spot_img
HomeDiễn đànDu lịchCà phê bệt - Nét đặc trưng cổ kính của Sài Thành

Cà phê bệt – Nét đặc trưng cổ kính của Sài Thành

Cà phê bệt- một định nghĩa không xa lạ gì với người Sài Gòn , không những là người Sài Gòn mà người bản xứ vào đây cũng đã quen thuộc với từ ngữ này. Và cũng chẳng hiểu từ bao giờ, nó đã đi sâu vào nét văn hóa riêng của mảnh đất này. Phải chăng nó như chính Sài Gòn vậy, không gò bó, con người luôn luôn thoải mái và rộng lượng, hòa đồng và vui vẻ.

Tuy không lạ nhưng nó lại mang nét riêng và thu hút cho những ai đặt chân lên mảnh đất Sài Gòn này.

Nếu Hà Nội là trà chanh chém gió thì Sài Gòn có cà phê bệt. Mỗi nơi lại có một nét riêng, mang đến cho mọi người những phút giây thư giãn thoải mái.

Cà phê bệt mang đúng bản chất của nó, không cầu kỳ tráng lệ mà lại đơn giản đến khó hiểu. Nó không sử dụng các máy móc hiện đại như máy pha cà phê. Tất cả chỉ theo truyền thống, những pin cà phê thuần việt. Cái vẻ đơn thuần đó lại là một điều tạo nên nét đặc trưng riêng. Nó bụi bụi như vậy lại mang đến sự thoải mái nhất cho người uống, khi “bệt” như vậy thì lại càng thoải mái hơn, mọi người tự nhiên hơn, vui vẻ mà không hề e ngại ánh nhìn của người xung quanh, nó làm cho mọi người bộc lộ hết bản thân, sống đúng với chính mình. Đó là điểm nổi bật mà không phải ở đâu cũng làm được.

Một nơi không thể không nhắc tới để uống cà phê bệt đó chính là trong khuôn viên công viên 30/4 cạnh Nhà thờ Đức Bà – một nơi bình yên để trú ngụ giữa những dòng người tấp nập ngoài kia. Đó là một nơi mà giới trẻ dấu mình trong đó, đặc biệt là để cà phê bệt và hàn thuyên. Đúng là cái tên nói lên tất cả, vừa uống cà phê vừa ngồi nói chuyện tâm sự với nhau, thật sảng khoái và vui vẻ, cùng nhau tận hưởng giây phút thư giãn cùng bạn bè.

Không những là để trò chuyện giải khuây mà đây cũng là không gian để học tập và trao đổi thông tin trong quá trình học.

Bên cạnh rèn luyện kỹ năng cho bản thân thì đây cũng là địa điểm mà những học sinh, sinh viên trốn tiết ra đây để tránh những tiết học căng thẳng trên giảng đường.

Cà phê bệt đem mọi người gần lại nhau hơn, kết nối yêu thương của những người xa lạ, của người ngoại quốc với ta…nó mang nhiều điểm mà ta đáng ghi nhận. Nhưng hiện nay, một sản phẩm mới đã ra đời và đang chiếm ưu thế, có lẽ cà phê bệt đã bị che lấp chăng? Đó chính là trà sữa.

Trà sữa đã đi vào lòng giới trẻ một cách nhanh chóng, nó tiện lợi, nhiều thể loại, đủ màu sắc. Vì thế mà nó thu hút giới trẻ một cách nhanh như vậy. Cà phê bệt đang có phần yếu thế hơn, liệu nó có đi vào dĩ vãng không?

Tuy là trà sữa đi nhanh vào sở thích của nhiều người, nhưng người xưa có câu: tới nhanh quá thì đi cũng nhanh. Nó đi đến với mọi người nhanh chóng, làm cho họ nhận ra là cần thiết, nhanh, gọn, lẹ nhưng họ cũng đã thừa biết rằng trà sữa hiện nay đang mang trong mình những hiểm họa không tưởng. Cũng có nhiều vụ ngộ độc do cách pha chế không đúng cách, tạo nên một luồng thông tin xấu cho loại đồ uống này.

