NGÀY 3/8 TỚI ĐÂY, HỘI BẢO VỆ THIÊN NHIÊN VÀ MÔI TRƯỜNG TP.HCM SẼ TỔ CHỨC ĐẠI HỘI NHIỆM KỲ II (2018-2023) 

25/07/2018 04:11

(96)


Sau một thời gian chuẩn bị, Ban trù bị Đại hội nhiệm kỳ II (2018-2023) Hội Bảo vệ Thiên Nhiên và Môi trường Tp.HCM đã quyết định tiến hành Đại hội nhiệm kỳ II vào ngày 3/8/2018.

Đại hội lần này dự kiến tiến hành trù bị (với các hội viên) lúc 7 giờ 30 và đại hội chính thức (với khách mời, đối tác, cơ quan quản lý nhà nước) vào lúc 9 giờ, ngày thứ sáu, mùng 03/8/2018, tại Trung tâm Hội nghị 272, số 272 Võ Thị Sáu, Quận 3, Tp.HCM.

Đại hội lần này sẽ bầu Ban chấp hành Nhiệm kỳ mới (2018-2013) và thông qua Nghị quyết hoạt động Hội, cũng như những chương trình chính sẽ được thực hiện trong nhiệm kỳ.

Được biết, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TpHCM thành lập ngày 16/04/2009 theo quyết định của UBND Thành phố Hồ Chí Minh, là một tổ chức quần chúng tự nguyện của các cá nhân, doanh nghiệp, tổ chức đang sinh sống và hoạt động trên địa bàn thành phố có cùng sự quan tâm đến việc bảo vệ thiên nhiên và môi trường.

Hội được thành lập với mục đích tập hợp, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau tham gia các hoạt động bảo vệ tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường, mà cụ thể có thể là phân loại rác, không xả rác bừa bãi; tuyên truyền hành vi tiết kiệm năng lượng và sử dụng năng lượng xanh; trồng cây xanh; tuyên truyền các tiêu chuẩn tòa nhà xanh, chung cư xanh, cuộc sống xanh trong chung cư và đô thị mới; an toàn vệ sinh thực phẩm…  góp phần vào sự phát triển bền vững của thành phố trong sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa đất nước.

Đồng thời, vận động nhân dân chấp hành nghiêm pháp luật, tích cực đóng góp cho các hoạt động bảo vệ thiên nhiên và môi trường, góp phần phát hiện, chống các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ thiên nhiên và môi trường.

Nhân Kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7 Phòng Cảnh sát Môi trường Tp.HCM phối hợp với Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Tp.HCM trao 50 phần quà trị giá 15 triệu đồng cho gia đình chính sách tại Xã Qui Đức, Huyện Bình Chánh, Tp.HCM vào ngày 25/7/2018

Không chỉ cung cấp thông tin cho người dân, Hội còn tham gia đóng góp xây dựng và thực hiện các chính sách, luật pháp và biện pháp liên quan đến bào vệ thiên nhiên và môi trường

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Tp.HCM còn có những hoạt động thiết thực trong lĩnh vực môi trường nhằm giúp người dân nâng cao kinh nghiệm trong khâu sản xuất sạch và tư vấn về công nghệ cho các cơ quan, tổ chức có yêu cầu về các vấn đề thuộc lĩnh vực của Hội.

Bên cạnh đó, để phục vụ cho nhu cầu của người dân Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường đã tiến hành thực hiện trang tin điện tử (thegioimoitruong.vn) nhằm mang lại nhiều thông tin quan trọng và cần thiết liên quan đến vấn đề bảo vệ thiên nhiên và môi trường cho người dân.

MỸ XOÀN

Đọc thêm

lên đầu trang