spot_img
HomeTài nguyên - Môi trườngBảo vệ môi trườngCÔNG TY AJINOMOTO VIỆT NAM hướng đến việc SẢN XUẤT THÂN THIỆN MÔI TRƯỜNG

CÔNG TY AJINOMOTO VIỆT NAM hướng đến việc SẢN XUẤT THÂN THIỆN MÔI TRƯỜNG

Thành lập từ năm 1991, Công ty AJINOMOTO Việt Nam luôn theo đuổi một nguyên tắc kinh doanh quan trọng của Tập đoàn AJINOMOTO là ASV (Ajinomoto Group Creating Shared Value) – Hoạt động Tạo lập Giá trị chung của Tập đoàn AJINOMOTO.

ASV thể hiện cam kết của AJINOMOTO trong việc góp phần giải quyết những vấn đề của xã hội, song song với việc tạo ra giá trị kinh tế cho doanh nghiệp. Theo đó, Công ty AJINOMOTO Việt Nam đã và đang triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong sản xuất và kinh doanh nhằm góp phần bảo vệ môi trường.

 ĐẦU TƯ SỬ DỤNG MÁY MÓC THIẾT BỊ HIỆN ĐẠI ĐỂ GIẢM PHÁT THẢI RA MÔI TRƯỜNG

Từ năm 2014, AJINOMOTO Việt Nam đã đưa vào vận hành LÒ HƠI SINH HỌC sử dụng trấu ép – nguồn phụ phẩm nông nghiệp dồi dào, làm nhiên liệu để cung cấp hơi nước cho sản xuất. Nhờ đó, công ty có thể cắt giảm hơn 50% lượng khí thải CO2 có hại cho môi trường so với sử dụng nhiên liệu truyền thống như dầu và khí đốt.

Bên cạnh đó, công ty cũng đưa vào vận hành HỆ THỐNG XỬ LÝ NƯỚC THẢI áp dụng công nghệ xử lý Nitơ sinh học tiên tiến từ Nhật Bản được đầu tư hơn 100 tỷ đồng. Hệ thống có thể xử lý đến 3400 m3 nước thải mỗi ngày và đáp ứng tiêu chuẩn Việt Nam QCVN 40:2011 cùng những chỉ tiêu nghiêm ngặt của Tập đoàn AJINOMOTO. Quá trình xả nước luôn được kiểm soát nghiêm ngặt và báo cáo trực tuyến đến Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Đồng Nai.

Bên cạnh đó, thông qua chương trình 3T (TIẾT GIẢM, TÁI CHẾ VÀ TÁI SỬ DỤNG), công ty tái chế thành công 99% tổng lượng chất thải rắn (số liệu năm 2016).

Hướng đến sự phát triển bền vững thông qua việc bảo vệ môi trường trong sản xuất nông nghiệp, AJINOMOTO Việt Nam áp dụng CHU TRÌNH SINH HỌC KHÉP KÍN trong quá trình sản xuất sản phẩm bột ngọt AJINOMOTO.

Theo đó, bắt đầu từ việc công ty sử dụng các nguyên liệu nông nghiệp là tinh bột sắn (khoai mì) và mật mía đường. Trong quá trình sản xuất bột ngọt, công ty cũng phát triển các sản phẩm đồng hành là phân bón sinh học để cung cấp nguồn dinh dưỡng trở lại cho đất, mang lại vụ mùa bội thu, vừa giúp phát triển nguồn thực phẩm vừa cung cấp nguyên liệu bền vững cho công ty.

Trên thực tế, quy trình sản xuất đòi hỏi tiêu tốn một lượng nước sông lớn để giải nhiệt máy móc. Công ty đã xây dựng hệ thống THÁP GIẢI NHIỆT và hồ chứa nước riêng nhằm sử dụng tuần hoàn nước, giúp giảm tiêu thụ lượng nước sông sử dụng đến 83,5%.

Ngoài ra, công ty cũng áp dụng chủ trương tiết kiệm năng lượng và tăng cường sử dụng những nguồn năng lượng “xanh” như năng lượng mặt trời và năng lượng gió.

AJINOMOTO Việt Nam đã và đang áp dụng thành công HỆ THỐNG QUẢN LÝ MÔI TRƯỜNG ISO 14001 kể từ năm 2001. Thông qua việc thực hiện những cải tiến không ngừng về công nghệ và hoạt động sản xuất gắn liền với bảo vệ môi trường, công ty đang ngày càng khẳng định các chính sách về bảo vệ môi trường thông qua việc nhận thức những tác động của hoạt động sản xuất đến môi trường.

