Bình chọn “Sản phẩm, Dịch vụ tiêu biểu năm 2021” bổ sung tiêu chí chiếm ¼ điểm số

23/11/2021 07:09

(65)


Ngoài tiêu chí tương tự những lần bình chọn trước, năm nay Ban Tổ chức (BTC) bổ sung tiêu chí “Doanh nghiệp sáng tạo, đổi mới vượt khó trước tác động của đại dịch Covid-19”. Đây là tiêu chí quan trọng nhất mà doanh nghiệp tham gia phải đáp ứng để đạt danh hiệu “Sản phẩm, Dịch vụ tiêu biểu năm 2021” do Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) tổ chức.

Cuộc bình chọn danh hiệu “Sản phẩm, Dịch vụ TP.HCM tiêu biểu” năm 2021 và Triển lãm Tôn vinh hàng Việt 2021 được tổ chức trong bối cảnh đại dịch Covid-19 lan rộng toàn cầu 2 năm qua, gây nhiều tổn thất hết sức nặng nề, tạo nên một khủng hoảng mới chưa từng có trong hơn một thế kỷ qua. Đặc biệt, từ tháng 8/2021, TP.HCM là tâm dịch của cả nước, đặt doanh nghiệp thành phố vào tình thế hết sức khó khăn.

Trong điều kiện vừa phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho người lao động, vừa tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả, nhiều doanh nghiệp vẫn không chùn bước, tiếp tục duy trì sản xuất kinh doanh, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ. Nhiều sản phẩm, dịch vụ mới ra đời, có khả năng cạnh tranh tốt và mở rộng được thị trường tiêu thụ.

Ngày 11/10/2021, Nghị quyết 128/NQ-CP về việc ban hành quy định tạm thời “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 được chính thức triển khai. Từ đó đến nay, thành phố đã đi vào hoạt động trong điều kiện bình thường mới, sản xuất kinh doanh dần hồi phục, cơ hội kết nối giao thương bước đầu ổn định.

Cuộc bình chọn danh hiệu “Sản phẩm, Dịch vụ TP tiêu biểu” và Triển lãm tôn vinh hàng Việt 2021 nhằm động viên doanh nghiệp tiếp tục biến thách thức thành cơ hội, phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo, thực hiện tái cấu trúc lại sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển thương hiệu bền vững, nâng cao lợi thế cạnh tranh. Đồng thời, xây dựng các phương án sản xuất kinh doanh an toàn phù hợp, thích ứng và kiểm soát tốt dịch Covid-19.

Theo ông Nguyễn Phước Hưng – Phó chủ tịch, Tổng thư ký HUBA, Trưởng BTC, như những năm trước, các doanh nghiệp tham gia cuộc bình chọn sản phẩm dịch vụ tiêu biểu TP phải đáp ứng điều kiện mà BTC đưa ra. Ngoài ra, điểm mới trong phần tiêu chí chung của doanh nghệp tham gia cuộc bình chọn có thêm điều kiện “Doanh nghiệp sáng tạo, đổi mới vượt khó trước tác động của đại dịch Covid-19”. Đây là tiêu chí quan trọng nhất và được chấm đến 27/100 điểm.

Ông Nguyễn Quốc Bình – Tổng giám đốc Công ty Dây cáp điện Vĩnh Thịnh cho biết, đây là cuộc bình chọn uy tín mà bất cứ doanh nghiệp nào trên địa bàn thành phố cũng mong muốn đạt được. Bản thân công ty đã tham gia cuộc bình chọn này những năm trước và năm nào cũng đạt giải. Việc có được danh hiệu này giúp khẳng định tên tuổi của công ty trong mắt người tiêu dùng trong nước. Trong và sau cuộc bình chọn, HUBA tạo điều kiện cho doanh nghiệp tham gia sử dụng sản phẩm của nhau. Ngoài ra, BTC còn giúp ích cho nhiều công ty trong hoạt động quảng bá sản phẩm.

Còn ông Bùi Hữu Thêm – Tổng thư ký Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TP đánh giá cao về những lợi ích mà danh hiệu sản phẩm tiêu biểu mang lại cho các doanh nghiệp đạt giải.

Ngoài ra, ông Thêm còn góp ý đến BTC về vấn đề hỗ trợ quảng bá sản phẩm cho DN trên không gian mạng. Theo đó, hoạt động trao đổi, mua bán qua các trang mạng trực tuyến hay các nền tảng thương mại điện tử đã thực sự bùng nổ trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát. Do đó, ngoài các hoạt động kết nối truyền thống, BTC cần đưa ra những hình thức để hỗ trợ doanh nghiệp tham gia cuộc bình chọn quảng bá sản phẩm qua hình thức Internet.

Trả lời về vấn đề này, đại diện BTC cho biết, Triển lãm Tôn vinh hàng Việt 2021 sẽ giới thiệu các “Sản phẩm, Dịch vụ TP tiêu biểu” được bình chọn năm 2021 nhằm giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm chất lượng, uy tín và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa trên thị trường, trong bối cảnh cả nước bước vào giai đoạn phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch.

Đồng thời, sự kiện cũng hỗ trợ quảng bá sản phẩm Việt, đặc biệt là các sản phẩm chế tạo, chế biến, sản phẩm xanh, sạch, công nghệ thông tin; kết nối giao thương và tạo cầu nối để doanh nghiệp ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm. Diễn ra trong 2 ngày, triển lãm năm nay được tổ chức theo hình thức vừa mua bán truyền thống, vừa kết hợp sàn giao dịch điện tử kết hợp livestream.

Q.H

Đọc thêm

lên đầu trang