Fujiwa Việt Nam: Doanh nghiệp Xanh TP. HCM năm 2023

14/09/2023 12:23

(41)


Tối ngày 13/9, Công ty TNHH Fujiwa Việt Nam đã vinh dự  được trang danh hiệu Doanh nghiệp xanh năm 2023 tại lễ tôn vinh và trao danh hiệu do Hiệp hội Doanh nghiệp TP. HCM (HUBA) phối hợp Báo SGGP tổ chức. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Diễn đàn kinh tế TP.HCM (HEF) lần thứ 4 năm 2023 với chủ đề “Tăng trưởng xanh, hành trình tiến tới giảm phát thải ròng bằng không”, diễn ra từ ngày 13 đến ngày 17-9.

Trao chứng nhận doanh nghiệp Xanh cho Công ty Fujiwa Việt Nam tại lễ Tôn vinh 90 doanh nghiệp xanh 2023 vào tối 13-9.

Các doanh nghiệp đạt danh hiệu Doanh nghiệp xanh năm 2023 qua các vòng đánh giá trên cơ sở Bộ tiêu chí Hội đồng thẩm định gồm các nhà khoa học, các chuyên gia và Hội đồng xét chọn bao gồm đại diện các cơ quan chức năng đã xem xét, cân nhắc cẩn trọng để chọn được 90 doanh nghiệp đạt tiêu chí “Doanh nghiệp xanh TP. HCM 2023”.

Fujiwa Việt Nam là doanh nghiệp chuyên sản xuất nước uống ion kiềm cao cấp hydrgen, chuyển giao của Nhật Bản, các sản phẩm được tạo ra từ công nghệ điện phân do các nhà khoa học Nhật Bản phát minh, tạo ra ion kiềm có độ pH 9+, bổ sung thành phần hydrogen vào nước, giúp cơ thể trung hòa axít dư thừa, làm chậm lão hóa, giảm biến chứng bệnh gút. Việc được Thành phố tôn vinh và trao danh hiệu “Doanh nghiệp xanh” là nguồn động viên to lớn, tiếp thêm sức mạnh và là tấm “Giấy thông hành” giúp doanh nghiệp đi vào lòng người, chiếm lĩnh trái tim của khách hàng, bạn bè và đối tác, chắp đôi cánh để doanh nghiệp có thể bay xa trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan chia sẻ, chúng ta đang chứng kiến nhiều biến đổi bất thường của khí hậu và TP.HCM cũng không tránh khỏi tác động từ hiện tượng này. Tại Hội nghị Thượng đỉnh của các nhà lãnh đạo trong khuôn khổ Hội nghị Liên hiệp quốc về biến đổi khí hậu lần thứ 26 (COP26) diễn ra tháng 11-2021, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã công bố cam kết của Việt Nam là sẽ giảm phát thải ròng bằng không (Net Zero) vào năm 2050 để ứng phó với biến đổi khí hậu. Đóng góp cho nỗ lực chung của nhân loại nhằm ngăn chặn sự nóng lên toàn cầu, giữ nhiệt độ Trái đất tăng lên không quá 1,5 độ C.

Bằng hành động cụ thể thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về những nội dung đã cam kết, TPHCM đã và đang triển khai nhiều giải pháp, nhiều chương trình cụ thể để triển khai ứng phó với biến đổi khí hậu; từng bước giảm thiểu carbon (CO2) trong sản xuất, kinh doanh và dẫn dắt chuyển đổi “tiêu dùng xanh” cho người dân. Một trong những chương trình đó là giải thưởng tôn vinh cho danh hiệu “Doanh nghiệp xanh TPHCM” lần thứ nhất diễn ra ngày hôm nay.

Đây là những doanh nghiệp đã và đang có nhiều nỗ lực thực hiện chuyển đổi xanh, đầu tư đổi mới công nghệ, áp dụng các tiêu chí xanh trong sản xuất kinh doanh, tuân thủ các quy định về môi trường, góp phần cùng thành phố xây dựng môi trường sống và làm việc trong lành, thân thiện với môi trường góp phần ngăn chặn sự nóng lên toàn cầu, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Việt Dũng

Đọc thêm

lên đầu trang