spot_img
HomeThương hiệu mạnhCCO Home Credit: ‘Home PayLater thay đổi cuộc chơi mua sắm trực tuyến’

CCO Home Credit: ‘Home PayLater thay đổi cuộc chơi mua sắm trực tuyến’

Khá quen thuộc ở các nước, nhưng “mua trước trả sau” vẫn còn mới mẻ ở Việt Nam. Home Credit Việt Nam đã đầu tư 200 tỷ đồng nhằm phát triển công nghệ và mở rộng mạng lưới đối tác cho sản phẩm “mua trước trả sau” mang tính tiên phong Home PayLater.

Trong cuộc trò chuyện cùng với chúng tôi, ông Michal Skalicky, Giám đốc Quan hệ khách hàng tại Home Credit Việt Nam nói rằng sản phẩm Home PayLater không chỉ mang lại lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng mà còn hỗ trợ đắc lực cho các nhà bán lẻ trong thời gian tới.

Với sản phẩm Home PayLater, Home Credit là một trong những công ty tài chính đầu tiên tạo ra xu hướng “mua trước trả sau” ở Việt Nam
Với sản phẩm Home PayLater, Home Credit là một trong những công ty tài chính đầu tiên tạo ra xu hướng “mua trước trả sau” ở Việt Nam

PV: Với sản phẩm Home PayLater, Home Credit là một trong những công ty tài chính đầu tiên tạo ra xu hướng “mua trước trả sau” ở Việt Nam. Xuất phát điểm của ý tưởng này như thế nào, thưa ông?

Ông Michal Skalicky: Home Credit đã hiện diện tại Việt Nam hơn 14 năm, phục vụ hơn 14 triệu khách hàng người Việt và trở thành thương hiệu uy tín hàng đầu. Quãng thời gian này đủ dài để chúng tôi chứng kiến sự phát triển vượt bậc của Việt Nam cũng như sự thay đổi trong nhu cầu và hành vi của khách hàng. Chúng tôi bắt đầu từ những sản phẩm cho vay trả góp xe máy, rồi theo thời gian phát triển thêm những sản phẩm tiêu dùng khách như các mặt hàng điện máy gia dụng, điện tử.

Mua sắm trực tuyến tăng trưởng mạnh, kéo theo nhu cầu về những giải pháp tài chính trực tuyến nhanh và tiện lợi. Khách hàng ngày nay cũng cần trải nghiệm các sản phẩm tài chính đồng nhất trên tất cả lĩnh vực và nhiều nền tảng, ví dụ như mua hàng cũng dễ dàng chỉ bằng vài cú nhấp chuột. Đó là lý do Home PayLater ra đời.

PV: Về bản chất, “mua trước trả sau” là một hình thức mua hàng trả góp. Vậy sản phẩm của Home PayLater có gì khác biệt, và mang đến lợi ích như thế nào cho người tiêu dùng?

Ông Michal Skalicky: Nhiều khách hàng hiện nay chưa được các ngân hàng truyền thống hỗ trợ. Họ phải trải qua một quy trình nhiều khâu với nhiều loại giấy tờ, mất vài ngày mới hoàn thiện và lãi suất thường ở mức cao. Home PayLater có khả năng để thay đổi cuộc chơi này. Khách hàng nộp hồ sơ dễ dàng, được duyệt nhanh chóng với tỷ lệ phê duyệt rất cao so với các đơn vị khác.

Với sản phẩm này, chúng tôi nghĩ đến lợi ích quan trọng nhất là sự tiện lợi của khách hàng. Để mở một tài khoản Home PayLater, khách hàng chỉ cần dùng điện thoại chụp ảnh selfie, hình CCCD và điền một số thông tin cơ bản. Trong vòng 30 giây, họ sẽ thấy được hạn mức có thể chi tiêu ngay lập tức. Toàn bộ quá trình này không mất quá 5 phút. Chỉ một click nhấp chuột nữa là có thể trực tiếp mua hàng ngay mà không cần chờ đợi.

Bên cạnh đó, khách hàng giờ đây đã có thể mua món hàng họ vẫn mơ ước và thanh toán trong vòng 30 hoặc 90 ngày mà không cần trả thêm lãi suất.

Ở góc độ người bán, họ thường vuột mất những khách hàng tiềm năng – là những người rất muốn mua sản phẩm nhưng không đủ tiền để mua ngay lúc đó. Trong khi đó Home PayLater có khả năng tăng tỷ lệ chuyển đổi các window shoppers (những người chỉ xem chứ không mua hàng) thành người mua hàng thực sự.

Có thể nói, đây là giải pháp có lợi cho cả người mua lẫn người bán. Trong đó, sự tiện lợi, nhanh chóng và tỷ lệ phê duyệt cao tạo nên sự cạnh tranh và khác biệt của sản phẩm Home PayLater.

home paylater

PV: Nhìn về bức tranh thị trường, ông nhận thấy xu hướng “mua trước trả sau” đang phát triển như thế nào trên thế giới? Dư địa tăng trưởng ở Việt Nam ra sao?

