spot_img
HomeDoanh nghiệpHome Credit tiếp tục khẳng định cam kết phát triển bền vững

Home Credit tiếp tục khẳng định cam kết phát triển bền vững

Vừa qua, tập đoàn tài chính tiêu dùng quốc tế Home Credit đã công bố báo cáo phát triển bền vững năm thứ ba liên tiếp cho kỳ báo cáo năm 2022. Báo cáo nêu bật những bước tiến của công ty trong việc phục vụ khách hàng và cộng đồng một cách bền vững, thông qua thúc đẩy tài chính có trách nhiệm và trao quyền trong môi trường chuyển đổi số trên khắp các thị trường hoạt động.

Những món quà ý nghĩa mà Home Credit mang tới cho trẻ em vùng cao

Những món quà ý nghĩa mà Home Credit mang tới cho trẻ em vùng cao

Trong năm qua, Home Credit luôn đi đầu trong các cam kết về ESG với hàng loạt sáng kiến nổi bật. Công ty đã tăng cường thúc đẩy phổ cập kiến thức tài chính thông qua những khóa học và hội thảo trực tiếp, nội dung số, truyền thông mạng xã hội cũng như hợp tác với những người có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực tài chính và các chương trình phát thanh – truyền hình.

Đồng thời, Home Credit cũng tăng tốc chuyển đổi số và ra mắt ứng dụng di động toàn cầu, cung cấp cho khách hàng và các đối tác bán lẻ nhiều sản phẩm và dịch vụ hơn.

Empty

Với những nỗ lực trên, tỉ lệ khách hàng mới, sử dụng dịch vụ tài chính được cấp phép lần đầu đã tăng 19% so với năm 2021, đạt mức 42%. Trong đó, nhiều khách hàng là phụ nữ trước đây chưa được tiếp cận với dịch vụ tương tự ở các thị trường đang phát triển. Bên cạnh đó, số người được hưởng lợi từ các nội dung phổ cập kiến thức tài chính của Home Credit cũng đạt con số kỉ lục 222,5 triệu người trong năm 2022.

Ông Radek Pluhar – CEO Tập đoàn Home Credit cho biết: “Tôi hài lòng vì công ty đã đạt được những bước tiến giúp thúc đẩy chiến lược ESG lên một tầm cao mới. Chúng tôi triển khai nhiều dự án có ý nghĩa để đẩy mạnh hòa nhập xã hội, nâng cao khả năng thích ứng và giúp những hoàn cảnh khó khăn tiếp cận với cơ hội mới. Với sự ủng hộ của các đồng nghiệp, chúng tôi biết rằng phương pháp tiếp cận ESG của Home Credit đang đem tới những tác động tích cực cho những cộng đồng mà chúng tôi phục vụ. Chúng tôi cũng cho rằng tiếp cận tài chính cần đi đôi với kiến thức tài chính. Chúng tôi có trách nhiệm to lớn trong việc đảm bảo khách hàng hiểu đúng và sử dụng sản phẩm của chúng tôi một cách có trách nhiệm. Trong năm 2022, chúng tôi đã tăng cường các hoạt động giáo dục cho khách hàng, phối hợp với các chuyên gia để đưa vào nội dung giáo dục các xu hướng mới và kiến thức từ kinh tế học hành vi”.

Empty

Bà Annica Witschard – CEO Home Credit Việt Nam chia sẻ: “Một trong những nhiệm vụ trọng tâm của chúng tôi là mở ra cơ hội tham gia vào nền kinh tế chính thống và được quản lý lần đầu tiên cho nhiều người tiêu dùng Việt Nam. Tôi tự hào khi công ty đầu tư mạnh mẽ vào các hoạt động thúc đẩy tài chính toàn diện, mở ra nhiều cơ hội cho những khách hàng dưới chuẩn ngân hàng. Các phương pháp tiếp cận kinh doanh bền vững không chỉ hữu ích cho sự tăng trưởng dài hạn của doanh nghiệp mà còn hỗ trợ cho sự phát triển cá nhân và khả năng tài chính của khách hàng”.

Những con số nổi bật trong báo cáo 2022:

Trong năm 2022, 42% khách hàng lần đầu tiên sử dụng các dịch vụ tài chính được cấp phép, tăng 19% so với năm 2021

Từ việc hợp tác với những người có ảnh hưởng ở Indonesia, các hội thảo cấp quốc gia tại Ấn Độ cho tới các chương trình phát thanh hàng ngày ở Philippines và hơn thế nữa, Home Credit đã đầu tư nguồn lực đáng kể để phát triển các hoạt động phổ cập kiến thức tài chính, tiếp cận với con số kỉ lục 222,5 triệu người trên toàn thế giới trong năm 2022

Có sự cải thiện đáng chú ý về khả năng tiếp cận tài chính của phụ nữ tại các thị trường của Home Credit, với tỉ lệ khách hàng nữ chiếm 36% tổng số khách hàng trong năm 2022 khi công ty tập trung tiếp cận các cộng đồng nữ giới.

