Hội Bảo vệ Thiên nhiên & Môi trường TP.HCM phối hợp tổ chức Chương trình “Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2018”

10/08/2018 04:43

(76)


Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM sẽ phối hợp và là đầu mối phía Nam để cùng với Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam tổ chức Chương trình “Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2018”, sẽ diễn ra tại hồ Hoàn Kiếm – Hà Nội, từ ngày 07-09/12/2018.

Theo đó, những hoạt động này là nhằm thực hiện Nghị quyết số 24-NQ/TW (ngày 3/6/2013) của Ban chấp hành Trung ương Đảng về chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, tăng cường quản lý tài nguyên và bảo vệ môi trường; Nghị quyết số 35/NQ-CP (ngày 18/3/2013) của Chính phủ về một số vấn đề cấp bách trong lĩnh vực bảo vệ mội trường.

Đồng thời, đây cũng là các hoạt động tiếp theo việc tổ chức thành công Chương trình “Vì Môi trường Xanh Quốc gia” ở một số địa phương trong cả nước vừa qua.

Trong năm 2018, việc tổ chức chương trình “Vì Môi trường Xanh Quốc gia 2018” còn nhằm kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam.

Cùng với sự phối hợp của Hội Bảo vệ Thiên nhiện và Môi trường TP.HCM còn có Tạp chí Thực phẩm và Sức khỏe tổ chức triển khai chương trình này.

UBND Thành phố Hà Nội cũng đã nhất trí ủng hộ chương trình trong công văn số 3479/UBND-KGVX ngày 31/7/2018. Cụ thể chương trình sẽ có 4 nội dung chính:

– Trưng bày, quảng bá, giới thiệu, các mô hình trải nghiệm Xanh, sản phẩm sạch, công nghệ sinh học,các ứng dụng công nghệ 4.0 gắn với bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

– Hội chợ, triển lãm “SẢN PHẨM XANH – THỰC PHẨM SẠCH”.

– Ngày chạy “VÌ MÔI TRƯỜNG – VÌ SỨC KHỎE”.

– Tặng Bằng khen công nhận cho các DOANH NGHIỆP TIÊU BIỂU có những đóng góp tích cực trong công tác bảo vệ môi trường.

Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM kêu gọi các doanh nghiệp đề cử, tiến cử và giới thiệu những doanh nghiệp có nhiều thành thích xuất sắc thể hiện quan điểm và cam kết của mình đối với vấn đề bảo vệ môi trường và phát triển bền vững đất nước.

Các doanh nghiệp có thể chủ động liên hệ với Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM để biết thêm chi tiết. Địa chỉ liên lạc: ông Đặng Bảo Quốc – Phó Chủ tịch kiêm Chánh văn phòng hội, số điện thoại 0909991091.

VĂN MINH HOA

Đọc thêm

lên đầu trang