Bệnh viện FV đạt chuẩn Chất lượng Y tế Quốc tế JCI lần 2
(47)
- Bệnh viện FV xác nhận thông tin “Giấy xác nhận dương tính với Covid-19 bằng kỹ thuật PCR” là giả mạo
- Bác sĩ Mckay McKinnon mang lại cơ hội cho trẻ em kém may mắn
- Lời thú nhận của một thanh niên 27 tuổi bị ung thư: Giới trẻ hãy tránh xa 3 điều này
- Bệnh viện FV được thực hiện xét nghiệm virus SARS-CoV-2
Tổ chức JCI vừa chính thức công bố Bệnh viện FV đạt chứng nhận chất lượng JCI lần 2. Được biết, năm 2016, Bệnh viện FV lần đầu tiên đạt chứng nhận chất lượng y tế quốc tế JCI và 3 năm sau, theo quy định, JCI lại cử đoàn thẩm định sang khảo sát, kiểm tra để thẩm định bệnh viện để cấp chứng nhận chất lượng lần này.
JCI là tổ chức hàng đầu trên thế giới về thẩm định và chứng nhận chất lượng y tế. Những bệnh viện đạt chứng nhận này sẽ nhận được Con Dấu Vàng công nhận cam kết về an toàn và chất lượng trong chăm sóc bệnh nhân và quản trị bệnh viện chuẩn quốc tế.
Bên cạnh đó, JCI còn nổi tiếng vì bộ tiêu chuẩn khắt khe, nghiêm ngặt của Mỹ được áp dụng trên thế giới trong lĩnh vực y tế. Vì đây là lĩnh vực đặc thù, làm việc với sinh mạng con người nên trọng tâm của JCI là bảo vệ sự an toàn của bệnh nhân, giảm thiểu rủi ro y tế xuống mức thấp nhất. Để làm được như vậy, JCI đề ra 1.200 tiêu chí đo lường bao quát toàn bộ các hoạt động chăm sóc bệnh nhân của bệnh viện từ khâu tiếp nhận hồ sơ bệnh nhân, thăm khám, điều trị cho đến khi xuất viện.
Tuy nhiên, có 6 tiêu chí được JCI đặc biệt xem là tiêu chí quan trọng gọi là tiêu chí Quốc tế về an toàn cho bệnh nhân bao gồm: Nhận dạng đúng bệnh nhân; Nâng cao hiệu quả truyền đạt thông tin; Nâng cao an toàn sử dụng thuốc có nguy cơ gây hại cao; Đảm bảo phẫu thuật đúng vị trí, đúng bên, đúng loại phẫu thuật, đúng bệnh nhân; Giảm nguy cơ nhiễm trùng bệnh viện và giảm nguy cơ gây tổn thương cho bệnh nhân do té ngã. Các bệnh viện chỉ cần không đạt 1 trong 6 tiêu chí quan trọng này thì cũng không được cấp chứng nhận con dấu vàng JCI.
Chính vì vậy, ngay từ những ngày đầu thành lập Bệnh viện FV, lãnh đạo FV, bác sĩ Jean-Marcel Guillon đã kiên trì theo đuổi hoài bão mang chuẩn mực chăm sóc y tế quốc tế đến Việt Nam với con tim tràn đầy nhiệt huyết và kiên định xây dựng một bệnh viện lấy bệnh nhân là trung tâm và sứ mạng của bệnh viện là “tạo uy tín bằng chất lượng chuyên môn”.
Thời gian đầu khi quyết định theo đuổi con dấu vàng JCI thì lãnh đạo bệnh viện đã gặp không ít khó khăn. Bởi tập thể FV gồm các bác sĩ tài giỏi nhất, sở hữu kinh nghiệm, phong cách làm việc riêng và cả những thói quen không giống nhau nên khi thống nhất theo một quy trình, đồng nghĩa với việc thay đổi thói quen sẵn có. Khi đó, câu trả lời thường gặp từ các bác sĩ khi được hỏi về JCI đó là phải làm thêm nhiều việc, có quá nhiều thủ tục, giấy tờ và tốn thời gian.
