Phà biển Cần Giờ – Vũng Tàu bắt đầu chạy từ 30/4/2020

22/02/2020 09:39

(130)


Sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết đang phối hợp Sở Giao thông vận tải tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chuẩn bị khai thác tuyến phà biển đầu tiên từ Cần Giờ đi Vũng Tàu vào dịp lễ 30/4 phục vụ nhu cầu người dân.

Tuyến phà biển đầu tiên đi vào hoạt động sẽ chia bớt áp lực cho đường bộ, đồng thời phát triển vận tải thủy

Theo Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM, từ đầu năm 2019, đơn vị này đã nghiên cứu khảo sát tuyến đường thủy bằng phà biển chở ôtô từ huyện Cần Giờ, TP.HCM kết nối với TP Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nhằm phát triển vận tải hành khách và du lịch bằng đường thủy.

Tuyến phà này do Công ty TNHH MTV Quốc Chánh khai thác, có cự ly vận chuyển khoảng 15km (một chiều, từ Cần Giờ), thời gian hành trình khoảng 30 phút. Phà có sức chở hơn 250 hành khách, 100 xe máy và 15 xe ôtô/xe tải, tần suất khai thác dự kiến là 24 lượt/ngày.

Sau khi tuyến phà biển đầu tiên được triển khai, người dân từ các tỉnh Long An, Tiền Giang có nhu cầu đến TP Vũng Tàu có thể đi từ huyện Cần Giuộc qua phà Cần Giờ – Cần Giuộc (thời gian khoảng 30 phút), đi theo đường Lý Nhơn, đường Rừng Sác với cự ly 40km, thời gian hành trình khoảng 1 giờ đến bến Tắc Suất. Sau đó, tiếp tục đi phà biển khoảng 30 phút để đến TP Vũng Tàu.

Như vậy, tổng thời gian hành trình từ huyện Cần Giuộc đến TP Vũng Tàu chỉ khoảng 2 giờ 30 phút (kể cả thời gian chờ phà), rút ngắn thời gian so với đi bằng đường bộ (qua tuyến đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây).

Nếu như trước đây, người dân và du khách đi từ TP Vũng Tàu đến Cần Giờ bằng ôtô phải mất hơn 3 giờ 30 phút thì nay chỉ tốn khoảng 30 phút.

Không chỉ rút ngắn thời gian di chuyển, giảm tải đường bộ, người dân đi phà biển còn có thể ngắm cảnh dọc hai bên đường Rừng Sác cũng như đến các điểm tham quan du lịch trên địa bàn huyện Cần Giờ như khu du lịch Rừng Sác, Vàm Sát…

Sở GTVT TP.HCM khẳng định tuyến phà biển Cần Giờ – Vũng Tàu đi vào hoạt động sẽ kết hợp với các tuyến phà hiện hữu như phà Bình Khánh, phà Cần Giờ – Cần Giuộc tạo điều kiện cho huyện Cần Giờ kết nối thuận lợi với các tỉnh lân cận, góp phần phát triển kinh tế – xã hội và du lịch của TP.HCM.

Theo Tuổi Trẻ

Đọc thêm

lên đầu trang