Ông Michal Skalicky: Mô hình “mua trước trả sau” đã khá phát triển ở châu Âu và Mỹ. Tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương, những quốc gia phát triển nhất là Australia, New Zealand, Singapore và Malaysia. Tăng trưởng toàn khu vực dự kiến lên đến 40% trong ba năm tới.

Riêng tại Việt Nam, thị trường còn mới chớm. Tuy nhiên, chúng ta có thể thấy được những người trẻ tuổi đang rất muốn sử dụng phương thức này, nhưng thực tế trên thị trường chưa có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ. Do đó chúng tôi tin rằng thị trường sẽ còn nhiều dư địa để Home PayLater phát triển.

Hiện tại Home PayLater bắt đầu với sàn thương mại điện tử Tiki, nhưng trong tương lai sẽ mở rộng tới các cửa hàng vật lý.

CCO Home Credit đặt tham vọng công ty trở thành đơn vị cung cấp dịch vụ “mua trước trả sau” hàng đầu tại Việt Nam.

Đội ngũ Home Credit Việt Nam cùng Tiki hợp tác dự án Mua trước trả sau

PV: “Mua trước trả sau” vẫn là một mô hình còn nhiều tranh cãi. Ông suy nghĩ như thế nào?

Ông Michal Skalicky: “Mua trước trả sau” là cải tiến mới trong ngành tài chính, trong đó tất cả đơn vị cung cấp đều đang học cách cân bằng lợi ích giữa khách hàng và trách nhiệm tài chính với các bên liên quan.

Từ góc độ công nghệ, mô hình này cũng khá thách thức, buộc các công ty hoàn toàn chuyển đổi số trong việc lựa chọn khách hàng để cho vay một cách chính xác và nhanh chóng. Thị trường ngày càng cạnh tranh mạnh mẽ hơn khi có nhiều công ty công nghệ tham gia.

Theo Thành Nguyễn / Ngày Mới Online
https://ngaymoionline.com.vn/cco-home-credit-home-paylater-thay-doi-cuoc-choi-mua-sam-truc-tuyen-37514.html

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

Đăng ký trở thành Hội viên

Tham gia Hội bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh và cùng xây dựng môi trường xanh hơn!

Tham gia sự kiện

analytica Vietnam 2025 - Triển lãm quốc tế chuyên ngành lớn nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực Phân tích, Thí nghiệm, Công nghệ Sinh học và Chẩn đoán

Bài liên quan:

Phường Vĩnh Hội đẩy mạnh khơi thông kênh rạch, chung tay dựng xây phố xanh

Sáng 12-10, UBND và UB.MTTQ Việt Nam phường Vĩnh Hội tổ chức Lễ ra quân hoạt động “Khơi thông kênh rạch - Xây dựng sống xanh” tại khu vực rạch Cầu Kiệu phường Vĩnh Hội. Hoạt động nhằm cải thiện...

Điểm hẹn công nghệ và giao thương ngành Nông – Lâm – Ngư nghiệp tại GROWTECH VIETNAM 2025

Growtech Vietnam 2025 – Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Nông – Lâm – Ngư nghiệp sẽ trở lại đầy ấn tượng từ ngày 08 – 10/10/2025 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP....

Alena Energy – Top 10 Thương hiệu Tăng trưởng Xanh 2025: Đồng hành doanh nghiệp Việt trên hành trình Net Zero

Việt Nam đang bước vào giai đoạn quyết liệt thực hiện cam kết phát thải ròng bằng không vào năm 2050, khiến các doanh nghiệp Thương mại và Công nghiệp (C&I) đứng trước áp lực lớn từ chuỗi cung...

Thị trường vải không dệt Việt Nam: Tiềm năng lớn, cơ hội vàng cho doanh nghiệp

Ngày 1/10/2025 — Tại Khách sạn Kim Đô – Royal Hotel Saigon, Ban Tổ chức GENTEXH Vietnam đã chính thức công bố sự trở lại của GENTEXH Vietnam 2026 – Triển lãm Quốc tế lần thứ 2 về Công...

Khi những mầm xanh chở tình yêu Tổ Quốc ra biển đảo

Sáng 30/9/2025, tại vườn ươm “Vì biển đảo Tổ quốc, vì quê hương Việt Nam xanh”, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng & An ninh Đại học Quốc gia TP. Hồ Chí Minh (GDQPAN) đã trao tặng 14.000 cây...

“Giọt máu nghĩa tình – Lan tỏa yêu thương” Dấu ấn nhân văn trong chuỗi hành trình 35 năm Hiệp hội Nhựa Việt Nam

Trong suốt 35 năm phát triển, Hiệp hội Nhựa Việt Nam (VPA) không chỉ đóng vai trò cầu nối thúc đẩy sự phát triển của ngành, mà còn là lực lượng tiên phong lan tỏa những giá trị nhân...
spot_img
spot_img