IREX SẼ CHUẨN TIER 1 VÀO NĂM 2020

12/05/2018 12:28

(68)


Ngày 11/05/2018, Công ty Cổ phần Năng lượng IREX – Một thành viên của SolarBK Holdings, đã tổ chức thành công Đại hội cổ đông thường niên năm 2018 tại Trụ sở chính của Tập đoàn Năng Lượng Mặt Trời Bách Khoa (SolarBK Holdings – 47 Lê Văn Thịnh, khu phố 5, phường Bình Trưng Đông, quận 2).

Đại hội Cổ đông thường niên năm 2018 của công ty Irex 

NHÌN LẠI KẾT QUẢ CỦA NĂM QUA

Tham gia đại hội có 45 cổ đông và người được uỷ quyền tham dự, đại diện sở hữu cho 4.825.679 cổ phần, chiếm tỷ lệ  98.8 % tổng số cổ phần có quyền biểu quyết, tương ứng với 98.8 % vốn điều lệ Công ty.

Trong Đại hội, Hội đồng Quản trị và Ban Tổng Giám đốc đã tổng kết và báo cáo hoạt động kinh doanh của công ty trong năm vừa qua. Theo đó, trong năm 2017, Công ty đã đạt được một số kết quả khả quan như về doanh thu 2017 đạt trên 262 tỷ đồng, tăng 333 % so với năm 2016, lợi nhuận trước thuế gần 3,6 tỷ đồng và sau thuế là 2,6 tỷ đồng.

Tuy nhiên theo đánh giá từ phía Công ty, kết quả này  vẫn có phần khiêm tốn. Lý giải về con số lợi nhuận, Tổng giám đốc cho biết: Để thuyết phục phía ngân hàng tin tưởng và làm quen với ngành điện mặt trời, IREX đã chấp nhận hy sinh một phần lợi nhuận để việc hợp tác diễn ra suôn sẻ. Ngoài ra, việc đầu tư mạnh vào Tổ hợp nhà máy mới cũng là nguyên nhân khiến doanh số chưa cao.

IREX SẼ CỐ GẮNG VƯƠN TỚI CHUẨN TIER 1 VÀO NĂM 2020

Các tiêu chuẩn của Tier

Trong năm 2018, IREX quyết tâm phát triển lên một tầm cao mới, đặc biệt là mở rộng thị trường ngay chính tại Việt Nam. Với các yếu tố về Năng lực, Tốc độ tăng trưởng hàng năm, Quy mô thị trường, Triển vọng hỗ trợ chính trị và kinh nghiệm của IREX trong những năm qua khi làm ăn với các khách hàng trong và ngoài nước.

Đặc biệt trong 2 năm tới, Công ty sẽ nỗ lực không ngừng để vươn đến chuẩn Tier 1. Đây là chuẩn mực xếp hạng tín nhiệm dành cho các doanh nghiệp sản xuất các tấm pin mặt trời, do Tổ chức Bloomberg New Energy Finance (BNEF) đặt ra và đánh giá, với 3 mức Tier 1, 2, 3.  Trong đó, Tier 1 thể hiện doanh nghiệp có mức tín nhiệm cao nhất.

Tiêu chuẩn Tier 1 có ý nghĩa quyết định với thương hiệu pin mặt trời Việt Nam, trong đó có IREX. Nó không chỉ là nỗ lực xuất phát từ phía Công ty mà còn từ cả những đối tác tài chính trong nước.

Nếu đạt được chuẩn Tier 1, IREX sẽ tạo được vị thế vững vàng của thương hiệu Việt ngay trên sân nhà rồi sau đó vươn ra thị trường quốc tế. Đây cũng là cơ hội để công ty mở rộng thị trường và tăng doanh thu.

Để thực hiện mục tiêu đó, IREX sẽ mở rộng hợp tác với các đối tác đầu tư tài chính, nhanh chóng tăng trưởng về doanh thu, mở rộng quy mô sản xuất và nâng cao nhận thức thương hiệu trên thế giới.

IREX LÀ THÀNH VIÊN QUAN TRỌNG CỦA SOLAR BK HOLDINGS

Tập đoàn Năng lượng Mặt Trời Bách Khoa (SolarBK Holdings) được thành lập vào năm 2006. Đây là một trong những doanh nghiệp hàng đầu chuyên nghiên cứu, phát triển và cung cấp các sản phẩm và giải pháp về năng lượng tái tạo tại Việt Nam (năng lượng mặt trời & năng lượng gió) với bề dày kinh nghiệm 40 năm nghiên cứu của các giáo sư, nhà nghiên cứu khoa học từ trường đại học Bách Khoa thành phố Hồ Chí Minh.

Các sản phẩm do SolarBK Holdings cung cấp đều đạt tiêu chuẩn, chứng nhận Quốc tế để đáp ứng nhu cầu thị trường trong nước và xuất khẩu sang các nước khác, như: Mỹ, Tunisia, Thổ Nhĩ Kỳ, và các nước khu vực Châu Âu.

Sản phẩm của Irex tại Hội chợ triển lãm Intersolar vào năm 2016

Thừa hưởng thành quả nghiên cứu khoa học cùng sự hỗ trợ về vốn, công nghệ và nhân lực từ SolarBK Holdings, Công ty Cổ phần Năng lượng IREX chính thức được thành lập năm 2012, với mục tiêu trở thành doanh nghiệp sản xuất các sản phẩm năng lượng sạch có chất lượng ngang tầm Quốc tế.

Dự kiến đến quý 2/2018, dự án “Tổ hợp nhà máy sản xuất thiết bị năng lượng tái tạo công nghệ cao” cùng dây chuyền tự động 100%  của Công ty IREX sẽ đi vào hoạt động. Đến tháng 6/2018, IREX sẽ tham dự Inter Solar 2018 – Sự kiện triển lãm năng lượng sạch lớn nhất khu vực Châu Âu. Trước đó, Công ty đã tham gia triển lãm về Năng lượng sạch lớn nhất khu vực Bắc Mỹ SPI 2017 (Solar Power International), cùng 3 kỳ triển lãm quốc tế Intersolar vào năm 2014, 2015 và 2016. Đây cũng là doanh nghiệp năng lượng sạch Việt Nam tiên phong vươn tầm quốc tế.

THANH TỊNH (TỔNG HỢP)

Đọc thêm

lên đầu trang