Xây dựng văn hóa tái chế bao bì cùng sao Việt

27/06/2020 05:45

(59)


Tại sự kiện của PRO Việt Nam, dàn sao đình đám đã cùng nhau lan tỏa thông điệp đẹp về việc chung tay bảo vệ môi trường, hướng đến mục tiêu phát triển bền vững.

Tại sự kiện tổng kết một năm hoạt động của Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) diễn ra vào 25-26/6 tại Hội An, dàn sao Việt gồm Trọng Hiếu, Châu Bùi, Hari Won, Tuấn Trần, Hương Giang, Long Kan, Trúc Diễm, Nguyên Khang, Huỳnh Đức, Cao Xuân Tài… đã cùng tan tỏa thông điệp về môi trường.

Văn hóa tái chế là lối sống văn minh

Để ủng hộ văn hóa tái chế – một trong những lối sống được cộng đồng thế giới đánh giá cao, nhiều gương mặt V-Biz đã trở thành đại sứ cho PRO Việt Nam và lan tỏa thông điệp về tái chế rác thải bao bì, bảo vệ môi trường.

Tại sự kiện, ca sĩ Trọng Hiếu chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với hoạt động tái chế vì môi trường mà các tập đoàn đang thực hiện. Là những tên tuổi lớn trong cùng ngành nghề, nhưng chính công ty thuộc Liên minh PRO Việt Nam đã chung tay suốt một năm qua để cùng hướng tới mục tiêu ý nghĩa và lớn lao. Đó chính là bảo vệ môi trường, góp phần tạo nên một Việt Nam xanh, sạch hơn”.

Các nghệ sĩ Việt đồng hành cùng 13 thành viên của PRO Việt Nam lan tỏa thông điệp về xây dựng văn hóa tái chế bao bì

Nam ca sĩ nói thêm: “Tôi tin rằng khi đoàn kết cùng nhau, chúng ta có thể làm được những điều lớn lao. Đây chính là điều tôi luôn nỗ lực thực hiện và lan toả qua âm nhạc cũng như phong cách sống của mình. Tôi rất vui khi là đại sứ cho Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam và được góp sức truyền cảm hứng cho hoạt động ý nghĩa này”.

Châu Bùi, gương mặt fashionista tiêu biểu cho giới trẻ đam mê thời trang cũng chia sẻ: “Tôi ủng hộ PRO Việt Nam trong nỗ lực xây dựng văn hóa thu gom, tái chế rác, bảo vệ môi trường. Tôi tin rằng văn hóa tái chế bao bì sẽ trở thành lối sống của giới trẻ văn minh”.

Trọng Hiếu, Châu Bùi, Hari Won và Tuấn Trần khuyến khích cộng đồng có ý thức tái chế bao bì

Tham dự sự kiện, Hari Won và Tuấn Trần đánh giá rác thải có thể trở thành tài nguyên nếu chúng ta biết thu gom và tái chế đúng cách. Hai nghệ sĩ cũng hy vọng các fan mộ nói riêng và các bạn trẻ nói chung đều có ý thức “xây dựng văn hóa tái chế bao bì” – một trong những điều cơ bản và cần thiết để bảo vệ môi trường.

Tín hiệu đáng mừng từ tập đoàn FMCG hàng đầu

Cũng trong sự kiện này, đạo diễn Long Kan bày tỏ sự trân trọng khi được lan tỏa những thông điệp đẹp về môi trường. Anh cho biết: “Tôi rất vui khi được đồng hành cùng PRO Việt Nam góp phần bảo vệ môi trường. Thời gian qua, nhiều công ty đã có các chương trình giúp giảm ảnh hưởng của rác thải đến môi trường. Tôi ấn tượng với chương trình dọn rác tại bờ biển 3 miền, thu được đến 8,5 tấn rác thải của Suntory PepsiCo Việt Nam”.

Đạo diễn Long Kan ấn tượng với hoạt động bảo vệ môi trường của Suntory PepsiCo Việt Nam

Là công ty hàng đầu trong lĩnh vực nước giải khát, Suntory PepsiCo Việt Nam luôn nỗ lực đi đầu trong các hoạt động tái chế bao bì, góp phần bảo vệ môi trường Việt Nam một cách bền vững.

Sau một năm gia nhập Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam, công ty luôn ý thức được vai trò của mình trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến môi trường, cũng như cải tiến quy trình sản xuất thân thiện hơn.

Tính từ năm 2018, Suntory PepsiCo Việt Nam đã có nhiều cải tiến, như giảm nhựa trong sản xuất, tiết kiệm được 3.500 tấn nhựa, hay bỏ màng co ở nắp chai Aquafina giúp tiết kiệm 140 tấn nhựa mỗi năm…

Ông Jahanzeb Qayum Khan, CEO Công ty Suntory PepsiCo Việt Nam, chia sẻ báo cáo tổng kết một năm hoạt động của PRO Việt Nam

Tại sự kiện, PRO Việt Nam cũng chia sẻ kế hoạch lan tỏa thêm nhiều hoạt động có ích cho môi trường trong giai đoạn 2020 – 2021. Đồng thành cùng các công ty trong liên minh và các nghệ sĩ Việt, Suntory PepsiCo Việt Nam tiếp tục nỗ lực xây dựng một văn hóa đẹp – “văn hóa tái chế bao bì”, nhằm góp phần tạo nên một Việt Nam xanh – sạch – đẹp.

Công ty TNHH Nước giải khát Suntory PepsiCo Việt Nam là một trong những thành viên sáng lập của Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam). Liên minh này gồm 13 thành viên là các công ty FDI và công ty Việt Nam hàng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, sản xuất bao bì, bán lẻ và nhập khẩu. Tất cả cùng chung mong muốn góp phần tạo ra một Việt Nam xanh, sạch, đẹp, bằng việc thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn, thông qua việc làm cho quá trình thu gom và tái chế bao bì sản phẩm dễ tiếp cận và bền vững hơn. Đây là một trụ cột quan trọng trong nguyên tắc 3R (Reduce – giảm thiểu, Reuse – tái sử dụng, Recycle – Tái chế).

Theo Zing

Đọc thêm

lên đầu trang