spot_img
HomeDoanh nghiệpDoanh nghiệpQuản lý tốt rủi ro làm nên những thành quả của Home Credit

Quản lý tốt rủi ro làm nên những thành quả của Home Credit

Quản lý rủi ro là một trong những khâu quan trọng nhất trong quá trình vận hành của Home Credit. Công ty đã xây dựng giải pháp quản lý rủi ro theo quy chuẩn chất lượng đặc thù.

Đưa ra quyết định tự động được thực hiện dựa trên các thẻ điểm rất phức tạp; sử dụng công nghệ dữ liệu lớn (big data) trong hàng trăm biến số trong thẻ điểm và quy trình đánh giá tín dụng, đồng thời không ngừng tăng cường mức độ sử dụng và hiệu suất của dữ liệu lớn.

Bà Annica Witschard, Tổng Giám đốc Home Credit Việt Nam trình bày với nhà đầu tư
Bà Annica Witschard, Tổng Giám đốc Home Credit Việt Nam trình bày với nhà đầu tư

“Các mô hình dự đoán công nghệ cao được áp dụng rộng rãi tại Home Credit để giảm thiểu rủi ro, bao gồm phương pháp học máy tiên tiến và kỹ thuật tăng cường độ dốc tạo ra thẻ điểm, hoạt động phòng chống gian lận nâng cao dựa trên sinh trắc học, hệ thống cảnh báo sớm phức tạp và mô hình điểm gian lận chủ động, hoạt động thu hồi nợ phù hợp nguyên tắc đạo đức và hiệu quả cao”, ông Fabien Sanchez – Giám đốc Quản lý Rủi ro Home Credit chia sẻ về các giải pháp công nghệ cao trong quản lý rủi ro.

Bên cạnh đó, chiến lược thu hồi nợ tiên tiến được nhân viên Home Credit thực hiện một cách bài bản, phù hợp nguyên tắc đạo đức và chuyên nghiệp. Các chiến lược thu hồi nợ nâng cao được thực hiện dưới sự hỗ trợ của công nghệ cao, như các trung tâm cuộc gọi nội bộ được đào tạo bài bản và công nghệ thoại hiện đại.

Ban lãnh đạo Home Credit Việt Nam
Ban lãnh đạo Home Credit Việt Nam

Ứng dụng Home App là điểm trung tâm trong hành trình trải nghiệm của khách hàng, một nền tảng để tích hợp giải pháp tài chính kỹ thuật số tất cả trong một. Để sử dụng hàng ngày, ứng dụng cung cấp nhiều kiến thức về tài chính, các tính năng tự phục vụ và tích hợp đối tác mới, trò chơi hóa, chương trình phần thưởng. Đối với bán chéo, ứng dụng tối ưu hóa kênh bán hàng và hành trình cho vay, mở rộng bán chéo và ưu tiên các tính năng liên quan đến bán hàng. Điều này giúp tăng cường sự tham gia của khách hàng và trải nghiệm của khách hàng.

“Home Credit thuộc nhóm dẫn đầu về ứng dụng tài chính tiêu dùng với 8,3 triệu người đăng ký ứng dụng và 1,3 triệu người dùng hoạt động hàng tháng”, bà Annica Witschard – Tổng giám đốc Home Credit Việt Nam cho biết.

Trong năm 2022, doanh số bán hàng của Home Credit tăng mạnh 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Nhờ sự phục hồi mạnh mẽ của nhu cầu tiêu dùng sau Covid, thị trường xe máy, và gia tăng thị phần, tăng trưởng hai con số trên dư nợ quay vòng nhờ sản phầm Mua trước trả sau (Home Pay Later) và sử dụng, chi tiêu thẻ tín dụng.

Giám đốc tài chính Home Credit Việt Nam Pham Ngoc Khang khẳng định thanh khoản của Home Credit khá tốt với kỳ hạn của nợ phải trả và tài sản phù hợp, khả năng huy động vốn mạnh và khả năng hình thành tài sản.

​​​​​​​​​​​​​​Tổng Giám đốc, Giám đốc Tài chính và Giám đốc Quản lý Rủi ro Home Credit Việt Nam trong phần hỏi đáp với các nhà đầu tư
​​​​​​​​​​​​​​Tổng Giám đốc, Giám đốc Tài chính và Giám đốc Quản lý Rủi ro Home Credit Việt Nam trong phần hỏi đáp với các nhà đầu tư

“Home Credit đã mở rộng huy động vốn giữa bối cảnh thị trường đầy thách thức trong quý 4/2022. Nguồn vốn của Home Credit bao gồm các khoản vay nước ngoài, phát hành giấy tờ có giá và các khoản vay trong nước. Ủy thác cho vay là để mở rộng khả năng tăng trưởng”, ông Khang nói về kết quả huy động vốn năm ngoái.