Công ty đã hỗ trợ hơn 60 sáng kiến thiện nguyện trên toàn cầu, bao gồm tham gia hoạt động tình nguyện tại trường học và các trại trẻ mồ côi, quyên góp thiết bị cho các dịch vụ khẩn cấp của Kazakhstan và đóng góp cứu trợ bão lụt tại Philippines.

Nhìn chung, Home Credit đã dành ngân sách gần 900.000USD cho các hoạt động thiện nguyện năm 2022.

Những con số nổi bật về ESG tại Việt Nam trong báo cáo 2022

  • Phục vụ hơn 14 triệu khách hàng (tăng 9,4% so với năm 2021).
  • Tỉ lệ nợ xấu thấp nhất thị trường, duy trì ở mức dưới 3%.
  • Hợp tác với 11.000 nhà bán lẻ địa phương (tăng 17% so với năm 2021).
  • Hơn 6000 nhân viên từ 19 dân tộc trên đất nước Việt Nam và 12 quốc gia.
  • Cung cấp gói vay 0% lãi suất hỗ trợ hơn 100 phụ nữ khó khăn trên cả nước.
  • Hỗ trợ hơn 500 trẻ em khó khăn tại các vùng sâu vùng xa trên cả nước.

Báo cáo Phát triển Bền vững Home Credit được xây dựng tham chiếu theo bộ tiêu chuẩn của Sáng kiến Báo cáo Toàn cầu (GRI) và phù hợp với các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên Hợp Quốc (SDGs). Báo cáo đầy đủ có thể truy cập tại: https://homecredit.vn/tin-tuc/bao-cao-phat-trien-ben-vung-2022

Theo Thành Nguyễn/Sức khoẻ cộng đồng
https://suckhoecongdongonline.vn/home-credit-tiep-tuc-khang-dinh-cam-ket-phat-trien-ben-vung-d270400.html

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

Đăng ký trở thành Hội viên

Tham gia Hội bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh và cùng xây dựng môi trường xanh hơn!

Tham gia sự kiện

analytica Vietnam 2025 - Triển lãm quốc tế chuyên ngành lớn nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực Phân tích, Thí nghiệm, Công nghệ Sinh học và Chẩn đoán

Bài liên quan:

Lễ hội Ong Rừng Karubee: Giữ tổ cho ong, giữ tổ ấm cho Trái Đất

Lần đầu tiên tại Việt Nam, Lễ hội Ong Rừng Karubee - một lễ hội đặc biệt tôn vinh nghề nuôi ong bản địa và bảo vệ đa dạng sinh học rừng được tổ chức giữa đại ngàn miền...

Tuổi trẻ Quận 12 hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2025

Sáng ngày 16/5/2025, Quận Đoàn Quận 12 phối hợp cùng UBND phường Tân Thới Hiệp và Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ”...

Phát động Chương trình “Vì Môi trường xanh Quốc gia” hành động xanh vươn mình tiến vào kỷ nguyên mới

Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và ô nhiễm môi trường ngày càng nghiêm trọng, Việt Nam tiếp tục thúc đẩy lộ trình phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) bằng những hành động cụ thể ở cấp...

Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ làm việc cùng CT Group, thảo luận hợp tác về công nghệ cao, giáo dục, và phát triển...

Chiều ngày 10/05/2025, phái đoàn Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP.HCM đã có chuyến tham quan và làm việc tại Trung tâm Đổi mới Sáng tạo CT Innovation Hub, đặt tại trụ sở tòa nhà văn phòng...

150 sinh viên xuất sắc đại học Cần Thơ vượt 180 km đến thăm CT Innovation Hub

Từ tờ mờ sáng, vượt qua quãng đường dài hơn 180 km đến tham gia chương trình Ngày hội Tuổi trẻ và Nghị quyết 57 do CT Group tổ chức, sự háo hức và nhiệt huyết của các bạn...

Hoa hậu Môi Trường Thế Giới Nguyễn Thanh Hà phát động cuộc thi vẽ tranh truyền cảm hứng bảo vệ môi trường

Nhằm lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường tới cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ, Hoa hậu Môi Trường Thế Giới Nguyễn Thanh Hà phối hợp cùng Hội Hữu nghị Việt Nam – Đông Nam Á...
spot_img
spot_img