Tetra Pak hợp tác với MM Mega Market triển khai thu gom vỏ hộp giấy đồ uống tại chuỗi siêu thị
(89)
- Tiếp tục triển khai Chương trình tái chế học đường năm học 2019 – 2020 trên diện rộng sau dịch COVID-19
- Hàng chục người nhập viện Bạch Mai do nhiễm vi khuẩn ăn thịt người
- Bài 4: Đâu là nguyên nhân thảm họa này?
- Nước sông Hồng làm sạch sông Tô Lịch: Ô nhiễm chạy vòng?
- Tận dụng nguồn tài nguyên rác thải kinh nghiệm từ các nước phát triển
Ngày 17/10 vừa qua, công ty cung cấp vỏ hộp giấy đựng đồ uống của Thụy Điển, Tetra Pak đã hợp tác với Công ty TNHH MM Mega Market Việt Nam ra mắt điểm thu gom vỏ hộp giấy sau khi sử dụng tại 7 siêu thị trong hệ thống MM Mega Market tại TP.HCM và Hà Nội trong năm 2020. Đây là một trong những nỗ lực của TetraPak trong việc góp phần bảo vệ môi trường tại Việt Nam.
Theo đó, người tiêu dùng có thể đem vỏ hộp giấy đựng đồ uống sau khi sử dụng đến các điểm thu gom công cộng tại các Trung tâm MM Mega Market để đưa đi tái chế. Vỏ hộp giấy sau đó được Công ty LAGOM và Doanh nghiệp xã hội NHC – các đối tác của Tetra Pak – thực hiện thu gom định kỳ 2 lần trong tháng và chuyển đến nhà máy giấy Đồng Tiến Bình Dương để tái chế.
MM Mega Market là nhà bán sỉ và bán lẻ lớn tại Việt Nam với hệ thống 20 trung tâm tại 15 tỉnh, thành trên cả nước. MM Mega Market được biết đến là doanh nghiệp tiên phong bảo vệ môi trường với các hành động thiết thực như khuyến khích khách hàng sử dụng túi mua hàng tái sử dụng nhiều lần hay cung cấp thùng carton cho khách hàng để đóng gói hàng hóa mang về thay cho việc đựng bằng túi ni lông…
Bà Lý Quỳnh Trang, Giám đốc Phụ trách Bền vững Công ty Tetra Pak Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi kỳ vọng việc hợp tác với nhà bán lẻ có quy mô lớn như MM Mega Market sẽ giúp nâng cao đáng kể số lượng vỏ hộp giấy được thu gom sau khi sử dụng trong cộng đồng, từ đó tiến đến hiện thực hóa mục tiêu 100% vỏ hộp giấy do Tetra Pak cung cấp cho thị trường Việt Nam sẽ được thu gom và tái chế vào năm 2030.”
Còn theo bà Trần Kim Nga, Giám Đốc Đối Ngoại của MM Mega Market Việt Nam, việc hợp tác giữa Tetra Pak và MM Mega Market là sự chung tay giữa hai doanh nghiệp cùng chung mục tiêu phát triển bền vững và bảo vệ môi trường. Chúng tôi muốn giúp người tiêu dùng tiếp cận dễ dàng hơn trong việc thu gom và tái chế vỏ hộp giấy để tiết kiệm tài nguyên và bảo vệ môi trường.
Là công ty Thụy Điển, Tetra Pak luôn đặt chất lượng và bền vững là nền tảng cho mọi hoạt động của mình. Chính vì vậy, công ty liên tục thúc đẩy hoạt động thu gom, tái chế vỏ hộp giấy đựng đồ uống do công ty cung cấp cho thị trường Việt Nam. Bên cạnh MM Mega Market, Tetra Pak đang tích cực hợp tác với các cơ quan, tổ chức và nhà bán lẻ để xây dựng chương trình phân loại, thu gom, tái chế vỏ hộp giấy có quy mô lớn và ảnh hưởng sâu rộng.
Công ty hiện có 56 điểm thu gom vỏ hộp giấy đựng đồ uống tại nơi công cộng nhằm giúp người tiêu dùng có thể dễ dàng mang vỏ hộp giấy đã qua sử dụng đến để đưa đi tái chế và con số này liên tục được tăng thêm. Danh sách các điểm thu gom vỏ hộp giấy liên tục được Công ty cập nhật trên website www.taichevohopgiay.com.
Bên cạnh đó công ty thí điểm chương trình tái chế học đường vào năm 2017 tại TP.HCM và chính thức triển khai trên diện rộng vào năm 2019 tại Hà Nội. Để hoạt động thu gom và tái chế vỏ hộp giấy đạt quy mô lớn và rộng khắp, Tetra Pak cùng với các nhà sản xuất đồ uống và thực phẩm hàng đầu Việt Nam đã sáng lập Liên minh tái chế bao bì Việt Nam (PRO) với mục tiêu chung là toàn bộ bao bì của các doanh nghiệp thành viên trong Liên minh sẽ được tái chế vào năm 2030.
PHƯỚC NGỌC
MỚI ĐĂNG
- DOANH NGHIỆP NA UY – VIỆT NAM HỢP TÁC CHUYỂN DỊCH NĂNG LƯỢNG
- ĐIỆN QUANG NHẬN GIẢI THƯỞNG DOANH NGHIỆP XANH TP. HCM 2023
- Fujiwa Việt Nam: Doanh nghiệp Xanh TP. HCM năm 2023
- Vina CHG được vinh danh Doanh nghiệp Xanh TP.HCM năm 2023
- TP. Hồ Chí Minh tổ chức Không gian Triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh và vinh danh doanh nghiệp xanh 2023
- Alena giới thiệu các giải pháp tín dụng xanh tại Triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh 2023
- Giải pháp độ sâu thương hiệu và ứng dụng BrandMath trong thực thi xây dựng, phát triển, bảo toàn và định lượng giá trị thương hiệu
- Đầu tư hệ thống điện mặt trời cần có những tiêu chuẩn an toàn định hướng
- Đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững đem lại lợi thế cạnh tranh
- TP.HỒ CHÍ MINH Đề xuất các giải pháp xây dựng thành phố sạch, xanh và thân thiện môi trường