spot_img
HomeDu lịchCà phê bệt - Nét đặc trưng cổ kính của Sài Thành

Cà phê bệt – Nét đặc trưng cổ kính của Sài Thành

Cà phê bệt- một định nghĩa không xa lạ gì với người Sài Gòn , không những là người Sài Gòn mà người bản xứ vào đây cũng đã quen thuộc với từ ngữ này. Và cũng chẳng hiểu từ bao giờ, nó đã đi sâu vào nét văn hóa riêng của mảnh đất này. Phải chăng nó như chính Sài Gòn vậy, không gò bó, con người luôn luôn thoải mái và rộng lượng, hòa đồng và vui vẻ.

Tuy không lạ nhưng nó lại mang nét riêng và thu hút cho những ai đặt chân lên mảnh đất Sài Gòn này.

Nếu Hà Nội là trà chanh chém gió thì Sài Gòn có cà phê bệt. Mỗi nơi lại có một nét riêng, mang đến cho mọi người những phút giây thư giãn thoải mái.

Cà phê bệt mang đúng bản chất của nó, không cầu kỳ tráng lệ mà lại đơn giản đến khó hiểu. Nó không sử dụng các máy móc hiện đại như máy pha cà phê. Tất cả chỉ theo truyền thống, những pin cà phê thuần việt. Cái vẻ đơn thuần đó lại là một điều tạo nên nét đặc trưng riêng. Nó bụi bụi như vậy lại mang đến sự thoải mái nhất cho người uống, khi “bệt” như vậy thì lại càng thoải mái hơn, mọi người tự nhiên hơn, vui vẻ mà không hề e ngại ánh nhìn của người xung quanh, nó làm cho mọi người bộc lộ hết bản thân, sống đúng với chính mình. Đó là điểm nổi bật mà không phải ở đâu cũng làm được.

Một nơi không thể không nhắc tới để uống cà phê bệt đó chính là trong khuôn viên công viên 30/4 cạnh Nhà thờ Đức Bà – một nơi bình yên để trú ngụ giữa những dòng người tấp nập ngoài kia. Đó là một nơi mà giới trẻ dấu mình trong đó, đặc biệt là để cà phê bệt và hàn thuyên. Đúng là cái tên nói lên tất cả, vừa uống cà phê vừa ngồi nói chuyện tâm sự với nhau, thật sảng khoái và vui vẻ, cùng nhau tận hưởng giây phút thư giãn cùng bạn bè.

Không những là để trò chuyện giải khuây mà đây cũng là không gian để học tập và trao đổi thông tin trong quá trình học.

Bên cạnh rèn luyện kỹ năng cho bản thân thì đây cũng là địa điểm mà những học sinh, sinh viên trốn tiết ra đây để tránh những tiết học căng thẳng trên giảng đường.

Cà phê bệt đem mọi người gần lại nhau hơn, kết nối yêu thương của những người xa lạ, của người ngoại quốc với ta…nó mang nhiều điểm mà ta đáng ghi nhận. Nhưng hiện nay, một sản phẩm mới đã ra đời và đang chiếm ưu thế, có lẽ cà phê bệt đã bị che lấp chăng? Đó chính là trà sữa.

Trà sữa đã đi vào lòng giới trẻ một cách nhanh chóng, nó tiện lợi, nhiều thể loại, đủ màu sắc. Vì thế mà nó thu hút giới trẻ một cách nhanh như vậy. Cà phê bệt đang có phần yếu thế hơn, liệu nó có đi vào dĩ vãng không?

Tuy là trà sữa đi nhanh vào sở thích của nhiều người, nhưng người xưa có câu: tới nhanh quá thì đi cũng nhanh. Nó đi đến với mọi người nhanh chóng, làm cho họ nhận ra là cần thiết, nhanh, gọn, lẹ nhưng họ cũng đã thừa biết rằng trà sữa hiện nay đang mang trong mình những hiểm họa không tưởng. Cũng có nhiều vụ ngộ độc do cách pha chế không đúng cách, tạo nên một luồng thông tin xấu cho loại đồ uống này.

