Hiện nay, với sự quan tâm ngày càng tăng của người tiêu dùng đối với các vấn đề về môi trường, việc này đòi hỏi các doanh nghiệp sản xuất phải chú trọng hơn đến sản phẩm của mình khi tác động đến môi trường và các hành động mà doanh nghiệp phải thực hiện minh bạch việc giảm thiểu tác động đến môi trường trên sản phẩm của mình.
Đại diện Tetra Pak, cho biết tính tới nay Tetra Pak đã cung cấp ra thị trường hơn 500 tỷ hộp giấy trên toàn cầu có logo của Hiệp hội rừng thế giới (FSC), đây là tiêu chuẩn chứng nhận toàn cầu cao nhất về quản lý rừng được trao cho doanh nghiệp. Việc này đánh dấu cột mốc quan trọng trong hành trình của công ty nhằm thúc đẩy tìm nguồn cung ứng có trách nhiệm và đóng góp cho nền kinh tế tuần hoàn, ít phát thải carbon.
Hiện nay, môi trường là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng và dự kiến sẽ trở thành một chủ đề quan trọng trong những năm tới. Nghiên cứu gần đây của Tetra Pak cho thấy xu hướng người tiêu dùng ngày càng quan tâm nhiều hơn đến các vấn đề môi trường, cứ hai người thì có một người tìm kiếm logo thân thiện với môi trường trên các sản phẩm khi mua hàng. Nếu như năm 2013, có 37% người tiêu dùng cho biết họ thường xuyên tìm kiếm logo thân thiện môi trường trên các sản phẩm khi mua hàng, thì con số này đã tăng lên 54% vào năm 2019.
Chính vì vậy, được công nhận rộng rãi là tiêu chuẩn chứng nhận toàn cầu cao nhất về quản lý rừng, Logo FSC cho phép người tiêu dùng lựa chọn các thương hiệu cam kết đóng góp phát triển lâm nghiệp bền vững.
Ông Ivan Pavic, Quản lí mua sắm nguyên vật liệu nhựa và bao bì thực phẩm lỏng toàn cầu của Friesland Campina, cho rằng: “Thành tựu của Tetra Pak đã đóng góp cho mục tiêu của chúng tôi nhằm thu mua 100% vỏ hộp làm từ bìa giấy. Việc tăng cường sử dụng sản phẩm đạt chứng nhận FSC cho phép chúng tôi khẳng định tuyên bố hướng tới các sản phẩm chống phá rừng và giảm lượng khí thải carbon toàn cầu. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với Tetra Pak để tăng nguồn cung ứng có trách nhiệm nhằm cải thiện khả năng truy xuất nguồn gốc.”
Còn theo ông Cameron Popovic, Giám đốc phụ trách khách hàng PepsiCo toàn cầu tại Tetra Pak, “đầu năm nay, chúng tôi đã hoàn thành một lộ trình được đặt ra là hướng tới 100% khối lượng cung cấp cho PepsiCo đạt chứng nhận FSC. Những nỗ lực này cho phép cả hai công ty đóng góp vào công tác quản lý rừng bền vững và chủ động gắn kết người tiêu dùng cùng hiện thực hoá hành trình này”.
Để một sản phẩm mang nhãn FSC, doanh nghiệp phải có chứng nhận Chuỗi hành trình sản phẩm xuyên suốt cho tất cả các địa điểm liên quan. Chính vì vậy, Tetra Pak đã hoàn thành chứng nhận cho tất cả các nhà máy chuyển đổi và các công ty thị trường có thể cung cấp các vỏ hộp có nhãn FSC từ bất cứ nơi nào trên thế giới. Cùng với phương châm, nỗ lực bảo vệ môi trường là một trong những ưu tiên chiến lược phát triển, Tetra Pak tham vọng lâu dài sẽ là công ty cung cấp toàn bộ vỏ hộp được dán nhãn FSC trong thời gian tới.
PHƯỚC NGỌC