spot_img
HomeThương hiệu mạnhTăng trưởng kinh tế – định hướng phát triển bền vững của Home Credit

Tăng trưởng kinh tế – định hướng phát triển bền vững của Home Credit

Home Credit đặt ra mục tiêu giúp người dân dễ dàng tiếp cận tín dụng, hỗ trợ đối tác kinh doanh, từ đó đóng góp vào tăng trưởng kinh tế Việt Nam.

Nhu cầu vay tiêu dùng của người dân Việt Nam tăng cao trong những năm gần đây
Nhu cầu vay tiêu dùng của người dân Việt Nam tăng cao trong những năm gần đây

Gồm 6 trụ cột tập trung vào 3 khía cạnh chính – môi trường, xã hội và quản trị, chính sách ESG là kim chỉ nam trong chiến lược phát triển bền vững của Home Credit.

Là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực tài chính tiêu dùng, Home Credit góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bằng cách tạo điều kiện phát triển ngành tiêu dùng – thành phần quan trọng trong GDP các quốc gia, trong đó có Việt Nam.

Giúp người dân tiếp cận vay tín dụng dễ dàng

Nền kinh tế toàn cầu đang chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19. Trong đó, khu vực “Châu Á mới nổi” (theo định nghĩa của Quỹ Tiền tệ Quốc tế IMF, gồm Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam) đang đối mặt với nguy cơ rơi vào bẫy bất bình đẳng vì nhiều lý do: Những người có hoàn cảnh khó khăn càng trở nên căng thẳng sau đại dịch và mất dần khả năng tiếp cận các nguồn tín dụng, buộc phải tìm đến những đơn vị cho vay bất hợp pháp. Trong bối cảnh nền kinh tế dần khởi sắc sau đại dịch, những vấn đề này là mối quan ngại cho Chính phủ các nước, trong đó có Việt Nam.

Tại Việt Nam, theo thống kê của Ngân hàng Nhà nước vào năm 2020, 70% người dân có tài khoản ngân hàng nhưng gần một nửa trong số đó không tiếp cận được tài chính tín dụng. Trong khi “cầu” vay tiêu dùng của người dân rất cao và dư địa phát triển mảng tài chính tiêu dùng ở Việt Nam khá lớn thì “cung” lại đang bó hẹp.

Thực tế, những tổ chức tín dụng truyền thống như ngân hàng thường không thể hỗ trợ nhu cầu tài chính của người dân có thu nhập dưới chuẩn vay ngân hàng. Việc đòi hỏi lịch sử tín dụng hoặc tài sản thế chấp, tài sản bảo đảm cũng là rào cản khiến họ khó tiếp cận nguồn tài chính từ ngân hàng. Hậu dịch, gặp khó khăn kinh tế nhưng lại khó tiếp cận các khoản vay cá nhân từ ngân hàng, nhiều người phải tìm đến “tín dụng đen”.

Trong bối cảnh này, các công ty tài chính tiêu dùng như Home Credit giữ vai trò trọng yếu trong chiến lược đảm bảo an toàn tài chính cho người dân. Tính đến nay, Home Credit có mặt ở khắp 63 tỉnh/thành phố, phục vụ gần 14 triệu khách hàng với ba sản phẩm chính là cho vay trả góp xe máy, cho vay trả góp đồ gia dụng – điện tử và cho vay trả góp tiền mặt.

Với định hướng là công ty tài chính tiêu dùng cho vay có trách nhiệm, doanh nghiệp mở rộng cơ hội tiếp cận nguồn tín dụng chính thống cho nhiều đối tượng thông qua sản phẩm “mua trước trả sau”, tạo điều kiện cho khách hàng chưa chứng minh khả năng tài chính có thể tiếp cận nguồn vốn cần thiết.

