spot_img
HomeDoanh nghiệpThương hiệu mạnhTài chính có trách nhiệm trong định hướng bền vững của Home Credit

Tài chính có trách nhiệm trong định hướng bền vững của Home Credit

Cho vay có trách nhiệm, phổ cập kiến thức tài chính, tạo điều kiện để người dân Việt Nam làm chủ kỹ thuật số là “chìa khóa” phát triển bền vững của Home Credit.

Theo báo cáo phát triển bền vững của Home Credit, khoảng 69% người Việt Nam không thể tiếp cận vốn vay ngân hàng hoặc dịch vụ tài chính truyền thống. Đó là lý do công ty tập trung vào nhóm đối tượng này, chuẩn hóa quy trình vay, đồng thời triển khai các chương trình phổ cập tài chính để đảm bảo mọi người được tiếp cận vay tiêu dùng an toàn, minh bạch.

Cho vay có trách nhiệm

Tính minh bạch, tuân thủ pháp luật và tận tâm với khách hàng là những giá trị nền tảng mà Home Credit xây dựng trong 14 năm có mặt tại Việt Nam. Điều này đồng nghĩa công ty nỗ lực mang đến những sản phẩm phù hợp và đảm bảo khách hàng hiểu rõ điều khoản cũng như quyền hạn dịch vụ.

Toàn bộ 4 sản phẩm chính (gồm vay tiền mặt, vay xe máy, vay điện tử và điện máy, thẻ tín dụng) và quy trình vay được Home Credit đăng tải minh bạch trên các kho dữ liệu trực tuyến, ứng dụng.

Việc áp dụng công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, điện toán đám mây, big data… đóng vai trò quan trọng trong quá trình thẩm định, quản lý rủi ro của Home Credit. Ngoài đẩy nhanh tốc độ xử lý dữ liệu, công nghệ tự động đánh giá, dự đoán tình trạng tín dụng của từng người, từ đó đưa ra khoản vay phù hợp.

Nhằm tạo điều kiện để khách hàng có cơ hội cân nhắc sau khi vay, Home Credit mang đến chương trình “Hủy hợp đồng bằng hoàn trả vốn vay” – cho phép hủy hợp đồng trong vòng 14 ngày kể từ ngày ký (áp dụng cho các mặt hàng xe gắn máy và điện máy) mà không phải trả lãi.

Một yếu tố giúp tỷ lệ nợ xấu tại Home Credit luôn dưới mức 3% (thậm chí có thời điểm chỉ 2%) là quy trình thu hồi nợ dựa trên tiêu chuẩn của “Các tổ chức tín dụng châu Âu – MiFID” (Markets in Financial Instruments Directive). Việc chuẩn hóa quy trình nhắc nợ và thu hồi góp phần hỗ trợ khách hàng thanh toán đúng hạn, tránh ghi nhận nợ xấu trên Trung tâm Thông tin tín dụng (CIC) thuộc Ngân hàng Nhà nước.

Công tác tư vấn và hỗ trợ khách hàng tiếp cận tài chính minh bạch được Home Credit chú trọng
Công tác tư vấn và hỗ trợ khách hàng tiếp cận tài chính minh bạch được Home Credit chú trọng

Công tác tư vấn và hỗ trợ khách hàng tiếp cận tài chính minh bạch cũng được Home Credit chú trọng. Với 9.400 điểm giới thiệu dịch vụ và 6.000 nhân viên trên khắp 63 tỉnh, thành phố, công ty sẵn sàng hỗ trợ người dân hiểu rõ về khoản vay và dễ dàng lựa chọn gói vay phù hợp.

Đi đầu trong việc đưa tổng đài trợ lý ảo vào hoạt động tư vấn của doanh nghiệp, vận dụng công nghệ sử dụng giọng nói trí tuệ nhân tạo AI (chatbot/voicebot), Home Credit có thể hoàn thành hơn 90% yêu cầu về khoản vay của khách hàng nhanh chóng, tiện lợi.

Định hình là doanh nghiệp cho vay có trách nhiệm, Home Credit không ngừng cải tiến quyền lợi của gói bảo hiểm khoản vay, gần nhất là không gây áp lực tài chính lên gia đình khi khách hàng tử vong hoặc mất khả năng lao động do tai nạn. Ngoài ra, người đi vay được hưởng nhiều quyền lợi như hỗ trợ phí điều trị, thanh toán toàn bộ dư nợ, bảo vệ vợ/chồng của người đi vay…

Đây là những chính sách nhân văn mà Home Credit mang đến cho khách hàng, đặc biệt là nhóm người dùng khó có khả năng tích lũy dự phòng rủi ro.

Phổ cập kiến thức tài chính

Home Credit nhận định việc nâng cao kiến thức tài chính để người dân Việt Nam hiểu đúng, vay đúng đặc biệt quan trọng.

Chiến lược trọng tâm của Home Credit về phổ cập tài chính trong năm nay là hợp tác GS Sumit Agarwal – ngành Tài chính, Kinh tế và Bất động sản ở NUS (Singapore), kiêm Giám đốc Viện Tài chính xanh và bền vững NUS – xây dựng chương trình phổ cập kiến thức và kỹ năng tài chính cho người dân các nước, gồm Việt Nam.

