Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024 với chủ đề “Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” diễn ra vào ngày 4/11/2024 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Việt Nam. Đây là lần thứ ba liên tiếp Tôn Đông Á đạt giải thưởng danh giá này, một dấu mốc quan trọng trùng với kỷ niệm 26 năm thành lập (5/11/1998 – 5/11/2024) của công ty.
Buổi lễ có sự tham gia của Thủ tướng Chính phủ cùng các đại biểu từ các Lãnh đạo các Bộ; ngành Trung ương; Lãnh đạo địa phương và các doanh nghiệp và Hiệp hội ngành hàng hàng đầu, tạo nên khoảnh khắc đầy cảm hứng cho những doanh nghiệp đang “đưa thương hiệu Việt vươn ra thế giới.”
Đây cũng là khoảnh khắc đặc biệt, ghi dấu ấn quan trọng khi Tôn Đông Á được vinh danh nhận giải ngay trong tháng kỷ niệm 26 năm thành lập của Công ty (05/11/1998 – 05/11/2024).
Vượt qua rất nhiều doanh nghiệp trong đợt đánh giá nghiêm ngặt kéo dài 9 tháng, Tôn Đông Á đã khẳng định bản lĩnh của mình, trở thành một trong 190 doanh nghiệp xuất sắc và 359 sản phẩm đạt chuẩn Thương hiệu Quốc gia. Với bộ nhãn hàng chủ lực KING WIN và SVIET, Tôn Đông Á không chỉ mang đến những sản phẩm thép lá mạ chất lượng cao, mà còn truyền tải khát vọng và sức mạnh của một Việt Nam vươn ra biển lớn, tự tin cạnh tranh với những gã khổng lồ trên toàn cầu.
Trong suốt hơn 2 thập kỷ qua, Tôn Đông Á không dừng lại ở việc tạo ra những sản phẩm chất lượng, mà còn tiên phong trong hành trình phát triển bền vững với slogan “cùng xây cuộc sống xanh”. Công ty đã biến khát vọng về một tương lai xanh thành hiện thực thông qua việc áp dụng các công nghệ hiện đại trên thế giới trong sản xuất: Dây chuyền cán nguội từ Danieli (Ý), các dây chuyền mạ lạnh – kẽm từ Danieli (Ý), các dây chuyền mạ màu từ Danieli Fata Hunter (Ý/ Mỹ), hệ thống xử lý nước thải Kobelco (Nhật Bản)… Tôn Đông Á luôn chú trọng đầu tư cho công nghệ sản xuất, không ngừng hoàn thiện và nâng cấp dây chuyền hiện đại để đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe của các thị trường đòi hỏi chất lượng cao như Mỹ, Nhật Bản và châu Âu.
Công ty đã xuất khẩu thành công sản phẩm đến hơn 50 quốc gia trên thế giới, đánh dấu một chương mới đầy tự hào trong hành trình vươn xa của thương hiệu Việt. Kết quả là những sản phẩm không chỉ chống ăn mòn vượt trội, bền bỉ đến 50 năm, mà còn đạt nhiều chứng nhận về môi trường như hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001:2015, hệ thống quản lý môi trường ISO 14001:2015, hệ thống quản lý năng lượng ISO 50001:2018, hệ thống quản lý phòng thí nghiệm ISO/IEC 17025, giúp đem lại giá trị bền vững, bảo vệ tương lai xanh cho cộng đồng và hướng tới mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
Mỗi giải thưởng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là một cột mốc trên con đường vươn tới những đỉnh cao mới, là niềm cảm hứng cho Tôn Đông Á tiếp bước thương hiệu Việt chinh phục thế giới. Hành trình này không chỉ là cam kết đối với khách hàng mà còn là sự cống hiến cho tương lai xanh của thế giới. Tiêu chí cốt lõi của chương trình Thương hiệu Quốc gia là Chất lượng – Đổi mới sáng tạo – Năng lực tiên phong. Đây cũng chính là giá trị mà Tôn Đông Á luôn hướng tới, đó cũng chính là nguồn sức mạnh giúp công ty vững vàng vượt qua mọi sóng gió, từng bước xây dựng tên tuổi tại những thị trường khó tính nhất.