Sáng 26/6, Câu lạc bộ Báo chí vì môi trường – Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM (HANE) phối hợp cùng Công Ty Cổ Phần Kềm Nghĩa Sài Gòn (Kềm Nghĩa) tổ chức chuyến thăm quan thực tế nhà máy Công ty tại KCN Tân Phú Trung, Huyện Củ Chi, TP.HCM. Chào mừng kỷ niệm 99 NĂM NGÀY BÁO CHÍ CÁCH MẠNG VIỆT NAM (21/06/1925 – 21/06/2024); 15 năm thành lập Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Thành phố (2009 – 2024); 5 năm thành lập CLB Báo chí vì môi trường (2019 – 2024).
Đón tiếp đoàn có Ông Nguyễn Minh Tuấn- nhà sáng lập, Chủ tịch HĐQT; bà Nguyễn Thị Thu Hương – Phó Chủ tịch HĐQT; Ông Trần Minh Tú – Phó tổng giám đốc Tập Đoàn kiêm Giám đốc điều hành Kềm Nghĩa Sài Gòn và ban lãnh đạo cấp cao của nhà máy Kềm Nghĩa.
Về phía Hội HANE có Ông Đặng Văn Khoa, Ủy viên Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội; Ông Nguyễn Toàn Thắng – Phó Chủ tịch Thường trực; Bà Võ Thị Kim Yến – Phó Chủ tịch; Ban chấp hành Hội, thành viên CLB báo chí, hội viên, doanh nghiệp, doanh nhân, khách mời cùng hơn 50 nhà báo, phóng viên truyền thông từ các cơ quan báo chí trung ương và địa phương tham dự.
Với chủ đề “Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững” cũng là dịp để các nhà báo, phóng viên, truyền thông đến thăm và trải nghiệm hoạt động thực tế tại doanh nghiệp, là dịp để doanh nghiệp chia sẻ những câu chuyện thành công, thách thức và kinh nghiệm trong quá trình sản xuất kinh doanh, chuyển đổi xanh của mình đồng thời thắt chặt hơn nữa mối quan hệ giữa báo chí, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội.
Đại diện Kềm Nghĩa – Ông Trần Minh Tú – Phó tổng giám đốc Tập Đoàn kiêm Giám đốc điều hành Kềm Nghĩa Sài Gòn phát biểu chào mừng, thăm quan phòng truyền thống, giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của Công ty và chia sẻ về quá trình chuyển đổi xanh mà công ty đang thực hiện, tham quan và tìm hiểu thực tế quy trình sản xuất tại nhà máy đã thu hút sự quan tâm của các thành viên.
Phát biểu tại chuyến thăm, ông Đặng Văn Khoa – Chủ tịch Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM đã cảm ơn Kềm Nghĩa vì đã ủng hộ 15.000 cây cho chương trình “Một triệu cây vì biển đảo Tổ quốc, vì quê hương Việt Nam xanh” do Hội phát động.
Chuyển đổi xanh và phát triển bền vững là những mục tiêu quan trọng mà nhiều doanh nghiệp và tổ chức đang hướng tới trong đó Báo chí truyền thông đóng một vai trò quan trọng trong việc đồng hành và thúc đẩy quá trình này.
Ông Nguyễn Minh Tuấn- nhà sáng lập, Chủ tịch HĐQT Kềm Nghĩa cho biết, Kềm Nghĩa đã bắt đầu ra đời từ năm 1980 với vỏn vẹn 1,5m2 mặt bằng với một ít đồ nghề mài kềm. Cho đến nay Kềm Nghĩa đã có nhà máy, với sự đầu tư vượt bậc về công nghệ và chất lượng sản phẩm cùng với phương châm “không ngừng cải tiến”. Kềm Nghĩa quyết tâm phát triển lên tầm cao mới, góp phần đổi mới ngành sản xuất Việt Nam hướng đến mục tiêu môi trường xanh và nâng cao chất lượng sống cộng đồng.
Mục tiêu và định hướng chiến lược của Kềm Nghĩa là chinh phục thị trường thế giới bằng chất lượng sản phẩm Kềm Nghĩa và là thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực. Để làm được những điều này, ngay từ những năm đầu 2000, Kềm Nghĩa đã tự tin khắc lên sản phẩm dòng chữ “made in Vietnam” và xây dựng những chiến dịch truyền thông quảng bá thương hiệu Việt ra thế giới tại các hội chợ triễn lãm quốc tế COSMO làm đẹp lớn nhất thế giới như: Mỹ, Ý, Pháp, Đức, Hong Kong, Trung Quốc và hiện nay Kềm Nghĩa đã có mặt tại hơn 30 nước trên thế giới.
