spot_img
HomeDiễn đànDu lịchTP.HCM giảm mạnh giá tour để kích cầu

TP.HCM giảm mạnh giá tour để kích cầu

Chương trình kích cầu được kỳ vọng sẽ kích thích nhu cầu đi du lịch ngay “sân nhà” của người dân TP.HCM và du khách khắp cả nước.

Ngày 9/6, tại hội nghị kích cầu du lịch nội địa năm 2020 do Sở Du lịch TP.HCM tổ chức, hàng loạt tour, dịch vụ du lịch, vận chuyển, lưu trú, ăn uống, mua sắm… với giá giảm mạnh đã được tung ra.

Giảm giá tới 70%, chất lượng không đổi

Chương trình kích cầu du lịch nội địa năm nay của TP.HCM chính thức bắt đầu từ tháng 6 và kéo dài đến hết năm 2020, trong bối cảnh doanh nghiệp (DN) du lịch vẫn đang thiệt hại nặng vì dịch Covid-19, các điểm du lịch, tham quan trên địa bàn TP chỉ mới đón khách trở lại; DN lữ hành cũng mới tái khởi động.

Ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Du lịch TP, cho hay chương trình năm nay có gần 260 chương trình tour tham quan du lịch TP và liên kết với các tỉnh, thành trên cả nước, 200.000 phòng khách sạn, 300.000 vé tham quan ưu đãi giảm từ 10%-70%. Điểm nhấn của chương trình là nhóm sản phẩm làm mới những điểm đến đặc trưng của TP với giá ưu đãi và dịch vụ hấp dẫn, chỉ từ 99.000 đồng/vé hoặc tour khám phá TP 2 ngày 1 đêm chỉ có 990.000 đồng/khách…

Đồng thời, 12 điểm tham quan du lịch, vui chơi giải trí trên địa bàn TP sẽ giảm từ 20%-50% giá vé vào cổng như Skydeck Bitexco (giảm 50% vé vào cổng), Khu Du lịch Vàm Sát (miễn vé cổng cho khách lẻ). Khoảng 40 cơ sở lưu trú giới thiệu nhiều gói trải nghiệm đặc biệt dành cho khách đoàn hoặc gia đình như “Một ngày làm đầu bếp nhí tại khách sạn 5 sao”, chương trình “Trải nghiệm khách sạn di sản 5 sao”, “Lớp học MasterChef”… Nhóm khách sạn tham gia chương trình với hơn 200.000 đêm, giá ưu đãi từ 22% đến 68%, tặng kèm dịch vụ đưa đón sân bay, spa, giặt ủi miễn phí.

Nhóm nhà hàng và các đơn vị vận tải hàng không, đường thủy và đường bộ cũng hưởng ứng với ưu đãi 30%-55%, đặc biệt chương trình khuyến mãi siêu kích cầu với 2,5 triệu vé chỉ từ 8.000 đồng trên toàn mạng bay của Vietjet Air được mở bán không giới hạn trong thời gian suốt 3 ngày từ ngày 9 đến 11/6, Thuyền Sài Gòn giảm 10%-30% giá vé, đường sắt giảm 20% giá vé…

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP, các DN tham gia chương trình kích cầu cam kết giảm giá nhưng không thay đổi chất lượng. Nhiều sản phẩm du lịch truyền thống được làm mới phù hợp với thị hiếu và nhu cầu của du khách với kỳ vọng sớm phục hồi ngành du lịch, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Khách dự hội nghị tìm hiểu về các tour, dịch vụ giảm giá trong chương trình kích cầu du lịch của TP.HCM

Tăng liên kết vùng

Ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho rằng một trong những giải pháp hiệu quả để vượt khó lúc này là kích cầu du lịch, khuyến khích “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Chương trình kích cầu phải theo nguyên tắc bảo đảm an toàn cho du khách và người tổ chức. An toàn phải là mục tiêu hàng đầu của ngành.

Để tăng cường nguồn khách du lịch cho TP, ông Trần Đoàn Thế Duy, Phó Tổng giám đốc Công ty Vietravel, cho rằng TP cần tăng cường liên kết với khu vực Đông Nam Bộ, ĐBSCL bằng những cam kết, sản phẩm cụ thể để DN triển khai. Một điều thuận lợi trong lần kích cầu này là do tình hình khó khăn từ dịch Covid-19 nên DN trong lĩnh vực dịch vụ, lưu trú, ăn uống, vận chuyển… đã đồng thuận rất cao để đưa ra mức ưu đãi cụ thể, từ đó giá tour giảm mạnh và tạo ra những sản phẩm kích cầu thật sự.