Home Credit còn mang đến nhiều trợ lực cho người dân Việt Nam giai đoạn hậu dịch thông qua việc điều chỉnh các khung lãi suất để giảm bớt áp lực tài chính cho các hộ gia đình và cá nhân, đặc biệt là phân khúc khách hàng thu nhập thấp; điều chỉnh thời hạn thanh toán khoản vay.

Trong năm 2020, Home Credit triển khai số hóa quy trình đăng ký và duyệt khoản vay không cần sử dụng hợp đồng giấy với thời gian rút gọn chỉ 3 phút, giúp nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Home Credit hỗ trợ người dân tiếp cận vay tín dụng dễ dàng (Nguồn: Home Credit)
Home Credit hỗ trợ người dân tiếp cận vay tín dụng dễ dàng (Nguồn: Home Credit)

Hỗ trợ các đối tác bán lẻ địa phương

Song song với các chiến lược phát triển bền vững, việc đặt khách hàng làm trọng tâm cũng như lựa chọn đối tác kinh doanh có cùng định hướng là mục tiêu mà Home Credit hướng đến. Một trong những đối tác bán lẻ chiến lược của Home Credit là Thế Giới Di Động – doanh nghiệp có mạng lưới cửa hàng dày đặc trên cả nước.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em – CEO Thế Giới Di Động nhận định cách đây 10 năm, khi người tiêu dùng chưa biết nhiều đến hình thức mua hàng trả góp, thì Home Credit và Thế Giới Di Động đã tiên phong triển khai hình thức “mua trước trả sau” trong ngành bán lẻ.

Thông qua phương thức thanh toán linh hoạt này, người dân có cơ hội mua sắm nhanh chóng, đồng thời cải thiện chất lượng cuộc sống.

“Đối với nhà bán lẻ như Thế Giới Di Động, đây là sản phẩm đem lại nhiều giá trị cho khách hàng, tạo điều kiện để người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận các sản phẩm mong muốn cũng như kích cầu ngành bán lẻ nói chung”, ông khẳng định.

Ông Đoàn Văn Hiểu Em – CEO Thế Giới Di Động – đánh giá cao mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Thế Giới Di Động và Home Credit
Ông Đoàn Văn Hiểu Em – CEO Thế Giới Di Động – đánh giá cao mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa Thế Giới Di Động và Home Credit

Trong những năm gần đây, Thế Giới Di Động cùng Home Credit không ngừng đổi mới thông qua chuyển đổi số các chứng từ, thủ tục; triển khai nhiều sáng kiến và các gói dịch vụ mới để đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng, hướng đến mục tiêu đưa Việt Nam thành thị trường trọng yếu nhằm tối ưu hóa lợi ích cho khách hàng chung.

“Hơn một thập kỷ, Thế Giới Di Động vẫn xem Home Credit là đối tác chiến lược và đây là đơn vị đang có thị phần gần như lớn nhất ở phân khúc doanh thu trả góp. Hai bên đưa ra sáng kiến số hóa hình thức trả góp từ năm 2020. Đây là một trong nhiều minh chứng cho thấy sự hợp tác chặt chẽ của nhà bán lẻ hàng đầu thị trường Việt Nam và đơn vị cung cấp dịch vụ tài chính lớn, nhằm đem lại nhiều giá trị hơn nữa cho khách hàng”, ông Hiểu Em nói thêm.

Hệ thống đối tác bán lẻ của Home Credit còn có các cửa hàng nhỏ, lẻ, chủ yếu phục vụ người dân địa phương. Việc sử dụng AI, Big Data và khoa học dữ liệu – cùng với ứng dụng Home Credit và mô hình đa kênh – giúp công ty hỗ trợ đối tác theo những cách mới và hiện đại, từ đó đồng hành chuyển đổi số hiệu quả.

