Những điều mà buýt sông Sài Gòn thu hút người nhiều người dân đến tham quan
(5)
Sau hơn 1 tuần ra mắt, buýt sông Sài Gòn đã khiến cho nhiều người dân trên địa bàn TP.HCM khá thích thú khi được khám phá và trải nghiệm loại hình giao thông mới đầy thú vị này.
Buýt sông Sài Gòn là loại hình giao thông hoàn toàn mới được vận hành chính thức vào ngày 25/11 vừa qua, tuyến đầu tiên là tuyến buýt đường thủy số 1 – Saigon Waterbus diễn ra tại bến thủy Bạch Đằng (quận 1, TP.HCM).
NƯỜM NƯỢP KHÁCH THAM QUAN
Sau hơn 1 tuần diễn ra, người dân trên địa bàn thành phố khá quan tâm đến phương tiện di chuyển mới lạ này, tại trước cửa các phòng vé luôn có khá đông người dân tập trung xếp hàng để được đăng ký đi thử nghiệm tuyến buýt sông đầu tiên của Sài Gòn. Và tại phòng vé nơi đây luôn diễn ra tình trạng “cháy vé”, không đủ phục vụ cho khách tham quan, nhiều người đành “ngậm ngùi” ra về hoặc phải đợi đến ngày hôm sau mới có thể đăng ký tham quan được.
Đại diện chủ đầu tư cho biết, do nhu cầu người dân muốn trải nghiệm quá cao nên phía công ty không đủ phương tiện để phục vụ. “Mấy hôm qua, ngày nào cũng cháy vé. Một ngày hơn 1000 khách đi trải nghiệm. Chúng tôi cũng muốn làm sao phục vụ tối đa, người dân nào cũng được đi nhưng vì loại hình mới mở, số lượng tàu chưa cho phép để phục vụ nhu cầu quá lớn như hiện nay”.
Toàn tuyến số 1 có khoảng 5 con tàu, mỗi con có 75 chỗ ngồi trong đó bốn tàu vận chuyển hàng ngày và một tàu dự bị. Tàu có thiết kế dạng cánh ngầm trước mũi, dài 18 m với màu vàng chủ đạo. Bên trong tàu buýt được trang trí hệ thống đèn, còi hiệu, điều hòa, báo cháy… Con tàu lúc nào cũng đông đúc khách tham quan, ngồi trong tàu, khách tham quan không những có thể ngắm cảnh sông Sài Gòn mà còn dễ dàng quan sát toàn cảnh đẹp của quận 1, các tòa nhà cao tầng hiện đại trẻ trung.
LOẠI HÌNH GIAO THÔNG MỚI MANG NHIỀU TIỀM NĂNG
Từ lâu, người dân luôn ứng dụng các lợi thế về kênh rạch để sản xuất và phát triển. Đây cũng là một mô hình mới nhằm hỗ trợ tình hình giao thông trong thành phố hiện nay, giảm áp lực tình trạng kẹt xe trên đường bộ, giảm thiểu tác động của khói bụi vào môi trường. Ngoài ra, khai thác tốt loại hình giao thông đường thủy còn để kết nối tốt với các loại hình giao thông khác như hàng hải, tuyến đường sắt…
Trong tương lai, khi loại hình này nhân bản rộng hơn còn có thể giúp cho du lịch TP.HCM trở nên phong phú và đa dạng khi phục vụ các du khách trong và ngoài nước.
Giá vé được đề xuất là 15.000 đồng mỗi lượt, không tính lộ trình ngắn hay dài.
THÙY ANH (tổng hợp)
MỚI ĐĂNG
- Alena Energy giới thiệu giải pháp năng lượng thông minh và tái tạo theo hướng Net Zero, ESG tại SMART CITY ASIA 2024
- HANE phát động chương trình “MỘT TRIỆU CÂY VÌ BIỂN ĐẢO TỔ QUỐC, VÌ QUÊ HƯƠNG VIỆT NAM XANH tại các đơn vị giáo dục, trường học
- Tăng cường quảng bá du lịch nông nghiệp xanh, bền vững
- Quân chủng Hải quân kiểm tra công tác huấn luyện tại Lữ đoàn 167 Vùng 2 Hải quân
- 5 nhóm nội dung đề xuất sửa đổi Luật sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả
- Lữ đoàn 167 rút kinh nghiệm tháng đầu huấn luyện và quản lý kỷ luật và bảo đảm an toàn
- QTSC và HANE phối hợp tổ chức chương trình “Chung tay vì QTSC xanh” năm 2024
- Gian Hàng Xanh: Kết nối doanh nghiệp chuyển đổi xanh để phát triển bền vững
- Cục Kỹ thuật Hải quân kiểm tra công tác bảo đảm an toàn, phòng chống cháy nổ tại Lữ đoàn 167
- QTSC TỔ CHỨC HỘI THẢO “SẢN XUẤT BỀN VỮNG HƯỚNG ĐẾN TĂNG TRƯỞNG XANH”