Pin mặt trời Irex mở lối đi riêng vào thị trường Hoa Kỳ

25/09/2019 05:06

(60)


Từ ngày 24-27/09/2019, công ty Cổ phần năng lượng IREX (IREX) – Một thành viên của tập đoàn Năng lượng Mặt trời Bách Khoa (SolarBK) tiếp tục tham dự sự kiện SPI (Solar Power International) lần thứ 3 liên tiếp, bên cạnh những nhà cung cấp thiết bị, công nghệ hàng đầu đến từ khắp thế giới.

SPI (Solar Power International) là triển lãm năng lượng mặt trời có quy mô lớn nhất tại Bắc Mỹ, diễn ra tại Trung tâm Salt Palace Convention, thành phố Salt Lake, Bang Utah, Mỹ. Thay vì lựa chọn đối đầu trực tiếp với các nhà sản xuất nội địa bằng sự cạnh tranh về giá, IREX lựa chọn chiến lược tập trung vào thị trường ngách: tập trung phát triển dòng sản phẩm Bifacial và những tấm pin loại nhỏ của IREX tại Mỹ.

Dòng sản phẩm Bifacial – Chiến lược của IREX tại thị trường Mỹ:

Khác với tấm pin mặt trời thông thường, pin mặt trời Bifacial có khả năng tạo ra dòng điện một chiều DC từ cả hai mặt của tấm pin, khi ánh sáng chiếu qua tấm pin một phần được hấp thụ từ mặt trước, phần khác đi xuyên qua và được hấp thụ ngược lại từ mặt sau.

Do đó, trong một số trường hợp với điều kiện thuận lợi, bifacial có thể tăng sản lượng điện tạo ra lên 30% so với những tấm pin thông thường. Điều này khiến dòng sản phẩm trên đang trở thành xu hướng lắp đặt mới tại thị trường Mỹ. Đặc biệt, Chính phủ Mỹ đã gỡ bỏ thuế nhập khẩu sản phẩm PV 25% ra khỏi sản phẩm bifacial, tạo điều kiện để thương hiệu Việt chen chân vào thị trường điện mặt trời Hoa Kỳ.

Bên cạnh việc tập trung sản xuất các tấm pin tiêu chuẩn phục vụ  thị trường nội địa, IREX hướng việc xuất khẩu dòng sản phẩm Bifacial và các tấm pin loại nhỏ tại Mỹ để nâng cao lợi thế cạnh tranh so với các doanh nghiệp Tier 1 tại đây. Đại diện phía IREX cho biết, IREX kỳ vọng doanh thu 2019 tại thị trường Mỹ sẽ tăng trưởng từ 3 đến 4 lần so với 2018. Dự kiến sau khi hoàn thiện giai đoạn 2 của nhà máy IREX và Chính phủ Mỹ dần gỡ bỏ thuế nhập khẩu, doanh thu của IREX tại thị trường này sẽ tiếp tục tăng trưởng gấp 10 lần vào năm 2021 (so với 2017).

“Quốc tế hóa” sản phẩm Việt để phục vụ tốt hơn cho người Việt

2019 tiếp tục là năm công ty IREX thực hiện mạnh mẽ kế hoạch “Quốc tế hóa” với mục tiêu trở thành công ty Việt Nam đầu tiên đạt được Tier 1(*). Từ đầu năm 2019 đến nay, IREX tích cực tham gia các sự kiện Triển lãm Quốc tế tại thị trường Đông Nam Á, Châu Âu, Trung Quốc và lần này là Hoa Kỳ. Tính đến hiện tại, công ty IREX đã đạt được ⅔ hành trình trong mục tiêu trở thành công ty Tier 1 đầu tiên tại Việt Nam.

Đại diện phía IREX cho biết, việc hướng ra thị trường xuất khẩu là bước chuẩn bị dài hạn để phục vụ tốt hơn cho thị trường nội địa. Chiến lược hội nhập của IREX trong những năm qua giúp công ty nhanh chóng cập nhật những công nghệ, xu hướng mới nhất từ thị trường, chủ động quản lý về chất lượng, giá thành phù hợp hơn với đặc thù điều kiện tại Việt Nam.

Tại thị trường Việt Nam, theo kết quả ghi nhận từ SolarGATES, nhiều đối tác phân phối quyết định hợp tác với phía công ty vì thấy được sự đầu tư bài bản, nghiêm túc mang tính bền vững, thông qua việc mở rộng quy mô nhà máy sản xuất IREX của SolarBK tại thị trường này. Sự tin tưởng trên giúp IREX càng có thêm nỗ lực và quyết tâm trong việc nghiên cứu, sản xuất những sản phẩm pin mặt trời ngày càng tối ưu hơn cho khách hàng trong và ngoài nước.

Đọc thêm

lên đầu trang