spot_img
HomeSống khoẻMỹ phẩm Đăng Dương lừa dối người dùng, quảng cáo One Today như thuốc điều trị mụn?

Mỹ phẩm Đăng Dương lừa dối người dùng, quảng cáo One Today như thuốc điều trị mụn?

Là các sản phẩm mỹ phẩm, thế nhưng Công ty Mỹ phẩm Đăng Dương đã “thổi phồng” công dụng của dòng sản phẩm One Today như thuốc để điều trị mụn, kem trị mụn.

Sau nhiều ngày liên hệ, làm rõ phản ánh của người tiêu dùng về hiệu quả và công dụng thực tế của dòng sản phẩm One Today, phía Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Mỹ phẩm Đăng Dương (Công ty Mỹ phẩm Đăng Dương) “đùn đẩy” trách nhiệm trả lời? Lần thứ 3 chúng tôi gửi các thông tin, phía Mỹ phẩm Đăng Dương vẫn “tỉnh bơ” như chưa hề có phản ánh.

mỹ phẩm đăng dương, kem trị mụn one today

mỹ phẩm đăng dương, kem trị mụn one today

Công ty Mỹ phẩm Đăng Dương quảng cáo sản phẩm One Today là trị mụn, kem trị mụn

Kem trị mụn One Today là sản phẩm của Công ty mỹ phẩm Đăng Dương. Với thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên kết hợp cùng công nghệ hiện đại, kem trị mụn One Today ngăn ngừa tất cả các loại mụn: mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn sưng tấy viêm nhiễm, mụn phát ban dạng trứng cá… các dưỡng chất có trong kem trị mụn của thương hiệu Mỹ Phẩm One Today còn điều tiết lượng chất nhờn dư thừa, kháng viêm, ngăn ngừa mụn, se khít lỗ chân lông cho bạn làn da căng mịn. Tùy theo cơ địa và tình trạng da của mỗi người mà từ 7-10 ngày sẽ thấy hiệu quả…”

Qua tìm hiểu phản ánh của người tiêu dùng, PV Chất lượng Việt Nam thấy Công ty Mỹ phẩm Đăng Dương đã quảng cáo nội dung nói trên tại trang Website: myphamdangduong.vn. Phóng viên cũng đã liên hệ với phía Công ty Mỹ phẩm Đăng Dương để làm rõ, tuy nhiên, nhiều ngày liền phía công ty này vẫn né tránh, “đùn đẩy” lẫn nhau.

mỹ phẩm đăng dương, kem trị mụn one today
Dòng sản phẩm One Today được Mỹ phẩm Đăng Dương quảng cáo là trị mụn. Ảnh chụp màn hình

Trong khi đó, theo quy định của Điều 8, Luật Quảng cáo năm 2012, quy định một số hành vi bị cấm như: “… Không quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng về số lượng, giá cả, công dụng, kiểu dáng, khả năng kinh doanh, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại…”.

Còn tại Điều 4, Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 nêu rõ: Quảng cáo mỹ phẩm, nội dung quảng cáo hải phù hợp với phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm theo quy định của pháp luật về dược. Không được quảng cáo mỹ phẩm gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc.

Làm rõ hơn nội dung phản ánh và bảo vệ người tiêu dùng, chúng tôi đang tiếp tục liên hệ với Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh và Công ty Mỹ phẩm Đăng Dương để có câu trả lời sớm nhất nhất.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh trong các bài sau!

Hồng Anh/ VietQ

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

Đăng ký trở thành Hội viên

Tham gia Hội bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh và cùng xây dựng môi trường xanh hơn!

Tham gia sự kiện

analytica Vietnam 2025 - Triển lãm quốc tế chuyên ngành lớn nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực Phân tích, Thí nghiệm, Công nghệ Sinh học và Chẩn đoán

Bài liên quan:

SPOGOMI WORLD CUP VIỆT NAM 2025: Lan tỏa tinh thần thể thao vì môi trường

Ngày 20/4/2025 vừa qua - Vòng loại chính thức tại Việt Nam của SPOGOMI WORLD CUP 2025, cuộc thi nhặt và phân loại rác quy mô toàn cầu do Quỹ Nippon Foundation (Nhật Bản) khởi xướng, đã diễn ra...

Chung tay dọn rác bãi biển nhân Ngày Trái Đất 2025

Biển Phước Hải, ngày 19/4/2025 – Lần đầu tiên, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia phát động Chương trình "Làm sạch Trái Đất" với sự tham gia gia nhiệt tình của gần 150 cán bộ, nhân viên đến...

Triển lãm analytica Vietnam 2025 thành công rực rỡ, phá vỡ kỷ lục về khách tham quan và quy mô quốc tế

analytica Vietnam 2025, triển lãm thương mại quốc tế hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ phòng thí nghiệm, công nghệ sinh học, phân tích và chẩn đoán, đã chính thức khép lại kỳ tổ chức lần thứ 9...

Sắp diễn ra Hội nghị thượng đỉnh P4G về tăng trưởng xanh

Hội nghị thượng đỉnh Đối tác vì tăng trưởng xanh và mục tiêu toàn cầu 2030 (P4G) lần thứ tư, diễn ra ngày 15-17/4 tại Hà Nội, là sự kiện cấp cao đa phương đầu tiên trong lĩnh vực...

CEO Phạm Hải Yến nữ lãnh đạo tiên phong tổ chức sự kiện xanh, phát triển bền vững

Phạm Hải Yến, CEO của Diamond Communication, là nữ lãnh đạo nổi bật trong ngành tổ chức sự kiện tại Việt Nam. Bà không chỉ thành công qua các sự kiện lớn mà còn tích cực tham gia công...

10 Startup xuất sắc trình diễn giải pháp đổi mới sáng tạo kinh tế xanh và tuần hoàn tại Demo Day 2025

Ngày 4/4/2025 tại TP.HCM - Sau hơn 7 tháng triển khai chương trình “Towards Zero Waste Accelerator: Tăng tốc hướng tới tương lai không rác thải”, 10 startup xanh xuất sắc được lựa chọn đã có phiên trình bày...
spot_img
spot_img