Nhưng với cà phê bệt thì không như vậy, nó đi từ từ và chậm rãi, đi sâu vào lòng người Sài Thành và người dân các tỉnh, để lại một ấn tượng khó phai được. Cà phê bệt thì mọi đối tượng có thể uống được, không những người trẻ mà cà phê bệt cũng là thức uống của những người lớn vào mỗi buổi sáng, của những chú xe ôm, của những cô hàng rong và cũng có thể của những người tập thể dục trong công viên…

Tưởng chừng cà phê bệt đã bị che lấp, nhưng không, nó đã vùng dậy, và sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa nếu chúng ta không quên mất nó và đừng bỏ quên thói quen uống cà phê bệt vì những quán cà phê sang trọng, đẹp đẽ một ngày một nhiều hơn. Thu hút nhiều người đam mê cái đẹp và sang trọng, không thích không gian hòa nhập và thích lặng lẽ trong những nơi thầm lặng.

Cà phê bệt đến một cách nhẹ nhàng, không cần phải khoa trương rằng bản thân nó có sự thu hút đặc biệt nào, nó cứ lặng lẽ đến với mọi người. Và điều đó để lại trong lòng những ai đã từng thưởng thức nó một ấn tượng khó quên, dần dần tạo nên một nét riêng biệt của Sài Gòn. Cứ nhắc tới Sài Gòn là người ta sẽ nghĩ ngay đến cà phê bệt, điều đó nói lên được rằng: nó đã sống lâu năm trong lòng người dân Sài Gòn và những ai bước chân tới mảnh đất này một lần được thử cà phê bệt.

Nếu một lần bước chân tới Sài Gòn, hãy thử ngay CÀ PHÊ BỆT nhé, để biết được đâu là điều thu hút và giữ chân bạn.

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

Đăng ký trở thành Hội viên

Tham gia Hội bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh và cùng xây dựng môi trường xanh hơn!

Tham gia sự kiện

analytica Vietnam 2025 - Triển lãm quốc tế chuyên ngành lớn nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực Phân tích, Thí nghiệm, Công nghệ Sinh học và Chẩn đoán

Bài liên quan:

Ra mắt Vườn ươm “Vì biển đảo Tổ quốc, vì quê hương Việt Nam xanh” tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An...

Chiều 22/1/2025, tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh - Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (GDQPAN) đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác thực hiện chương trình “Một triệu...

Trường Giang Phát: Thương hiệu Thực Phẩm Sạch Bát Giới thành quả từ sự nỗ lực

Công ty Trường Giang Phát thành lập năm 2009 tại thành phố Biên Hoà, tỉnh Đồng Nai do ông Vũ Văn Tư làm chủ. Ngay từ những ngày đầu thành lập ông Vũ Văn Tư- khi đó còn rất...

Ngày Yêu Môi Trường tại Bãi Biển Hạ Thanh, Xã Tam Thanh, TP. Tam Kỳ, Quảng Nam

Ngày 14/1/2025, chương trình “Ngày Yêu Môi Trường” đã diễn ra sôi động tại bãi biển Hạ Thanh, xã Tam Thanh, với sự phối hợp chặt chẽ giữa tổ chức Echogreen và Ủy Ban Nhân Dân xã Tam Thanh....

Chương trình “Một triệu cây vì biển đảo Tổ quốc, vì quê hương Việt Nam xanh” lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường...

Sáng ngày 13/1, tại Trường Tiểu học Đặng Trần Côn (Quận 4, TP.HCM), Trung Tâm Ngoại Ngữ Liên Lục Địa (I-CLC) phối hợp cùng Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM (HANE) đã giới thiệu chương trình...

EchoGreen công bố đại sứ của dự án “Túi Lưới Yêu Môi Trường”

Ngày 14/01/2025, Sáng 14/1/2025, tại Công ty TNHH Echogreen - một doanh nghiệp xã hội là đối tác chiến lược của Công ty CP Công nghệ số cộng hưởng Echotech, Hoa khôi Hoàng Hà đã thực hiện lễ ký...

Giảm chi phí tiền điện cho doanh nghiệp với giải pháp điện năng lượng mặt trời áp mái từ Alena Energy

Theo dự thảo mới đây từ Bộ Công Thương, dự báo giá bán lẻ điện sinh hoạt tăng dự kiến cao nhất lên gần 3.800 đồng một kWh. Do đó việc sử dụng nguồn điện năng lượng mặt trời...
spot_img
spot_img