GS Sumit Agarwal chia sẻ về định hướng phát triển bền vững tại Tập đoàn Home Credit
GS Sumit Agarwal chia sẻ về định hướng phát triển bền vững tại Tập đoàn Home Credit

Tại Việt Nam, công ty còn phối hợp TS Ngô Ngọc Quang – chuyên gia hoạch định tài chính, giảng viên ĐH Ngoại thương – xây dựng “Hiểu về tài chính – Cẩm nang quản lý tài chính thông minh” cho người dân. Cẩm nang dự kiến được phát hành miễn phí dưới định dạng online và sách in truyền thống vào tháng 10, với 5 chương nội dung cơ bản về quản lý tài chính cá nhân.

TS.Ngô Ngọc Quang, chuyên gia hoạch định tài chính, giảng viên Đại học Ngoại thương
TS.Ngô Ngọc Quang, chuyên gia hoạch định tài chính, giảng viên Đại học Ngoại thương

Định hướng giới thiệu kiến thức tài chính theo cách dễ hiểu và dễ tiếp cận cho đa dạng tầng lớp thông qua các nền tảng công nghệ, Home Credit dựa trên cẩm nang “Hiểu về Tài chính” để xây dựng bộ câu hỏi và đưa vào game hub – trò chơi trong ứng dụng Home Credit, song song truyền tải qua nhiều định dạng khác nhau trên các kênh social.

Trong khuôn khổ chiến dịch, công ty phối hợp KOL để xây dựng series video về kiến thức tài chính hấp dẫn đăng tải trên TikTok. Hay series “Home trong nhà ngoài phố” bắt đầu lên sóng trên nền tảng này từ ngày 12/8.

Với thời lượng mỗi tuần/số, Home Credit góp phần đưa kiến thức tài chính đến gần người dùng thông qua hai hoạt động: Chia sẻ về những thay đổi cuộc sống khi nhận được sự hỗ trợ từ dịch vụ tài chính; tham gia vào thử thách – câu hỏi về kiến thức để nhận quà.

Chương trình “Home trong nhà ngoài phố” được phát sóng trên kênh TikTok của Home Credit với thời lượng 1 tuần/số. Ảnh chụp từ TikTok
Chương trình “Home trong nhà ngoài phố” được phát sóng trên kênh TikTok của Home Credit với thời lượng 1 tuần/số. Ảnh chụp từ TikTok

Hiện thực hóa mục tiêu cho vay có trách nhiệm qua hàng loạt giải pháp hỗ trợ và phổ cập kiến thức cho khách hàng là chìa khóa phát triển bền vững của Home Credit, đồng thời đóng góp vào sự phát triển chung của cộng đồng người Việt.

Theo Hải Linh/Ngày Mới Online
https://ngaymoionline.com.vn/tai-chinh-co-trach-nhiem-trong-dinh-huong-ben-vung-cua-home-credit-37261.html

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

Đăng ký trở thành Hội viên

Tham gia Hội bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh và cùng xây dựng môi trường xanh hơn!

Tham gia sự kiện

analytica Vietnam 2025 - Triển lãm quốc tế chuyên ngành lớn nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực Phân tích, Thí nghiệm, Công nghệ Sinh học và Chẩn đoán

Bài liên quan:

Giới trẻ hưởng ứng tích cực trao tặng cây xanh góp phần bảo vệ môi trường tại Đêm Chung kết Cảm hứng HOZO 2024...

Tiếp nối sau 2 đêm Bán kết bùng nổ tại Nhà Văn hóa Thanh niên vào tháng 10 vừa qua. HOZO một lần nữa gửi đi những lời kêu gọi chân thành đến tất cả khán giả Thành phố...

Tôn Đông Á đồng hành cùng hành tinh xanh – bước tiến vị môi trường bền vững

Trải qua 26 năm hình thành và phát triển, Tôn Đông Á đã khẳng định vị thế là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực thép lá mạ tại Việt Nam, đồng thời tiên phong thực hiện sứ mệnh...

GROWTECH VIETNAM 2024: CỘT MỐC ẤN TƯỢNG CHO CÔNG NGHIỆP NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

Growtech Vietnam 2024, triển lãm quốc tế hàng đầu về thiết bị và công nghệ nông - lâm - ngư nghiệp, đã khép lại thành công vang dội sau ba ngày sôi động tại Nhà B, Trung tâm Hội...

Công bố Quy hoạch Bảo vệ môi trường quốc gia thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Ngày 15/11, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức công bố Quy hoạch Bảo vệ môi trường quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại...

WEBINAR “Kinh Tế Tuần Hoàn và Đổi Mới Sáng Tạo trong Phát Triển Bền Vững”

Việt Nam đang đối mặt với áp lực về phát triển kinh tế song hành cùng bảo vệ môi trường. Hội thảo SUSTAINABLE FUTURE 7 là cơ hội để các doanh nghiệp và cá nhân tiếp cận các giải...

“Trại cai nhựa” cùng nhau thay đổi thói quen sử dụng nhựa dùng một lần từ những hành động nhỏ

Ngày 16/11/2024, tại Sảnh Tây - AEON MALL Tân Phú Celadon. Choice khởi xướng dự án truyền thông "Trại Cai Nhựa" với khẩu hiệu "Cắt cơn nghiện nhựa, chữa lành hành tinh". Dự án nhằm nâng cao nhận thức về...
spot_img
spot_img