Nhà máy Tetra Pak Bình Dương nỗ lực giảm khí thải CO2 ra môi trường
(18)
- Tiếp tục triển khai Chương trình tái chế học đường năm học 2019 – 2020 trên diện rộng sau dịch COVID-19
- Tetra Pak cam kết hỗ trợ ngành thực phẩm đẩy mạnh tái chế bao bì đã qua sử dụng
- LONGi thể hiện cái nhìn tích cực đối với sự phát triển của ngành quang điện tại Việt Nam trong tương lai
- Tetra Pak hợp tác với MM Mega Market triển khai thu gom vỏ hộp giấy đồ uống tại chuỗi siêu thị
- Môi trường vẫn là mối quan tâm của người tiêu dùng giữa tâm đại dịch
Sau 6 tháng thi công, nhà máy sản xuất hộp giấy đựng đồ uống của Tetra Pak tại Bình Dương đã hoàn thành việc lắp đặt các tấm năng lượng mặt trời trên diện tích gần 5.900m2. Những tấm quang năng này có thể tạo ra gần 1,9 nghìn Mwh năng lượng điện tái tạo mỗi năm, giúp giảm hơn 700 tấn khí CO2 thải ra môi trường. Đây là kết quả thực hiện cam kết giảm phát thải khí nhà kính trong toàn bộ hoạt động kinh doanh của Tetra Pak.
Ông Eliseo Barcas, Tổng Giám đốc Tetra Pak Việt Nam, cho biết, Tetra Pak cam kết giảm phát thải khí nhà kính từ các hoạt động vận hành của công ty xuống bằng không vào năm 2030. Việc lắp đặt các tấm quang năng trên mái nhà máy nằm trong lộ trình hiện thực hóa cam kết này của công ty, điều này tiếp tục khẳng định cam kết của Tetra Pak trong việc phát triển bền vững, cũng như hỗ trợ các nhà sản xuất thực phẩm và đồ uống trong việc nâng cao tính bền vững khi sử dụng sản phẩm vỏ hộp giấy của công ty.

Hướng tới mục tiêu này, nhà máy Tetra Pak tại Bình Dương đang nghiên cứu triển khai nền tảng giám sát năng lượng CEMP (Common Energy Monitoring Platform) kết nối các thông số hoạt động của nhà máy nhằm tối ưu việc sử dụng năng lượng. Trong dài hạn, điều này sẽ giúp nhà máy giảm thiểu việc sử dụng năng lượng không cần thiết, nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng.
Năm 2020, nhà máy Tetra Pak Bình Dương đã nhận chứng chỉ quốc tế LEED (Leadership in Energy and Environmental Design) phiên bản vàng khắt khe nhất. Nhờ vậy, nhà máy đã tiết kiệm được 2 triệu lít nước/năm, tái sử dụng và tái chế 90% lượng rác thải và giảm phát thải 4.000 tấn CO2 ra môi trường mỗi năm. Bên cạnh đó, việc bảo vệ thực phẩm an toàn và chất lượng là một trong ba trọng tâm chính của Tetra Pak trong cam kết “Bảo vệ những điều tốt đẹp” bao gồm thực phẩm, con người và trái đất.

Đầu năm 2023, nhà máy Tetra Pak tại Bình Dương là nhà máy đầu tiên và duy nhất trong số 82 nhà máy sản xuất bao bì tại Việt Nam được xếp hạng đạt chứng nhận BRCGS hạng AA+ , hạng cao nhất theo hệ thống quản lý chất lượng do Hiệp hội Bán lẻ Anh Quốc ban hành.
Được biết, nhà máy Tetra Pak tại Bình Dương được khánh thành và bắt đầu hoạt động từ giữa năm 2019. Đây là nhà máy thứ 8 của Tetra Pak tại khu vực châu Á Thái Bình Dương, chuyên sản xuất hộp giấy tiệt trùng cho thị trường nội địa và xuất khẩu sang các nước trong khu vực ASEAN, Úc và New Zealand.
Trong năm 2021, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Tetra Pak vẫn giữ vững niềm tin vào sự hồi phục kinh tế của thị trường Việt Nam và đã đầu tư 5 triệu euro để gia tăng sản lượng của nhà máy Bình Dương từ 11,5 tỷ vỏ hộp lên 16,5 tỷ vỏ hộp và trang bị thêm cơ sở vật chất để có thể sản xuất các loại vỏ hộp giấy cao cấp thay thế hàng nhập khẩu.
TGMT
MỚI ĐĂNG
- Quản lý tốt rủi ro làm nên những thành quả của Home Credit
- CHINA TELECOM, đồng hành, bảo trợ chính cho triển lãm VIETNAM ICTCOMM 2023
- Tập đoàn Điện Quang với hành trình “50 năm – Thắp sáng ước mơ” cùng học sinh nghèo vượt khó
- KPT Group – Ngày Hội “Giải cứu biển không thải nhựa” hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 2023
- ABB giới thiệu giải pháp và dịch vụ Động cơ điện và Biến tần mới nhất tại triển lãm EMA 2023
- Hơn 500 thương hiệu tham gia Triển lãm quốc tế Ngành Điện, Máy móc thiết bị công nghiệp, Tự động hóa Việt Nam – EMA Việt Nam 2023
- Đoàn đại biểu người Việt Nam ở nước ngoài trồng cây hưởng ứng Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2023
- Mừng Lễ Phật Đản – Tưng Bừng khai trương Chay Garden Thảo Điền
- Home Credit và ZA Tech bắt tay hợp tác
- TP.HCM: Khánh thành nhà vệ sinh công cộng miễn phí phục vụ dân sinh và khách du lịch theo mô hình xã hội hóa