Thông điệp ý nghĩa từ “Global CSR & ESG Awards 2022”
“Global CSR & ESG Awards 2022” là giải thưởng uy tín và có bề dày lịch sử trong lĩnh vực phát triển bền vững trên thế giới. Giải thưởng vinh danh những công ty có chiến lược, sản phẩm, dịch vụ, dự án phát triển bền vững (ESG) và các chương trình CSR sáng tạo trên quy mô toàn cầu.
Lễ trao giải “Global CSR & ESG Awards 2022” thường niên lần thứ 14 năm nay vừa diễn ra tại khách sạn JW Marriott, Hà Nội. Với thông điệp “Accelerating Net Zero & ESG” (tạm dịch: Tăng tốc chiến lược trung hòa carbon và triển khai bộ tiêu chuẩn đo lường các yếu tố phát triển bền vững), sự kiện quy tụ hơn 300 khách mời là giám đốc điều hành cấp cao, chuyên gia CSR – ESG trong khu vực cùng 25 diễn giả nổi tiếng thuộc nhiều lĩnh vực.
Đây là cơ hội để họ chia sẻ các sáng kiến bảo vệ môi trường, trao quyền cho cộng đồng, bình đẳng giới – tôn trọng sự đa dạng tại môi trường làm việc, minh bạch chuỗi cung ứng, tính minh bạch của doanh nghiệp, hoạt động của thương hiệu vì lợi ích xã hội.
Trở lại lần thứ 14, các giải thưởng của “Global CSR & ESG Awards 2022” được đánh giá theo cấp độ toàn cầu và cấp độ quốc gia. Đáng chú ý, ở cấp độ toàn cầu, Home Credit vượt qua hơn 350 đề cử trên toàn thế giới và được vinh danh “Doanh nghiệp tiên phong phát triển bền vững và trách nhiệm xã hội toàn cầu” hạng Bạch kim – cao nhất trong hệ thống xếp hạng.
Chia sẻ về giải thưởng, bà Phạm Thị Bích Liên – Trưởng phòng Vận hành tiếp thị và Phát triển bền vững Home Credit Việt Nam – cho biết phát triển bền vững là xu hướng chung trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp toàn cầu. Với Home Credit, bên cạnh mục tiêu phát triển kinh doanh, tập đoàn không ngừng đầu tư vào hoạt động nâng cao khả năng quản trị doanh nghiệp, bảo vệ môi trường và hỗ trợ cộng đồng, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.
“ESG là trọng tâm trong cam kết kinh doanh có trách nhiệm của Home Credit. Giải thưởng CSR & ESG Leadership Award đến đúng dịp kỷ niệm 25 năm phát triển của tập đoàn, tạo nên cột mốc ý nghĩa với ban lãnh đạo cũng như nhân viên Home Credit toàn cầu”, bà bày tỏ.
ESG – chiến lược giúp Home Credit thắng lớn
Để vượt qua nhiều doanh nghiệp toàn cầu và nhận thứ hạng cao nhất của giải “CSR & ESG Leadership Award”, Home Credit cần đạt hiệu suất tổng thể tối ưu trong các khía cạnh gồm: Môi trường, cộng đồng, giáo dục, trao quyền cho phụ nữ, văn hóa doanh nghiệp, đổi mới sáng tạo, thống kê và báo cáo chỉ số ESG.
Cũng theo ban tổ chức “Global CSR & ESG Awards 2022”, đóng góp to lớn của Home Credit có tác động tích cực trên quy mô toàn cầu, đồng thời thể hiện qua kết quả tài chính vững mạnh. Tính minh bạch thông tin cùng “Báo cáo Tài chính – Báo cáo Phát triển bền vững” cũng là ưu thế đáng ghi nhận của doanh nghiệp.
Từ thời điểm công bố báo cáo đầu tiên về “Môi trường, xã hội và quản trị” (Environmental – Social – Governance, ESG) cuối năm 2021, Tập đoàn Home Credit đạt những bước tiến đáng kể. Giải thưởng của “Global CSR & ESG Awards 2022” là một trong nhiều minh chứng.
Chiến lược phát triển bền vững cùng chính sách ESG nhằm hệ thống hóa và củng cố mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng, cộng đồng, nhân viên cùng các bên liên quan. Nhằm tích hợp sâu rộng bộ nguyên tắc ESG vào hoạt động, doanh nghiệp phát triển chiến lược dựa trên 2 cấp độ – tập đoàn và từng quốc gia; cùng 6 trụ cột: Tài chính có trách nhiệm, tăng trưởng kinh tế, trao quyền trong môi trường chuyển đổi số, tài chính toàn diện, cộng đồng bền vững, lực lượng lao động đa dạng. Trong đó, tài chính có trách nhiệm và trao quyền trong môi trường chuyển đổi số là những trọng tâm được đan kết vào DNA của Home Credit.
Tại Việt Nam, Home Credit là một trong những đơn vị tiên phong đẩy mạnh bộ tiêu chuẩn ESG trong ngành tài chính tiêu dùng. Năm 2022 đánh dấu nhiều bước tiến mới của doanh nghiệp trong hành trình mở rộng hoạt động phát triển bền vững qua việc củng cố kho dữ liệu về chỉ số đo lường hiệu quả (KPI) ESG; đẩy mạnh phổ cập kiến thức tài chính – công nghệ với sản phẩm Home PayLater (mua trước trả sau); hỗ trợ tài chính và tư vấn giải pháp cho nhiều dự án đồng hành; giúp phụ nữ khó khăn ở vùng sâu vùng xa khởi nghiệp.
Đây là nền tảng để Home Credit liên tục gặt hái quả ngọt: Phục vụ hơn 14 triệu khách hàng; thu hút 300.000 khách mới hàng tháng; quy tụ gần 6.000 nhân viên; tạo dựng mạng lưới 9.400 đối tác bán lẻ; duy trì nợ xấu dưới 3% – thấp hơn mức quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.
Minh bạch, công bằng và thân thiện là những yếu tố tạo khác biệt cho Home Credit. Đây cũng là phần cốt lõi trong cách tiếp cận tài chính có trách nhiệm, hướng đến cộng đồng bền vững – điều tạo nên thành công của Home Credit tại “Global CSR & ESG Awards 2022” cũng như nhiều giải thưởng quốc tế.
Theo Giang Chi Anh/ Zing News
https://zingnews.vn/chien-luoc-esg-giup-home-credit-ghi-dau-tai-global-csr-esg-awards-post1373243.html