Kềm Nghĩa tự hào đã chinh phục được những thị trường khó tính như Châu Âu, Mỹ, Nhật … đây là những thị trường đòi hỏi khắt khe về mặt chất lượng sản phẩm, đặc biệt họ quan tâm về môi trường làm việc của công nhân phải xanh, sạch, an toàn lao động.
Ngay từ những ngày đầu thành lập, Kềm Nghĩa luôn xác định cán bộ công nhân viên (CB- CNV) là nhân tố quan trọng làm nên những sản phẩm tinh tế và chất lượng cao được khách hàng tín nhiệm như ngày hôm nay. Chính vì vậy, công ty luôn quan tâm đến đời sống vật chất và tin thần cho đội ngũ CB-CBNV đã trực tiếp tạo nên giá trị.
Đặc biệt, nhà máy đã dành khoản đầu tư lớn hơn 200 tỷ đồng để xây dựng cơ sở vật chất xanh, hiện đại và đồng bộ, bao gồm nhà xưởng sản xuất, văn phòng làm việc, bếp ăn, nhà ăn tại nhà máy đạt tiêu chuẩn bốn sao (4*). Trong khuôn viên 5ha (50.000 m2) diện tích xây dựng nhà máy khoản 2ha, còn lại 3ha là các khu vực mảng xanh, công viên, sân bóng đá, bóng rổ là nơi giải trí, rèn luyện sức khỏe cho CB-CNV sau giờ làm việc. Điều này không chỉ tạo ra một “môi trường xanh” làm việc thoải mái, năng động, mà còn thể hiện sự quan tâm sâu sắc của Kềm Nghĩa đến chất lượng cuộc sống và sức khỏe của người lao động – những nhân tố then chốt góp phần vào thành công bền vững của doanh nghiệp.
Ngoài ra, Kềm Nghĩa là thương hiệu duy nhất được chứng nhận SA 8000 – là một hệ thống các tiêu chuẩn trách nhiệm xã hội trong ngành sản xuất dụng cụ chăm sóc móng, dụng cụ làm đẹp tại Việt Nam. Một doanh nghiệp có môi trường xanh, trước hết chủ doanh nghiệp phải có “trái tim xanh”. Ngoài việc kinh doanh Kềm Nghĩa ý thức trách nhiệm với cộng đồng về môi trường xanh. Hệ thống sinh thái nhà máy sản xuất sử dụng năng lượng xanh, được chứng nhận là Doanh nghiệp thân thiện môi trường (DTM). Bên cạnh đó, Kềm Nghĩa còn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện xã hội.
Sự đồng hành của báo chí trong quá trình phát triển của doanh nghiệp bằng cách nêu bật các sáng kiến và dự án thành công, là chủ đề truyền cảm hứng và động lực cho các doanh nghiệp khác theo đuổi các giải pháp xanh và bền vững. Tạo ra một phong trào xã hội ủng hộ các doanh nghiệp có trách nhiệm với môi trường.
Chia sẻ về sự hợp tác này, Bà Nguyễn Thị Thu Hương – Phó Chủ tịch HĐQT Kềm Nghĩa bày tỏ: “Sự hợp tác với Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM là minh chứng rõ nét cho ý thức trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc bảo vệ môi trường. Chúng tôi rất vui mừng khi góp phần mang lại một tương lai xanh, sạch và bền vững hơn cho Việt Nam”.
Tại buổi tham quan, Hội Bảo Vệ Thiên Nhiên và Môi Trường TP.HCM đã trao Thư cảm cảm ơn Công ty Cổ phần Kềm Nghĩa vì đã ủng hộ 15.000 cây xanh cho Chương trình “MỘT TRIỆU CÂY VÌ BIỂN ĐẢO TỔ QUỐC, VÌ QUÊ HƯƠNG VIỆT NAM XANH” do Hội phát động.
Cũng nhân dịp này, Câu lạc bộ báo chí vì môi trường cũng ra mắt ban chủ nhiệm nhiệm kỳ 2, với mong muốn CLB sẽ là cầu nối giữa báo chí và doanh nghiệp trong hành trình chuyển đổi xanh bằng cách đồng hành cùng danh nghiệp, thúc đẩy chuyển đổi xanh góp phần tạo ra một nền kinh tế bền vững và môi trường sống tốt hơn cho cộng đồng.
Ban truyền thông