Nhưng không thể đặt an toàn của bệnh nhân phụ thuộc vào trí nhớ hay kinh nghiệm hay phong cách làm việc của một cá nhân kể cả khi cá nhân đó là một bác sĩ có năng lực chuyên môn cao. FV quyết tâm theo đuổi tới cùng các tiêu chuẩn nghiêm ngặt JCI, đồng nghĩa với việc làm hết sức mình để giảm thiểu rủi ro trong quá trình điều trị và chăm sóc.
Trong lần thứ 2 thẩm định, khi công bố kết quả FV tiếp tục đạt tiêu chuẩn JCI, đoàn chuyên gia thẩm định của JCI đã phát biểu rằng họ rất tự hào về tập thể đội ngũ bác sĩ của FV. Riêng tại FV, không chỉ là tiêu chuẩn JCI tạo nên một bệnh viện chất lượng như thế, mà chính sự gắn kết, nhiệt thành tận tụy của con người trong FV mới làm được điều này. Chúng tôi tự hào về các bạn, một đội ngũ tài năng và tâm huyết.
Để có được điều này, suốt 3 năm qua, từ lúc đạt JCI lần 1 đến lần thứ 2, FV đã biến JCI từ một quy trình, tiêu chuẩn trở thành văn hóa làm việc thấm đẫm vào từng nhân viên của FV. Bên cạnh đó, Bệnh viện FV đã thực hiện tốt các tiêu chí trên và duy trì liên tục trong suốt 3 năm qua. Vì vậy nên khi đối diện với việc các giám sát viên của JCI đến để tái thẩm định sớm hơn, nghiêm ngặt hơn FV đều nhận về những kết quả đánh giá đạt chuẩn xuất sắc.
Ngoài ra, để đạt được thành quả này, FV còn đẩy mạnh hơn quyền bệnh nhân như quyền được tôn trọng, quyền được cung cấp thông tin, quyền được tham gia vào quá trình quyết định điều trị, quyền được hưởng dịch vụ y tế hiệu quả. Đặc biệt, FV rất quan tâm phát triển “văn hóa feedback” cho bệnh nhân để củng cố, hoàn thiện hơn chất lượng của bệnh viện. Chẳng hạn, bệnh nhân được bày tỏ ý kiến khen ngợi, góp ý đồng thời cũng được hướng dẫn về các quy trình trình bày các xung đột, bất đồng ý kiến, quy trình khiếu nại… Mỗi trường hợp khiếu nại hay bất đồng, FV đều có đội ngũ tìm hiểu kỹ lưỡng và có trách nhiệm kiểm tra, xử lý tốt nhất từng trường hợp theo đúng quy trình được chuẩn hóa.
PHƯỚC NGỌC
MỚI ĐĂNG
- Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội thi vẽ tranh về bảo vệ môi trường năm 2024
- Nước uống giàu canxi Fujiwa: Sản phẩm mới cho sức khỏe và thân thiện với môi trường
- CLB Năng lượng mới và doanh nghiệp bàn giao hệ thống SOLAR PANEL sử dụng năng lượng mặt trời tại Trường Đại học Văn Lang
- Chuyên gia Đoàn Ngọc Trâm chia sẻ về chuyên đề “Nước và nhu cầu của cơ thể” cùng thương hiệu nước Ion kiềm NAWA
- Hội Bảo Vệ Thiên Nhiên và Môi trường Tp đã đến thăm và tặng quà Lữ đoàn 171 với chủ đề “ Đồng hành cùng Hải quân Nhân dân Việt Nam”.
- Giấy Thiên An Nam tiên phong sản xuất Xanh gắn liền với bảo vệ môi trường
- Diamond Event thực hiện thành công sự kiện với qui mô hơn 320 gian hàng tại Kiên Giang
- Hội nghị phổ biến chính sách giảm thiểu nhựa cho ngành hàng bán lẻ, trung tâm thương mại, siêu thị, hàng không, đồ ăn nhanh và sản xuất bao bì
- Thói quen xanh những cách đơn giản để bảo vệ môi trường hàng ngày
- Gian Hàng Xanh ESG – điểm đến của sản phẩm xanh, du lịch xanh thân thiện môi trường