Quản lý thanh khoản và nợ phải trả và tài sản cho thấy sự cải thiện đáng kể. 24% là tài sản có tính thanh khoản cao/tổng tài sản tính đến ngày 22 tháng 12 năm 2022, nền tảng sẵn có để hỗ trợ cho mùa bán hàng cao điểm, trong khi tỷ lệ an toàn vốn tốt hơn so với yêu cầu luật định, và là vùng đệm vốn vững chắc để đối mặt với tình hình biến động.

“Kết quả tổng thể bền vững trong năm 2022 được góp phần bởi khả năng hình thành tài sản mạnh mẽ, biên lãi ròng bền vững và khả năng tiếp cận thanh khoản liên tục, hiệu quả hoạt động vốn có, hiệu suất thẩm định rủi ro ổn định”, ông Khang khẳng định.

“Home Credit Việt Nam kỳ vọng phát triển nền tảng tài sản từ việc tạo ra tài sản bền vững trong hoạt động kinh doanh cốt lõi, chiến lược phân phối đa kênh để tối đa hóa hiệu quả chi phí. Khả năng sinh lời mạnh mẽ được hỗ trợ bởi việc tạo ra tài sản vững chắc, hiệu quả hoạt động vốn có, nguồn vốn đa dạng và vốn chủ sở hữu dồi dào”, ông Khang cho biết.

Theo Thiên An/Tiêu Dùng
https://tieudung.kinhtedothi.vn/tin-tuc-doanh-nghiep/quan-ly-tot-rui-ro-lam-nen-nhung-thanh-qua-cua-home-credit-72866.html

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

Đăng ký trở thành Hội viên

Tham gia Hội bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh và cùng xây dựng môi trường xanh hơn!

Tham gia sự kiện

analytica Vietnam 2025 - Triển lãm quốc tế chuyên ngành lớn nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực Phân tích, Thí nghiệm, Công nghệ Sinh học và Chẩn đoán

Bài liên quan:

Tôn Đông Á đồng hành cùng hành tinh xanh – bước tiến vị môi trường bền vững

Trải qua 26 năm hình thành và phát triển, Tôn Đông Á đã khẳng định vị thế là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực thép lá mạ tại Việt Nam, đồng thời tiên phong thực hiện sứ mệnh...

GROWTECH VIETNAM 2024: CỘT MỐC ẤN TƯỢNG CHO CÔNG NGHIỆP NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

Growtech Vietnam 2024, triển lãm quốc tế hàng đầu về thiết bị và công nghệ nông - lâm - ngư nghiệp, đã khép lại thành công vang dội sau ba ngày sôi động tại Nhà B, Trung tâm Hội...

Công bố Quy hoạch Bảo vệ môi trường quốc gia thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Ngày 15/11, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức công bố Quy hoạch Bảo vệ môi trường quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại...

WEBINAR “Kinh Tế Tuần Hoàn và Đổi Mới Sáng Tạo trong Phát Triển Bền Vững”

Việt Nam đang đối mặt với áp lực về phát triển kinh tế song hành cùng bảo vệ môi trường. Hội thảo SUSTAINABLE FUTURE 7 là cơ hội để các doanh nghiệp và cá nhân tiếp cận các giải...

“Trại cai nhựa” cùng nhau thay đổi thói quen sử dụng nhựa dùng một lần từ những hành động nhỏ

Ngày 16/11/2024, tại Sảnh Tây - AEON MALL Tân Phú Celadon. Choice khởi xướng dự án truyền thông "Trại Cai Nhựa" với khẩu hiệu "Cắt cơn nghiện nhựa, chữa lành hành tinh". Dự án nhằm nâng cao nhận thức về...

Công ty VDS tổ chức hội nghị tập huấn kiểm kê khí nhà kính tại Đồng Nai

Ngày 14/11/2024, Công ty Cổ phần Giải pháp Nền tảng số Việt Nam (VDS) đã phối hợp với Ban Quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh Đồng Nai và các chuyên gia đến từ Trường Đại học Tài nguyên...
spot_img
spot_img