 2025.
MỚI ĐĂNG
- Diamond Event thực hiện thành công sự kiện với qui mô hơn 320 gian hàng tại Kiên Giang
- Hội nghị phổ biến chính sách giảm thiểu nhựa cho ngành hàng bán lẻ, trung tâm thương mại, siêu thị, hàng không, đồ ăn nhanh và sản xuất bao bì
- Thói quen xanh những cách đơn giản để bảo vệ môi trường hàng ngày
- Gian Hàng Xanh ESG – điểm đến của sản phẩm xanh, du lịch xanh thân thiện môi trường
- ECO Solutions với chiến dịch “Cooking to Green” : Bữa trưa an toàn bổ dưỡng, gắn kết và thân thiện với môi trường
- Khai mạc Diễn đàn Kinh tế TP.HCM lần thứ 5 năm 2024
- Alena Energy khởi động Dự án sản xuất thiết bị lưu trữ điện năng lượng xanh
- HANE phát động chương trình “Hành động Xanh” cùng chung tay bảo vệ thiên nhiên và môi trường
- HANE trao tặng Vùng 2 Hải quân 100 ngàn cây thực hiện chương trình “Một triệu cây vì biển, đảo Tổ quốc, vì quê hương Việt Nam xanh”
- Giải bóng đá thiện nguyện hướng về miền Bắc thân yêu: “Một trái tim – Triệu yêu thương”