Bên cạnh chương trình kích cầu, TP đã ký kết hợp tác liên kết du lịch với 13 tỉnh ĐBSCL nhằm định hướng, xây dựng những sản phẩm du lịch liên tuyến. Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến cho biết sau những kết nối cụ thể với ĐBSCL, TP sẽ tổ chức sơ kết hoạt động này, trong đó tập trung vào xây dựng nhiều tour mới, đào tạo nguồn nhân lực, mời gọi đầu tư vào các tỉnh, thành nhằm tạo ra những tuyến du lịch phù hợp với sự phát triển của TP và những địa phương này.

Cũng trong tháng 6, TP sẽ tiếp tục hợp tác du lịch với các tỉnh Đông Nam Bộ, khu vực miền Trung, Tây Nguyên… đưa khoảng 1.300 DN du lịch của TP tới các vùng miền, địa phương trên cả nước. Theo lãnh đạo UBND TP, hoạt động truyền thông, kích cầu là cần thiết để quảng bá, khai thác tiềm năng du lịch của TP về y tế, nhất là sau khi chúng ta kiểm soát tốt dịch Covid-19. Những đóng góp từ thị trường nội địa sẽ mở ra cơ hội phục hồi ngành du lịch, tạo điều kiện đón khách quốc tế trở lại khi thích hợp.

Phối hợp tháo gỡ khó khăn về dòng tiền

Một trong những khó khăn của DN du lịch thời điểm này là dòng tiền, áp lực tài chính phải trả lãi vay ngân hàng. Ông Nguyễn Hoàng Minh, Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP.HCM, cho biết ngành ngân hàng đang tiếp tục các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho DN để du lịch tiếp tục là ngành kinh tế mũi nhọn.

“Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh TP, Sở Du lịch và Sở Công Thương TP đã phối hợp chỉ đạo xử lý và tháo gỡ trực tiếp cho DN du lịch có vướng mắc về vốn, quan hệ tín dụng. Chúng tôi sẽ cùng Sở Du lịch TP làm cầu nối thông tin đến các tổ chức tín dụng trên địa bàn về sản phẩm, dịch vụ của ngành du lịch TP, qua đó tạo nên những sản phẩm tiện ích hơn cho du khách khi đi du lịch để kích cầu nội địa cho người dân TP” – ông Nguyễn Hoàng Minh cho hay.

Theo Người Lao Động

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

Đăng ký trở thành Hội viên

Tham gia Hội bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh và cùng xây dựng môi trường xanh hơn!

Tham gia sự kiện

analytica Vietnam 2025 - Triển lãm quốc tế chuyên ngành lớn nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực Phân tích, Thí nghiệm, Công nghệ Sinh học và Chẩn đoán

Bài liên quan:

CEO Phạm Hải Yến nữ lãnh đạo tiên phong tổ chức sự kiện xanh, phát triển bền vững

Phạm Hải Yến, CEO của Diamond Communication, là nữ lãnh đạo nổi bật trong ngành tổ chức sự kiện tại Việt Nam. Bà không chỉ thành công qua các sự kiện lớn mà còn tích cực tham gia công...

10 Startup xuất sắc trình diễn giải pháp đổi mới sáng tạo kinh tế xanh và tuần hoàn tại Demo Day 2025

Ngày 4/4/2025 tại TP.HCM - Sau hơn 7 tháng triển khai chương trình “Towards Zero Waste Accelerator: Tăng tốc hướng tới tương lai không rác thải”, 10 startup xanh xuất sắc được lựa chọn đã có phiên trình bày...

Khai mạc Triển lãm Quốc tế Analytica Vietnam 2025 – Sự kiện hàng đầu về Công nghệ Phân tích & Thí nghiệm

Sáng ngày 2/4/2025, Triển lãm Quốc tế về Công nghệ Phân tích, Thí nghiệm, Chẩn đoán và Công nghệ Sinh học (Analytica Vietnam 2025) chính thức khai mạc tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC),...

Kềm Nghĩa vinh dự nhận giải thưởng doanh nghiệp hàng việt nam chất lượng cao 2025

Vào ngày 25/03/2025, tại Hội trường Dinh Thống Nhất, Kềm Nghĩa vinh dự nhận giải thưởng "Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao 2025". Giải thưởng này là dấu mốc quan trọng trong hành trình phát triển bền...

Hàng trăm thanh thiếu nhi tiêu biểu hội tụ trong chương trình nghệ thuật “Khát vọng xanh” tại Phú Thọ

Trong khuôn khổ chương trình nghệ thuật “Khát Vọng Xanh” diễn ra tại khu Di tích Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ được tổ chức bởi Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam phối hợp với các...

Phát triển xanh cơ hội và thách thức của năng lượng sạch

Ngày 27/03/2025 Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng các đơn vị khác tổ chức khai mạc Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2025 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài...
spot_img
spot_img