Nhưng với cà phê bệt thì không như vậy, nó đi từ từ và chậm rãi, đi sâu vào lòng người Sài Thành và người dân các tỉnh, để lại một ấn tượng khó phai được. Cà phê bệt thì mọi đối tượng có thể uống được, không những người trẻ mà cà phê bệt cũng là thức uống của những người lớn vào mỗi buổi sáng, của những chú xe ôm, của những cô hàng rong và cũng có thể của những người tập thể dục trong công viên…

Tưởng chừng cà phê bệt đã bị che lấp, nhưng không, nó đã vùng dậy, và sẽ còn mạnh mẽ hơn nữa nếu chúng ta không quên mất nó và đừng bỏ quên thói quen uống cà phê bệt vì những quán cà phê sang trọng, đẹp đẽ một ngày một nhiều hơn. Thu hút nhiều người đam mê cái đẹp và sang trọng, không thích không gian hòa nhập và thích lặng lẽ trong những nơi thầm lặng.

Cà phê bệt đến một cách nhẹ nhàng, không cần phải khoa trương rằng bản thân nó có sự thu hút đặc biệt nào, nó cứ lặng lẽ đến với mọi người. Và điều đó để lại trong lòng những ai đã từng thưởng thức nó một ấn tượng khó quên, dần dần tạo nên một nét riêng biệt của Sài Gòn. Cứ nhắc tới Sài Gòn là người ta sẽ nghĩ ngay đến cà phê bệt, điều đó nói lên được rằng: nó đã sống lâu năm trong lòng người dân Sài Gòn và những ai bước chân tới mảnh đất này một lần được thử cà phê bệt.

Nếu một lần bước chân tới Sài Gòn, hãy thử ngay CÀ PHÊ BỆT nhé, để biết được đâu là điều thu hút và giữ chân bạn.

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

Đăng ký trở thành Hội viên

Tham gia Hội bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh và cùng xây dựng môi trường xanh hơn!

Tham gia sự kiện

analytica Vietnam 2025 - Triển lãm quốc tế chuyên ngành lớn nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực Phân tích, Thí nghiệm, Công nghệ Sinh học và Chẩn đoán

Bài liên quan:

Điện Quang Solar – Giải pháp năng lượng xanh cho gia đình Việt

Trong bối cảnh chuyển đổi năng lượng xanh trở thành xu hướng tất yếu trên toàn cầu, Điện Quang Solar khẳng định vị thế tiên phong với các giải pháp điện mặt trời trọn gói – đồng bộ –...

Ra mắt Chi hội 12 – Hội Doanh nhân Sài Gòn: Quảng bá học hỏi nâng tầm doanh nhân

Ngày 24/10/2025 tại Trung tâm Hội nghị Royal Center (phường Đông Hưng Thuận, TP.HCM), Hội Doanh nhân Sài Gòn đã long trọng tổ chức Lễ ra mắt Ban Chấp hành lâm thời Chi hội 12 và phiên kết nối...

DWGROUP tổ chức ngày hội xúc tiến thương mại – ra mắt ứng dụng mua sắm tiêu dùng thông minh DWG ECO tại TP.HCM

Ngày 19/10/2025 vừa qua, tại 18 Cộng Hòa, phường Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh, DWGroup đã long trọng tổ chức “Ngày hội xúc tiến thương mại – Mua sắm tiêu dùng thông minh trên ứng dụng DWG Eco”, thu hút...

Phường Vĩnh Hội đẩy mạnh khơi thông kênh rạch, chung tay dựng xây phố xanh

Sáng 12-10, UBND và UB.MTTQ Việt Nam phường Vĩnh Hội tổ chức Lễ ra quân hoạt động “Khơi thông kênh rạch - Xây dựng sống xanh” tại khu vực rạch Cầu Kiệu phường Vĩnh Hội. Hoạt động nhằm cải thiện...

Điểm hẹn công nghệ và giao thương ngành Nông – Lâm – Ngư nghiệp tại GROWTECH VIETNAM 2025

Growtech Vietnam 2025 – Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Nông – Lâm – Ngư nghiệp sẽ trở lại đầy ấn tượng từ ngày 08 – 10/10/2025 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP....

Alena Energy – Top 10 Thương hiệu Tăng trưởng Xanh 2025: Đồng hành doanh nghiệp Việt trên hành trình Net Zero

Việt Nam đang bước vào giai đoạn quyết liệt thực hiện cam kết phát thải ròng bằng không vào năm 2050, khiến các doanh nghiệp Thương mại và Công nghiệp (C&I) đứng trước áp lực lớn từ chuỗi cung...
spot_img
spot_img