Bình chọn “Sản phẩm, Dịch vụ tiêu biểu năm 2021” bổ sung tiêu chí chiếm ¼ điểm số
(65)
- 6 tháng đầu năm 2019: Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM đạt nhiều thành tích nổi bật
- HUBA tổ chức hội nghị tổng kết hoạt động năm 2020 và phương hướng hoạt động năm 2021
- HUBA: Nâng cao vai trò kết nối của các hội, CLB doanh nghiệp
- Trên 130 golfer tham gia Giải Golf “Vì Biển đảo Xanh”
- HUBA khởi động giải bóng đá Cúp Tona 2020 lần thứ 4
Ngoài tiêu chí tương tự những lần bình chọn trước, năm nay Ban Tổ chức (BTC) bổ sung tiêu chí “Doanh nghiệp sáng tạo, đổi mới vượt khó trước tác động của đại dịch Covid-19”. Đây là tiêu chí quan trọng nhất mà doanh nghiệp tham gia phải đáp ứng để đạt danh hiệu “Sản phẩm, Dịch vụ tiêu biểu năm 2021” do Hiệp hội Doanh nghiệp TP.HCM (HUBA) tổ chức.
Cuộc bình chọn danh hiệu “Sản phẩm, Dịch vụ TP.HCM tiêu biểu” năm 2021 và Triển lãm Tôn vinh hàng Việt 2021 được tổ chức trong bối cảnh đại dịch Covid-19 lan rộng toàn cầu 2 năm qua, gây nhiều tổn thất hết sức nặng nề, tạo nên một khủng hoảng mới chưa từng có trong hơn một thế kỷ qua. Đặc biệt, từ tháng 8/2021, TP.HCM là tâm dịch của cả nước, đặt doanh nghiệp thành phố vào tình thế hết sức khó khăn.
Trong điều kiện vừa phòng chống dịch, đảm bảo an toàn cho người lao động, vừa tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh có hiệu quả, nhiều doanh nghiệp vẫn không chùn bước, tiếp tục duy trì sản xuất kinh doanh, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ. Nhiều sản phẩm, dịch vụ mới ra đời, có khả năng cạnh tranh tốt và mở rộng được thị trường tiêu thụ.
Ngày 11/10/2021, Nghị quyết 128/NQ-CP về việc ban hành quy định tạm thời “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch Covid-19 được chính thức triển khai. Từ đó đến nay, thành phố đã đi vào hoạt động trong điều kiện bình thường mới, sản xuất kinh doanh dần hồi phục, cơ hội kết nối giao thương bước đầu ổn định.
Cuộc bình chọn danh hiệu “Sản phẩm, Dịch vụ TP tiêu biểu” và Triển lãm tôn vinh hàng Việt 2021 nhằm động viên doanh nghiệp tiếp tục biến thách thức thành cơ hội, phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo, thực hiện tái cấu trúc lại sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm, phát triển thương hiệu bền vững, nâng cao lợi thế cạnh tranh. Đồng thời, xây dựng các phương án sản xuất kinh doanh an toàn phù hợp, thích ứng và kiểm soát tốt dịch Covid-19.
Theo ông Nguyễn Phước Hưng – Phó chủ tịch, Tổng thư ký HUBA, Trưởng BTC, như những năm trước, các doanh nghiệp tham gia cuộc bình chọn sản phẩm dịch vụ tiêu biểu TP phải đáp ứng điều kiện mà BTC đưa ra. Ngoài ra, điểm mới trong phần tiêu chí chung của doanh nghệp tham gia cuộc bình chọn có thêm điều kiện “Doanh nghiệp sáng tạo, đổi mới vượt khó trước tác động của đại dịch Covid-19”. Đây là tiêu chí quan trọng nhất và được chấm đến 27/100 điểm.
