Vina CHG được vinh danh Doanh nghiệp Xanh TP.HCM năm 2023

14/09/2023 11:03

(14)


Với nhiều nỗ lực trong công tác đầu tư đổi mới công nghệ, áp dụng các tiêu chí xanh trong sản xuất kinh doanh và bảo vệ môi trường, Công ty CP Phát triển Khoa học công nghệ Vi Na (Vina CHG) đã vinh dự được nhận giải thưởng Doanh nghiệp xanh TP. HCM năm 2023 do Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM và Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp tổ chức.

Ông Nguyễn Viết Hồng, TGĐ Vina CHG nhận giải thưởng Doanh nghiệp xanh TP. HCM năm 2023
Ông Nguyễn Viết Hồng, TGĐ Vina CHG nhận giải thưởng Doanh nghiệp xanh TP. HCM năm 2023

Lễ trao giải là một trong những sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Diễn đàn kinh tế TP. HCM (HEF) lần thứ 4 năm 2023 với chủ đề “Tăng trưởng xanh, hành trình tiến tới giảm phát thải ròng bằng không”, diễn ra từ ngày 13 đến ngày 17/9/2023.

Đến tham dự sự kiện lễ trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh năm 2023 có sự tham dự của Phó Chủ tịch UBND TP. HCM – Ông Võ Văn Hoan cùng lãnh đạo các sở ngành và đông đảo doanh nghiệp, các cơ quan truyền thông, các vị khách mời, chuyên gia nước ngoài đến tham dự Diễn đàn Kinh tế TP. HCM năm 2023.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, ông Nguyễn Ngọc Hòa, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM (HUBA) cho biết, trên cơ sở Bộ tiêu chí, Hội đồng thẩm định gồm các nhà khoa học, các chuyên gia và Hội đồng xét chọn bao gồm đại diện các cơ quan chức năng đã xem xét, cân nhắc cẩn trọng để chọn được 90 doanh nghiệp đạt tiêu chí “Doanh nghiệp xanh TP. HCM năm 2023”.

Đây là những doanh nghiệp đã và đang có nhiều nỗ lực thực hiện chuyển đổi xanh, đầu tư đổi mới công nghệ, áp dụng các tiêu chí xanh trong sản xuất kinh doanh, tuân thủ các quy định về môi trường, góp phần cùng thành phố xây dựng môi trường sống và làm việc trong lành, thân thiện với môi trường.

“Đối với cộng đồng doanh nghiệp, việc được thành phố tôn vinh và trao danh hiệu “Doanh nghiệp xanh” là nguồn động viên to lớn, tiếp thêm sức mạnh và là tấm “Giấy thông hành” giúp doanh nghiệp đi vào lòng người, chiếm lĩnh trái tim của khách hàng, bạn bè và đối tác, chắp đôi cánh để doanh nghiệp có thể bay xa trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế”, Chủ tịch HUBA chia sẻ.

Giấy chứng nhận Vina CHG - Doanh nghiệp Xanh Năm 2023 do UBND TP.HCM trao tặng
Giấy chứng nhận Vina CHG – Doanh nghiệp Xanh Năm 2023 do UBND TP.HCM trao tặng

Phát biểu tại sự kiện, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ông Võ Văn Hoan cho biết, giải thưởng Doanh nghiệp xanh TP. HCM sẽ được duy trì hàng năm để trao cho doanh nghiệp đủ điều kiện theo những tiêu chí chuyển đổi xanh trong hành trình hướng tới giảm phát thải ròng bằng không (Net Zero) vào năm 2050 để ứng phó với biến đổi khí hậu.

“Giải thưởng “Doanh nghiệp xanh TP. HCM” được giao cho Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM giữ vai trò thường trực, chủ động về nội dung và phối hợp với Báo SGGP, các cơ quan hữu quan tổ chức thực hiện. Quá trình xây dựng một bộ tiêu chí về sản xuất, kinh doanh và dẫn dắt các hành vi tiêu dùng “xanh” sẽ tiếp tục được hoàn thiện qua từng năm”, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Ông Võ Văn Hoan cho biết.

Chia sẻ về giải thưởng, ông Nguyễn Viết Hồng, TGĐ Vina CHG cho biết, công ty đã có kế hoạch đầu tư và tiến đến chuyển đổi xanh từ nhiều năm qua.

“Trong những năm qua, Vina CHG luôn chú trọng vào đầu tư đổi mới công nghệ, áp dụng các tiêu chí xanh trong sản xuất kinh doanh, đặc biệt là tối ưu hệ thống trên nền tảng số và luôn nỗ lực tuân thủ các quy định về môi trường. Giải thưởng Doanh nghiệp Xanh TP. HCM năm 2023 là nguồn động lực lớn lao để Vina CHG tiếp tục thực hiện các kế hoạch đã đề ra, góp phần cùng cộng đồng TP. HCM tạo nên môi trường sống và làm việc trong lành”, ông Hồng chia sẻ.

Vina CHG là công ty tiên phong trong lĩnh vực chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu tại Việt Nam với các giải pháp cốt lõi như tem chống hàng giả, tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm, bao bì thông minh và chống hàng giả, … Trong nhiều năm qua, Vina CHG cũng vinh dự nhận được nhiều danh hiệu, chứng nhận và bằng khen của nhiều cơ quan quản lý Nhà nước, tổ chức xã hội vì những đóng góp của mình trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Theo Hiếu Thượng/Tiêu Dùng
https://tieudung.kinhtedothi.vn/tin-tuc-doanh-nghiep/vina-chg-duoc-vinh-danh-doanh-nghiep-xanh-tp-hcm-nam-2023-74893.html

Đọc thêm

lên đầu trang