Ông Jan Ruzicka – Giám Đốc Quản lý Danh tiếng của Tập đoàn Home Credit (ở giữa) – chia sẻ tại sự kiện gặp gỡ báo chí
Ông Jan Ruzicka – Giám Đốc Quản lý Danh tiếng của Tập đoàn Home Credit (ở giữa) – chia sẻ tại sự kiện gặp gỡ báo chí

“Bằng cách mang lại cơ hội tiếp cận dịch vụ tài chính cho mọi đối tượng, chúng tôi giúp người dân cải thiện cuộc sống. Hơn thế, chúng tôi cũng giúp đối tác bán lẻ và nhà sản xuất nâng cao doanh số bán hàng, gián tiếp góp phần tạo việc làm và đóng góp tăng trưởng kinh tế Việt Nam.

Đó là trách nhiệm và văn hóa, cũng là một phần ‘ADN’ của chúng tôi”, ông Jan Ruzicka – Giám Đốc Quản lý Danh tiếng của Tập đoàn Home Credit – chia sẻ.

Theo Tuổi Trẻ Thủ Đô
https://tuoitrethudo.com.vn/tang-truong-kinh-te-dinh-huong-phat-trien-ben-vung-cua-home-credit-202533.html

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

Đăng ký trở thành Hội viên

Tham gia Hội bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh và cùng xây dựng môi trường xanh hơn!

Tham gia sự kiện

analytica Vietnam 2025 - Triển lãm quốc tế chuyên ngành lớn nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực Phân tích, Thí nghiệm, Công nghệ Sinh học và Chẩn đoán

Bài liên quan:

Biến rác thành tài nguyên – Chung tay vì một Thành phố xanh, sạch, bền vững

Ngày 30/6/2025, Viện Khoa học Công nghệ và Quản lý Môi trường – Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM đã tổ chức buổi tập huấn dành cho các tình nguyện viên yêu môi trường thuộc Câu lạc bộ Hành...

Hội nghị Quốc gia “Hành trình đến Net Zero”: Cam kết xanh từ doanh nghiệp

Sáng ngày 28/6, Hội nghị Quốc gia “Hành trình đến Net Zero” chính thức khai mạc với chủ đề thời sự: “Hỗ trợ kỹ thuật và tiếp cận nguồn vốn xanh”. Sự kiện thu hút sự tham dự của...

Hội thảo “Nông nghiệp bền vững ESG – Hướng đi mới cho Việt Nam” – Phát triển nông nghiệp bền vững ESG trong...

Ngày 26/6/2025, Trong khuôn khổ triển lãm Agri Vietnam & Livestock Vietnam 2025, hội thảo chuyên đề “Nông nghiệp bền vững ESG – Hướng đi mới cho Việt Nam” do Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP....

Agri Vietnam 2025: Hơn 200 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia tham gia Triển lãm quốc tế nông nghiệp và chăn nuôi

Sáng ngày 25/6/2025, Triển lãm quốc tế chuyên ngành nông nghiệp và chăn nuôi tại Việt Nam – Agri Vietnam & Livestock Vietnam 2025 chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC),...

GAIA PHÁT ĐỘNG CHƯƠNG TRÌNH TRỒNG RỪNG CHUNG TAY PHÒNG CHỐNG SA MẠC HÓA

Với mục tiêu phục hồi rừng hướng đến Vì một Việt Nam xanh hơn và hưởng ứng ngày Quốc tế Phòng chống Sa mạc hóa và hạn hán, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia phát động chương trình...

CHƯƠNG TRÌNH NGHỆ THUẬT “KỶ NGUYÊN XANH – KỶ NGUYÊN VƯƠN MÌNH”: KHI NGHỆ THUẬT CẤT LÊN TIẾNG NÓI CỦA TRÁI ĐẤT

Hà Nội ngày 15/06/2025, Hàng nghìn khán giả thủ đô hội tụ về Phố đi bộ Trần Nhân Tông tham dự chương trình nghệ thuật “Kỷ nguyên xanh – Kỷ nguyên vươn mình” thuộc Chuỗi Chương trình “Vì Môi...
spot_img
spot_img