Ông Nguyễn Quốc Bình – Tổng giám đốc Công ty Dây cáp điện Vĩnh Thịnh cho biết, đây là cuộc bình chọn uy tín mà bất cứ doanh nghiệp nào trên địa bàn thành phố cũng mong muốn đạt được. Bản thân công ty đã tham gia cuộc bình chọn này những năm trước và năm nào cũng đạt giải. Việc có được danh hiệu này giúp khẳng định tên tuổi của công ty trong mắt người tiêu dùng trong nước. Trong và sau cuộc bình chọn, HUBA tạo điều kiện cho doanh nghiệp tham gia sử dụng sản phẩm của nhau. Ngoài ra, BTC còn giúp ích cho nhiều công ty trong hoạt động quảng bá sản phẩm.
Còn ông Bùi Hữu Thêm – Tổng thư ký Hội Mỹ nghệ và chế biến gỗ TP đánh giá cao về những lợi ích mà danh hiệu sản phẩm tiêu biểu mang lại cho các doanh nghiệp đạt giải.
Ngoài ra, ông Thêm còn góp ý đến BTC về vấn đề hỗ trợ quảng bá sản phẩm cho DN trên không gian mạng. Theo đó, hoạt động trao đổi, mua bán qua các trang mạng trực tuyến hay các nền tảng thương mại điện tử đã thực sự bùng nổ trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát. Do đó, ngoài các hoạt động kết nối truyền thống, BTC cần đưa ra những hình thức để hỗ trợ doanh nghiệp tham gia cuộc bình chọn quảng bá sản phẩm qua hình thức Internet.
Trả lời về vấn đề này, đại diện BTC cho biết, Triển lãm Tôn vinh hàng Việt 2021 sẽ giới thiệu các “Sản phẩm, Dịch vụ TP tiêu biểu” được bình chọn năm 2021 nhằm giúp doanh nghiệp giới thiệu sản phẩm chất lượng, uy tín và đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa trên thị trường, trong bối cảnh cả nước bước vào giai đoạn phục hồi sản xuất kinh doanh sau đại dịch.
Đồng thời, sự kiện cũng hỗ trợ quảng bá sản phẩm Việt, đặc biệt là các sản phẩm chế tạo, chế biến, sản phẩm xanh, sạch, công nghệ thông tin; kết nối giao thương và tạo cầu nối để doanh nghiệp ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm. Diễn ra trong 2 ngày, triển lãm năm nay được tổ chức theo hình thức vừa mua bán truyền thống, vừa kết hợp sàn giao dịch điện tử kết hợp livestream.
Q.H
MỚI ĐĂNG
- HANE phát động chương trình “MỘT TRIỆU CÂY VÌ BIỂN ĐẢO TỔ QUỐC, VÌ QUÊ HƯƠNG VIỆT NAM XANH tại các đơn vị giáo dục, trường học
- Tăng cường quảng bá du lịch nông nghiệp xanh, bền vững
- Quân chủng Hải quân kiểm tra công tác huấn luyện tại Lữ đoàn 167 Vùng 2 Hải quân
- 5 nhóm nội dung đề xuất sửa đổi Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả
- Lữ đoàn 167 rút kinh nghiệm tháng đầu huấn luyện và quản lý kỷ luật và bảo đảm an toàn
- QTSC và HANE phối hợp tổ chức chương trình “Chung tay vì QTSC xanh” năm 2024
- Gian Hàng Xanh: Kết nối doanh nghiệp chuyển đổi xanh để phát triển bền vững
- Cục Kỹ thuật Hải quân kiểm tra công tác bảo đảm an toàn, phòng chống cháy nổ tại Lữ đoàn 167
- QTSC TỔ CHỨC HỘI THẢO “SẢN XUẤT BỀN VỮNG HƯỚNG ĐẾN TĂNG TRƯỞNG XANH”
- Cuộc thi viết về Cây Di sản Việt Nam: Lan tỏa thông điệp bảo vệ cảnh quan, môi trường ứng phó biến đổi khí hậu