Ra mắt Chi nhánh Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM
(73)
- Cục QLTT Đà Nẵng tập huấn nhận diện, xử lý hàng giả nhãn hiệu NGK
- Triệt phá nhiều điểm bán phụ tùng xe máy giả nhãn hiệu NGK
- Phòng, chống hàng giả hàng nhái: Doanh nghiệp cần chủ động hơn
- Phạt 6 triệu đồng, đình chỉ kinh doanh 2 tháng điểm kinh doanh bugi giả nhãn hiệu NGK ở Thanh Hóa
- Dán tem chống hàng giả, tem truy xuất cho khẩu trang
Nhằm tăng cường và góp phần ngăn chặn hàng giả, hàng nhái tại các tỉnh phía Nam, sáng ngày 18/11/2020, tại TP.HCM, Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam (ACT) đã thành lập và đưa vào hoạt động Chi nhánh Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam tại TP.HCM (ACT – HCM).
Chi nhánh được thành lập với mục đích đại diện cho ACT triển khai, phát triển, hỗ trợ trực tiếp các doanh nghiệp về công tác phòng ngừa, đấu tranh chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu cũng như đồng hành cùng doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu và quyền lợi người tiêu dùng.
Theo PGS – TS Nguyễn Minh Vỹ, Giám đốc Trung tâm Công nghệ Chống hàng giả Việt Nam, hàng giả, hàng nhái không chỉ tác động tiêu cực đến đời sống người dân, mà còn ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp, khiến môi trường đầu tư trở nên xấu hơn, kéo lùi sự phát triển của nền kinh tế. Chính vì vậy, với mục tiêu tăng cường và góp phần ngăn chặn hàng giả, hàng nhái tại các tỉnh phía Nam, ACT – HCM chính thức được thành lập và có nhiều hoạt động tích cực để bảo vệ quyền lợi thiết thực của người tiêu dùng, doanh nghiệp, góp phần vào công cuộc chung của Chính phủ trong việc chống hàng giả hàng nhái.
Được biết, ACT – HCM có tư cách pháp nhân, được mở tài khoản và được sử dụng con dấu riêng theo quy định của Nhà nước và hoạt động với các chức năng, nhiệm vụ cụ thể như: in và cung cấp cho doanh nghiệp các loại tem điện tử chống hàng giả, tem chứng thực xuất xứ hàng hoá, chíp điện tử. Tem được sử dụng trên tất cả các sản phẩm hàng hoá, được áp dụng trên tất cả các ngành hàng. Bên cạnh đó, ACT – HCM còn cung cấp cho khách hàng các phần mềm tiên tiến và hiện đại nhất trong việc truy xuất nguồn gốc hàng hoá, đây là giải pháp giúp cho doanh nghiệp bảo vệ thương hiệu một cách hiệu quả và bền vững.
Ông Phạm Văn Thọ, Giám đốc ACT – HCM, cho biết, ACT – HCM trực thuộc ACT và là đơn vị duy nhất được Hiệp hội Chống hàng giả và bảo vệ thương hiệu Việt Nam (VATAP) cấp quyền phối hợp với các cơ quan chức năng có thẩm quyền tiến hành thanh tra, kiểm tra đột xuất hoặc định kỳ việc thực hiện quy trình áp dụng, ứng dụng công nghệ chống hàng giả trên sản phẩm hàng hoá của doanh nghiệp. Ngoài ra, chi nhánh còn có nhiệm vụ giám định, giám sát, ứng dụng khoa học công nghệ để phân biệt hàng thật, hàng giả phục vụ cho hoạt động sản xuất, lưu thông hàng hoá nhằm góp phần minh bạch thị trường, khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp, bào vệ thương hiệu của doanh nghiệp và bảo vệ người tiêu dùng.
Bên cạnh đó, ACT – HCM còn thường xuyên chia sẻ thông tin với các doanh nghiệp về văn bản pháp luật, minh bạch hoá các quy trình, thủ tục xử lý các xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, tạo điều kiện để doanh nghiệp hiểu và tham gia vào quá trình kiểm tra, xử lý khi cần thiết để rút ngắn thời gian và tăng cường hiệu quả điều tra, xử lý các vi phạm về hàng giả, quyền sử hữu trí tuệ từ phía các cơ quan thực thi.
Chính vì vậy, ACT – HCM được xem sẽ là cầu nối hữu hiệu giữa cơ quan chức năng với doanh nghiệp trong công tác chống hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng… bảo vệ thương hiệu cho doanh nghiệp và quyền lợi người tiêu dùng tại phía Nam một cách hiệu quả.
PHƯỚC NGỌC
MỚI ĐĂNG
- Liên hoan âm nhạc Quốc tế TP.HCM lần 4 – “Hò dô” 2024: Mang thông điệp về sự gắn kết, hòa bình, về một “Thế giới chung nhịp đập – One world, one beat”
- Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội thi vẽ tranh về bảo vệ môi trường năm 2024
- Nước uống giàu canxi Fujiwa: Sản phẩm mới cho sức khỏe và thân thiện với môi trường
- CLB Năng lượng mới và doanh nghiệp bàn giao hệ thống SOLAR PANEL sử dụng năng lượng mặt trời tại Trường Đại học Văn Lang
- Chuyên gia Đoàn Ngọc Trâm chia sẻ về chuyên đề “Nước và nhu cầu của cơ thể” cùng thương hiệu nước Ion kiềm NAWA
- Hội Bảo Vệ Thiên Nhiên và Môi trường Tp đã đến thăm và tặng quà Lữ đoàn 171 với chủ đề “ Đồng hành cùng Hải quân Nhân dân Việt Nam”.
- Giấy Thiên An Nam tiên phong sản xuất Xanh gắn liền với bảo vệ môi trường
- Diamond Event thực hiện thành công sự kiện với qui mô hơn 320 gian hàng tại Kiên Giang
- Hội nghị phổ biến chính sách giảm thiểu nhựa cho ngành hàng bán lẻ, trung tâm thương mại, siêu thị, hàng không, đồ ăn nhanh và sản xuất bao bì
- Thói quen xanh những cách đơn giản để bảo vệ môi trường hàng ngày