Dự án cầu Mỹ Thuận 2 khi hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ góp phần giảm áp lực giao thông cho cầu Mỹ Thuận hiện hữu, góp phần đẩy mạnh giao thương, phát triển kinh tế cho các tỉnh ĐBSCL.
Ngày 27/2, Ban quản lý dự án 7 (Bộ Giao thông vận tải) phối hợp cùng UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức lễ triển khai thi công gói thầu xây lắp 01, thi công đường dẫn phía Tiền Giang từ Km 101+126 đến Km 104+190. Đây là gói thầu thuộc dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 và đường dẫn hai đầu cầu là dự án thành phần thuộc tuyến cao tốc Bắc-Nam phía đông (giai đoạn 2017-2020). Dự án được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước, tổng mức đầu tư hơn 5.000 tỉ đồng, trong đó chi phí xây dựng và thiết bị hơn 3.300 tỉ đồng.
Dự án nhằm mục đích kết nối hai tuyến đường cao tốc Trung Lương – Mỹ Thuận và Mỹ Thuận – Cần Thơ để hoàn thiện tuyến cao tốc từ TP.HCM đi Cần Thơ. Sau khi hoàn thành, dự án tạo nên sự gắn kết chặt chẽ thông thương giữa trung tâm kinh tế thương mại phía nam và các tỉnh ĐBSCL, góp phần hoàn thiện hệ thống vận tải, logistics trong khu vực.
Bên cạnh đó, dự án cũng giúp giảm áp lực giao thông ngày càng lớn cho cầu Mỹ Thuận hiện hữu và quốc lộ 1A, đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa và hành khách ngày càng tăng cao, tạo điều kiện thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, phát triển văn hóa, xã hội khu vực Tây Nam bộ.
Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật yêu cầu Ban quản lý dự án 7, các đơn vị tư vấn giám sát và nhà thầu phải tuân thủ nghiêm các quy định của Nhà nước, tập trung các nguồn lực để quản lý, thực hiện dự án. Cạnh đó, Thứ trưởng cũng đề nghị các đơn vị thi công công trình đảm bảo chất lượng, tiến độ và mỹ thuật, đặc biệt chú ý đến an toàn lao động, vệ sinh môi trường trong phạm vi thi công. “Đề nghị UBND hai tỉnh Tiền Giang và Vĩnh Long tiếp tục hỗ trợ, bàn giao toàn bộ mặt bằng các gói thầu còn lại trong thời gian sớm nhất để chuẩn bị triển khai thi công đồng loạt” – Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Nhật nhấn mạnh.