Khai mạc Triển lãm Entech Vietnam 2019

13/06/2019 10:45

(32)


Sáng ngày 12/6, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (Quận 7, TP.HCM), Tổng cục Môi trường (Bộ TN&MT) đã tổ chức khai mạc Triển lãm quốc tế về Công nghệ môi trường, Năng lượng và Sản phẩm sinh thái lần thứ 11 – Entech Viet Nam 2019.

Entech Viet Nam 2019 sẽ diễn ra từ ngày 12/6 – 14/6, thu hút sự tham gia của 140 tổ chức, doanh nghiệp và 175 gian hàng tham gia, mang đến hàng trăm sản phẩm và công nghệ trong lĩnh vực xử lý môi trường, năng lượng mới, năng lượng tái tạo và sản phẩm thân thiện với môi trường với đa số là doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc.

Cắt băng khai mạc Triển lãm Entech Vietnam 2019

Đây là là cơ hội cho các doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là các nước có công nghệ môi trường và năng lượng tiên tiến có thể tìm kiếm các cơ hội kinh doanh tại thị trường Việt Nam nói riêng và tại khu vực ASEAN nói chung; các doanh nghiệp Việt Nam có thể tìm kiếm các công nghệ và đối tác đến từ nước ngoài nhằm nâng cao khả năng, trình độ chuyên môn cho các dự án năng lượng và môi trường trong nước.

Với chủ đề “Rác thải và Năng lượng”, các sản phẩm, công nghệ được trưng bày tại triển lãm theo hướng xử lý rác thải thu hồi năng lượng nhằm hưởng ứng kêu gọi đầu tư của TP.HCM và các địa phương lân cận vào lĩnh vực xử lý rác thải bằng công nghệ tiên tiến, bảo vệ môi trường, chuyển hóa rác thành điện năng. Đặc biệt, trong triển lãm lần này, lần đầu tiên có sự tham dự của khu triển lãm Thành phố thông minh (Smart City) với quy mô hơn 100m2 trưng bày sản phẩm của các doanh nghiệp tư vấn, cung cấp thiết bị, giải pháp phục vụ phát triển thành phố thông minh. Đây là tiền đề quan trọng cho các kỳ triển lãm tới nhằm mục tiêu xây dựng mô hình thành phố hiện đại gắn với môi trường trong sạch và sử dụng năng lượng hiệu quả trong tương lai.

Khu triển lãm Thành phố thông minh (Smart City)

Đến dự lễ khai mạc có ông Nguyễn Hưng Thịnh, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Môi trường; ông Lee Geun Hee, Cục trưởng Cục Môi trường và Khí hậu TP Busan (Hàn Quốc) cùng đại diện, đại biểu các sở, ban, ngành trung ương, địa phương và các tổ chức quốc tế. Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Nguyễn Hưng Thịnh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường cho biết: Cùng với sự phát triển về kinh tế, Việt Nam cũng đang đối mặt với những vấn đề ô nhiễm môi trường và sự cố môi trường ngày càng phức tạp. Triển lãm sẽ là cơ hội tốt cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước có điều kiện kết nối, trưng bày giới thiệu về các sản phẩm thiết bị công nghệ môi trường, sản phẩm sinh thái dịch vụ thân thiện với môi trường, là diễn đàn để các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và cộng đồng cùng tham gia trao đổi, xây dựng chiến lược, xác định nhu cầu và các hoạt động chính để thúc đẩy công tác bảo vệ môi trường hướng tới việc sản xuất và tiêu thụ sản phẩm thân thiện với môi trường tại Việt Nam.

BTC Thăm quan gian hàng doanh nghiệp đến từ Hàn Quốc

Tại triển lãm này, các sản phẩm về năng lượng của doanh nghiệp Việt Nam tham gia giới thiệu gồm: Lò đốt rác thải sinh hoạt CNC (Công nghệ xử lý rác thải sinh hoạt bằng phương pháp đốt); Bể trữ năng lượng, giải pháp thông minh cho công trình xanh; Bể tích trữ lạnh dùng cho hệ thống điều hòa trung tâm… Bên cạnh đó còn có các công trình xử lý nước thải, nước cấp phục vụ sản xuất và sinh hoạt, nước uống; Xử lý nước thải; Điện mặt trời hòa lưới; Giải pháp bơm nước, tưới tiêu bằng điện mặt trời, giải pháp về năng lượng gió; Hệ thống xử lý khí thải, Máy khử mùi, lọc không khí; Khử mùi ozone công nghiệp, giải pháp sống xanh, sạch cho hộ gia đình…

Công ty CP Giải Pháp Năng Lượng Smart giới thiệu giải pháp sống xanh, sạch cho hộ gia đình

Chiều cùng ngày đã diễn ra hội thảo “Ứng dụng công nghệ tiên tiến trong Xử lý rác thải và Năng lượng” cũng sẽ được tổ chức dưới sự chủ trì của Trung tâm Tư vấn và Công nghệ môi trường (CECT) – Tổng cục Môi trường.

Triển lãm Entech Vietnam 2019 kéo dài trong 3 ngày, từ 12 đến 14/6, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn, Quận 7, TP.HCM.

THẮNG NGUYỄN

Đọc thêm

lên đầu trang