TP. Hồ Chí Minh tổ chức Không gian Triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh và vinh danh doanh nghiệp xanh 2023

14/09/2023 09:36

(29)


Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban nhân dân TP.HCM. Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP.HCM (ITPC) phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao, các sở ngành, đơn vị liên quan tổ chức Không gian triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh và các hoạt động bên lề trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế TP.HCM (HEF) lần thứ 4 năm 2023.

100 doanh nghiệp Việt và Quốc tế triển lãm 9 nhóm sản phẩm, dịch vụ xanh

Không gian Triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh nhận được sự đăng ký tham gia của 100 doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế, quy tụ những thương hiệu hàng đầu của Việt Nam và Thành phố Hồ Chí Minh với các gian hàng được thiết kế, trang trí đẹp, mang màu sắc, thông điệp và câu chuyện chuyển đổi xanh riêng có của mỗi doanh nghiệp tham gia triển lãm với 9 nhóm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh tiêu biểu từ năng lượng xanh, nông nghiệp xanh, hữu cơ; sản xuất xanh, xuất khẩu xanh đến giao thông xanh, đô thị xanh, thông minh, môi trường xanh cho đến tiêu dùng xanh, tài chính xanh, du lịch xanh.

Gian hàng Công ty TNHH Công nghệ Năng lượng Alena (Alena Energy) tại triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh.

Các gian hàng tại triển lãm được thiết kế, trang trí đẹp và mang thông điệp, câu chuyện chuyển đổi xanh riêng của mỗi doanh nghiệp và cũng là quảng bá các sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh của Việt Nam và các nước, qua đó giúp tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân và doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh về phát triển kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, hướng tới phát triển bền vững; góp phần phát triển kinh tế đất nước và Thành phố một cách bền vững, tạo điều kiện để doanh nghiệp có cơ hội quảng bá các sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh; tạo động lực và khuyến khích các doanh nghiệp chuyển đổi sang mô hình sản xuất xanh, tuần hoàn.

Tôn vinh 90 doanh nghiệp xanh năm 2023

Vào tối 13-9, Hiệp hội Doanh nghiệp TPHCM (HUBA) phối hợp Báo SGGP tổ chức lễ trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh năm 2023. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động của Diễn đàn kinh tế TPHCM (HEF) lần thứ 4 năm 2023 với chủ đề “Tăng trưởng xanh, hành trình tiến tới giảm phát thải ròng bằng không”, diễn ra từ ngày 13 đến ngày 17-9.

Triển lãm còn dành riêng Không gian cho các doanh nghiệp Thành phố được trao danh hiệu Doanh nghiệp xanh và doanh nghiệp đổi mới sáng tạo cùng với Không gian triển lãm giới thiệu thông tin, hình ảnh về thực hiện chiến lược tăng trưởng xanh của Thành phố. Doanh nghiệp tham gia triển lãm còn được tạo cơ hội thực hiện trình diễn và giới thiệu các mô hình, giải pháp công nghệ xanh, bền vững và các sản phẩm mới nghiên cứu phát triển của doanh nghiệm trong Không gian tương tác trải nghiệm, đây sẽ là cầu nối, tăng cường hiệu quả gắn kết giữa doanh nghiệp với khách tham quan, tạo điều kiện cho doanh nghiệp đẩy mạnh kết nối kinh doanh.

Trao chứng nhận doanh nghiệp Xanh cho Công ty Fujiwa Việt Nam tại lễ Tôn vinh 90 doanh nghiệp xanh 2023 vào tối 13-9.

Chương trình triển lãm lần này là một trong những chương trình trọng tâm để Thành phố hỗ trợ tạo điều kiện cho doanh nghiệp Thành phố, đặc biệt là doanh nghiệp nhỏ và vừa có cơ hội trao đổi, giao lưu với doanh nghiệp hàng đầu trong nước và quốc tế trong việc xây dựng hệ sinh thái sản xuất xanh, áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn thông qua khai thác và sử dụng tiết kiệm, hiệu quả tài nguyên thiên nhiên và năng lượng dựa trên nền tảng khoa học và công nghệ, ứng dụng công nghệ số và chuyển đổi số, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và giảm thiểu tác động tiêu cực đến môi trường.

Đồng thời, thông qua Triển lãm, giúp tuyên truyền xây dựng lối sống xanh, hòa hợp với thiên nhiên, hướng đến xây dựng Thành phố trở thành một đô thị xanh, thông minh và tạo lập văn hóa tiêu dùng bền vững trong các tầng lớp dân cư; đây là yêu cầu tất yếu của Việt Nam và là xu thế chung mà tất cả mọi quốc gia trên thế giới đều mong muốn đạt tới.

Không gian triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh sẽ diễn ra từ ngày 13/9 đến 17/9 tại tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ, quận 1 TP.HCM trong khuôn khổ Diễn đàn Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ 4 năm 2023 với Chủ đề: “Tăng trưởng xanh – Hành trình hướng tới giảm phát thải bằng không”.

Không gian Triển lãm sản phẩm, dịch vụ tăng trưởng xanh  Green Growth Show 2023 sẽ mở cửa xuyên suốt cho khách đến tham quan từ từ 09h00 đến 22h00 trong 05 ngày. Với sự đầu tư bài bản cùng nhiều hoạt động trình diễn văn hóa ẩm thực, nghệ thuật đặc sắc và hấp dẫn, kỳ vọng thu hút hơn 50.000 lượt khách đến tham quan chương trình, khẳng định vai trò là sự kiện triển lãm uy tín và chuyên nghiệp trong lĩnh vực kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn, hướng tới tăng trưởng xanh, bền vững.

Nguồn tổng hợp

Đọc thêm

lên đầu trang