Nhựa Tiền Phong đổi mới và phát triển bền vững

Công ty cổ phần Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong được thành lập ngày 19/05/1960, đúng ngày sinh nhật lần thứ 70 của Bác Hồ. Với ba nhà máy sản xuất ở Hải Phòng, Nghệ An, và Bình Dương, Nhựa Tiền Phong ngày nay là một trong các công ty dẫn đầu trong ngành sản xuất ống nhựa Việt Nam.

Với việc thống lĩnh đến 60% thị phần ống nhựa miền Bắc và gần 30% cả nước, các sản phẩm tiêu biểu mang thương hiệu Nhựa Tiền Phong như nhựa PVC, HDPE, PP-R luôn được người tiêu dùng tin tưởng bởi chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế cùng với các dịch vụ chăm sóc khách hàng ngày càng được nâng cao. Tiên phong đổi mới công nghệ, phát triển các dòng sản phẩm tiên tiến là chìa khóa cho vị thế vững chắc của Công ty.

Nhờ tư duy luôn đổi mới, Nhựa Tiền Phong đã liên tục vượt qua nhiều “làn sóng dữ” của thị trường để đưa một doanh nghiệp quốc doanh trở thành một doanh nghiệp cổ phần hàng đầu ngành nhựa xây dựng trong nước. Quá trình xây dựng và phát triển đã giúp Ban lãnh đạo Công ty qua các thời kỳ rút ra bài học: phải liên tục đầu tư, chủ động, sáng tạo, dám nghĩ dám làm, cải thiện chất lượng sản phẩm, giảm giá thành, tăng năng suất để duy trì sự phát triển.

Tính đúng đắn của tư duy đổi mới đã được khẳng định trong giai đoạn phát triển mới, dù thương hiệu Nhựa Tiền Phong đang ở ngôi đầu, song Ban lãnh đạo của Nhựa Tiền Phong không cho phép “tự thỏa mãn”. Bên cạnh việc mở rộng thị phần, tập trung nghiên cứu và đưa ra thị trường nhiều dòng sản phẩm mới, Công ty còn tìm kiếm các đối tác hàng đầu trong cùng lĩnh vực để hợp tác phát triển. Trên cơ sở đó, Nhựa Tiền Phong và Tiền Phong Nam đã thực hiện hợp tác chiến lược với Tập đoàn Sekisui Chemical – một trong những tập đoàn hàng đầu Nhật Bản. Đây là nền tảng để nâng cao năng lực sản xuất và cung ứng cho thị trường những sản phẩm mới mà đến thời điểm này, chưa có đơn vị nào trong nước sản xuất được, phải nhập từ nước ngoài, qua đó gia tăng năng lực cạnh tranh của Nhựa Tiền Phong trên thị trường.

Lễ ký kết hợp tác giữa Nhựa Tiền Phong và Tập đoàn Sekisui

Không dừng ở đó, trong năm 2018, Nhựa Tiền Phong đã mạnh dạn có những hướng đi mới trong việc hợp tác, cùng phát triển với nhiều đối tác lớn, mở ra phân khúc thị trường mới tiềm năng. Thành công ban đầu phải kể đến là việc sản phẩm của Công ty tham gia vào Dự án Nhà máy nước mặt sông Đuống. Đây là dự án cung cấp nước sạch có quy mô lớn nhất miền Bắc, đảm bảo cung cấp nước sạch cho 1/3 dân số của Hà Nội và cũng là công trình đầu tiên tại Việt Nam thực hiện kỹ thuật đánh chìm đường ống cỡ lớn. Bởi các đặc tính ưu việt, việc hạ thủy sản phẩm ống HDPE đường kính lớn 1.000mm của Nhựa Tiền Phong được thực hiện dễ dàng và hạn chế rủi ro hơn rất nhiều so với các ống gang, thép truyền thống, giúp đơn vị thi công tiết kiệm thời gian và vận chuyển dễ dàng hơn rất nhiều so với kỹ thuật cũ.

Một điểm nhấn khác đánh dấu sự chuyển hướng hợp tác kinh doanh mới của Công ty là sự kiện ngày 12/12/2018, Nhựa Tiền Phong ký kết hợp tác toàn diện với Tập đoàn Thủy sản Minh Phú – nhà xuất khẩu tôm lớn nhất thế giới. Theo đó, với khả năng đáp ứng các yêu cầu khắt khe về chất lượng sản phẩm và bảo đảm an toàn nguồn nước, Nhựa Tiền Phong được Tập đoàn Minh Phú lựa chọn là đối tác chiến lược cung cấp ống nhựa HDPE có đường kính từ 1.000 – 1.500 mm để phục vụ các dự án nuôi trồng thủy sản công nghệ cao và làm bè nổi. Đây được dự đoán là cú hích tăng trưởng cho hai doanh nghiệp trong năm 2019 và mở ra nhiều cơ hội mới cho Nhựa Tiền Phong nếu phát triển kinh doanh theo hướng hợp tác toàn diện này.

Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Nhựa Tiền Phong và Tập đoàn Minh Phú

Dự kiến tháng 10/2019, Tiền Phong Nam sẽ khánh thành và đưa vào sử dụng khu nhà xưởng mới trên diện tích 11ha liền kề với nhà máy hiện hữu tại Khu công nghiệp Đồng An 2, tỉnh Bình Dương. Việc mở rộng nhà máy giúp Nhựa Tiền Phong đảm bảo cung ứng kịp thời sản phẩm, góp phần thúc đẩy doanh số, gia tăng thị phần khu vực thị trường sôi động phía Nam.

Ngoài hoạt động đầu tư sản xuất kinh doanh, Nhựa Tiền Phong còn quan tâm các hoạt động cộng đồng, trách nhiệm xã hội. Với khát khao mang lại những cây cầu dân sinh cho người dân bớt khó khăn và giao thông thuận tiện hơn, Nhựa Tiền Phong đã triển khai chương trình “Cầu nối yêu thương” bắt đầu từ tháng 11/2017 đến nay. Theo kế hoạch, dự án này sẽ được Nhựa Tiền Phong triển khai xuyên suốt trong suốt 5 năm với nguồn kinh phí được trích từ lợi nhuận của công ty.

Gần đây nhất ngày 01-02/06/2019, Nhựa Tiền Phong đã tham gia chương trình Caravan Cần Giờ với chủ đề “Bảo vệ môi trường vì một tương lai tốt đẹp hơn”. Đây là hoạt động xã hội mang ý nghĩa do Hội bảo vệ thiên nhiên và môi trường TP.HCM chủ trì, phối hợp với Hiệp hội Nhựa Việt Nam và các cơ quan truyền thông báo đài tổ chức thực hiện nhằm tuyên truyền lan tỏa ý thức bảo vệ môi trường cho cộng đồng.

Nhựa Tiền Phong vẫn luôn tiếp tục nỗ lực nghiên cứu và cải tiến để cho ra đời những sản phẩm mới đạt chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế và dịch vụ vượt trội. Trong tương lai tới, Nhựa Tiền Phong sẽ có những bước phát triển vượt bậc hơn nữa, song mục tiêu mà Nhựa Tiền Phong muốn hướng đến hơn cả không chỉ là những con số về thị phần, sản lượng, hay doanh thu mà còn chính là sự tin dùng và vị trí hàng đầu trong trái tim mỗi khách hàng.