Từ đó tận dụng những lợi thế về công nghệ, tài chính và nguồn lợi nhân lực của công ty để liên tục cải thiện các điều kiện môi trường.

TP.HCM TĂNG PHÍ BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG, THU 60 TỶ ĐỒNG MỖI NĂM

Mức thu phí được đề xuất tính theo cách: đối với cơ sở có lưu lượng xả dưới 5m3/ngày đêm vẫn áp dụng tính mức cố định là 1,5 triệu đồng/năm còn được tính thêm theo lưu lượng xả thải cũng như tính chất ô nhiễm của nước.

Việc tăng mức thu và đối tượng thu giúp TP tăng nguồn thu phí bảo vệ môi trường đối với nước thải công nghiệp từ 8 tỉ đồng mỗi năm lên 60 tỷ đồng, trong đó dự kiến 25% được trích lại cho cơ quan thu phí.

UBND TP cho rằng việc tăng mức thu phí như đề xuất sẽ tác động một phần đến đời sống xã hội, có thể làm gia tăng mức phí các dịch vụ liên quan đến y tế, xử lý rác (do đối tượng phát sinh phải đóng phí), từ đó tác động đến người dân.

Tuy nhiên mặt được là sẽ tác động trực tiếp đến nhận thức về bảo vệ môi trường, khuyến khích tiết kiệm nước, đầu tư hệ thống xử lý nước thải giảm thiểu ô nhiễm thải ra môi trường và tạo sự công bằng giữa các đối tượng nộp phí.

AJINOMOTO cũng đã sẵn sàng trước những thay đổi quy định của TP về việc tăng mức phí bảo vệ môi trường, AJINOMOTO khấu hao được các khoản phí từ việc đầu tư máy móc thiết bị từ đó có thể giảm thiểu được ô nhiễm môi trường mà giá thành sản phẩm lại không tăng.

Thùy Anh (tổng hợp)

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

Đăng ký trở thành Hội viên

Tham gia Hội bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh và cùng xây dựng môi trường xanh hơn!

Tham gia sự kiện

Triển lãm Quốc tế Thiết Bị & Công Nghệ Nông – Lâm – Ngư Nghiệp Việt Nam – GROWTECH VIETNAM 2024

Bài liên quan:

KỀM NGHĨA VINH DỰ NHẬN DANH HIỆU THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA VIỆT NAM – 𝐕𝐈𝐄𝐓𝐍𝐀𝐌 𝐕𝐀𝐋𝐔𝐄 𝟐𝟎𝟐𝟒

Ngày 4/11/2024 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam, lễ công bố Sản phẩm Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024 với chủ đề "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh" đã diễn ra long trọng, có...

GROWTECH VIETNAM 2024 – KHÁM PHÁ CÁC GIẢI PHÁP NÔNG NGHIỆP THÔNG MINH ĐẾN TỪ HÀN QUỐC

Triển lãm quốc tế Growtech Vietnam 2024 chính thức khai mạc, quy tụ hàng trăm doanh nghiệp và tổ chức trong nước và quốc tế, mang đến các công nghệ và giải pháp tiên tiến cho ngành nông nghiệp....

TÔN ĐÔNG Á LẦN THỨ 3 LIÊN TIẾP ĐẠT THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA: BƯỚC TIẾN VỮNG CHẮC TRÊN ĐƯỜNG RA BIỂN LỚN

Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024 với chủ đề "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh" diễn ra vào ngày 4/11/2024 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam. Đây là lần thứ ba...

ĐIỆN QUANG ĐẠT DANH HIỆU THƯƠNG HIỆU QUỐC GIA 2024

Tối 4/11/2024, tại Trung tâm hội nghị Quốc gia diễn ra Lễ công bố Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 lần thứ 9, tôn vinh những thương hiệu tiêu biểu, đại diện cho thương hiệu Việt Nam. Buổi...

Gian Hàng Xanh HANE Lần Thứ 9 tại Tuần lễ sản phẩm OCOP Thành phố Hồ Chí Minh năm 2024

Trong không khí sôi động và ý nghĩa của Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng - miền và công nghệ sản xuất - bảo quản - chế biến nông sản năm 2024 sắp diễn...

Hành Động Xanh Cùng NAWA: Vì Môi Trường Xanh – Cuộc Sống Khỏe

Ngày 6-10/11 sắp tới đây NAWA đồng hành cùng chương trình Gian Hàng Xanh - Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Thành phố tại “Tuần lễ sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng các vùng - miền...
spot_img
spot_img