Bão số 13 suy yếu – 107 người chết do bão số 12
(0)
Sáng ngày 13/11, áp thấp nhiệt đới hình thành từ bão số 13 khi đi vào khu vực phía Tây Bắc quần đảo Hoàng Sa đã suy yếu thành áp thấp và tan dần trên biển Đông. Đồng thời, thống kê có 107 người chết, đường sắt Bắc – Nam chưa thể thông tuyến do hậu quả của bão số 12.
Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Trung ương, hồi 7 giờ, sức gió mạnh nhất ở trung tâm áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40km/giờ). Dự báo trong 12 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển theo hướng Tây Tây Nam, mỗi giờ đi được 10 – 15km, suy yếu và tan dần.
Tuy được dự báo không ảnh hưởng tới miền Trung, nhưng với sự chủ động, cảnh giác với diễn biến thất thường của thời tiết, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai yêu cầu các bộ, ngành, địa phương tiếp tục theo dõi diễn biến của áp thấp, tổ chức trực ban, kịp thời báo cáo về Ban Chỉ đạo và Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn xử lý tình huống có thể xảy ra.
Đồng thời tập trung chỉ đạo, điều phối, tổng hợp công tác cứu trợ khắc phục hậu quả, mưa lũ do bão số 12 như Vệ sinh môi trường, sửa chữa nhà cửa, cơ sở hạ tầng, khôi phục sản xuất để sớm ổn định đời sống cho nhân dân…
Thống kê thiệt hại trong đợt bão số 12 và mưa lũ sau bão tính đến hết ngày 12/11, tổng số người chết và mất tích là 123 người. Trong đó, số người chết là 107 người và số người mất tích là 16 người. Số lượng nhà sập: 3.485 nhà (Thừa Thiên Huế: 1 nhà; Quảng Nam: 21 nhà; Quảng Ngãi: 39 nhà; Bình Định: 260 nhà; Phú Yên: 177 nhà; Khánh Hòa: 2.792 nhà; Gia Lai: 16 nhà; Đắk Lắk: 174 nhà; Đắk Nông: 2 nhà; Lâm Đồng: 3 nhà. Nhà tốc mái, hư hỏng: 137.981 nhà.
Tại tỉnh Quảng Nam còn 3 điểm bị sạt lở, ách tắc, cụ thể: Km108+750 – Km115 tại đường Trường Sơn Đông, Km85 – Km89+500 Quốc lộ 24C, Km116-Km138 Quốc lộ 40B, hiện đang tiếp tục khẩn trương khắc phục để sớm thông tuyến. Đối với sự cố tại Km1226+780 – Km1226+825 tuyến đường sắt Hà Nội – TP Hồ Chí Minh, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam đang tiếp tục khẩn trương khắc phục sự cố để đảm bảo thông tuyến vào ngày 15/11.
Về công tác khắc phục hậu quả thảm họa tàu chìm trên vùng biển Quy Nhơn (Bình Định), hiện nay, các chủ tàu bị chìm đã lên phương án, phối hợp với các cơ quan, đơn vị triển khai khẩn trương công tác trục vớt tàu, hàng bị chìm, cam kết không để môi trường biển bị ô nhiễm.
Theo thống kê, hiện có 7 tàu bị chìm và 2 tàu bị mắc cạn. Trong số các tàu chìm thì có 5 tàu chở hàng đang được khẩn trương trục vớt, gồm: Biển Bắc 16 có 3.000 tấn clinker và 10.000 lít dầu; tàu Hoa Mai 68 có hơn 3.000 tấn quặng apatit và 20.000 lít dầu; tàu Sơn Long 8 có gần 3.000 tấn clinker và 8.000 lít dầu; tàu Hà Trung 98 có gần 3.000 tấn gạo và 5.000 lít dầu; tàu Nam Khánh 26 có gần 2.300 tấn clinker và 20.000 lít dầu.
Trước khi hút dầu, các đơn vị chức năng đã tổ chức thả phao vây xung quanh khu vực tàu bị chìm nhằm ngăn chặn trường hợp dầu trong các két chứa dầu của tàu bị rò rỉ loang ra mặt nước, gây ô nhiễm môi trường biển. Đồng thời, huy động thợ lặn khảo sát khu vực tàu chìm rất kỹ, nhất là các két chứa dầu để có phương án đưa đường ống xuống các van làm sao không để dầu lọt ra ngoài.
PHAN HỒNG (Tổng hợp)
MỚI ĐĂNG
- ABB giới thiệu giải pháp và dịch vụ Động cơ điện và Biến tần mới nhất tại triển lãm EMA 2023
- Hơn 500 thương hiệu tham gia Triển lãm quốc tế Ngành Điện, Máy móc thiết bị công nghiệp, Tự động hóa Việt Nam – EMA Việt Nam 2023
- Đoàn đại biểu người Việt Nam ở nước ngoài trồng cây hưởng ứng Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2023
- Mừng Lễ Phật Đản – Tưng Bừng khai trương Chay Garden Thảo Điền
- Home Credit và ZA Tech bắt tay hợp tác
- TP.HCM: Khánh thành nhà vệ sinh công cộng miễn phí phục vụ dân sinh và khách du lịch theo mô hình xã hội hóa
- 2 giải pháp thông minh của Điện Quang được vinh danh trong lễ trao giải Sao Khuê 2023
- Ngày 5/5: Khởi động Chương trình “Vì Môi trường xanh Quốc gia 2023”
- Alena Energy đưa ra chính sách khuyến khích phát triển thị trường REC tại Việt Nam
- Hội Bảo Vệ Thiên Nhiên Môi Trường Tp.HCM dâng hương tưởng nhớ 290 chiến sĩ của Vùng 2 đã hy sinh qua các thời kỳ