Khai mạc Mekong Foodex 2018 

18/10/2018 03:15

(5)


Được sự ủng hộ của Bộ Công Thương, từ ngày 17/10 đến 21/10/2018, tại TTXT Đầu tư Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ – 108A Lê Lợi, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ, Công ty CP Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Vinexad Sài Gòn phối hợp với TTXT Đầu tư Thương mại và Hội chợ Triển lãm Cần Thơ tổ chức Hội chợ Quốc tế chuyên ngành thực phẩm và Công nghệ chế biến ĐBSCL (Mekong Foodex 2018).

Theo đại diện Công ty Vinexad, hội chợ lần này thu hút được hơn 100 doanh nghiệp với gần 150 gian hàng trong ngành thực phẩm, đồ uống, nguyên phụ liệu, máy móc chế biến và đóng gói. Trong đó có các doanh nghiệp lớn của Việt Nam tham gia như: Công ty TNHH Cánh Đồng Vàng (Golden Farm), Công ty CP Chế biến Thực phẩm Tân Việt Sin, Công ty CP Chăn nuôi CP VN, Heineken, Lock&Lock, Công ty TNHH Nhà nước MTV Yến sào Khánh Hòa, Công ty Nhà yến Nha Trang, Công ty Yakult…

Các sản phẩm trưng bày tại hội chợ được đánh giá rất đa dạng và phong phú như: thực phẩm hữu cơ, yến sào, đông trùng hạ thảo, trà thảo mộc, café, trà sữa, thiết bị, dụng cụ, nguyên phụ liệu pha chế, thực phẩm chế biến sẵn, nồi thanh trùng, hàng gia dụng, đồ dùng sinh hoạt gia đình. Bên cạnh đó, các sản phẩm nông sản đặc trưng các vùng miền như: tiêu hạt, mật ong và các loại máy móc phục vụ cho ngành công nghiệp thực phẩm như: máy sấy khô nông sản, thủy hải sản, máy in phun mã số công nghiệp, máy laser in mã số công nghiệp…cũng được trưng bày, giới thiệu tại hội chợ.

Theo đánh giá của của Ban tổ chức, ngành công nghiệp thực phẩm tại ĐBSCL được nhận định còn rất nhiều tiềm năng nhưng chưa được khai thác hết, một trong những nguyên nhân là do lĩnh vực sản xuất, chế biến nâng cao chuỗi giá trị thực phẩm chưa được đầu tư tương xứng. chính vì vậy, Mekong  Foodex 2018 được xem là sẽ mang lại một diễn đàn giao thương, kết nối doanh nghiệp cho các đơn vị tham gia có cơ hội giới thiệu sản phẩm, công nghệ sản xuất đến với người tiêu dùng cũng như tạo điều kiện mở rộng thị trường kinh doanh mua bán.

Ngoài ra, đến với Mekong Foodex khách tham quan còn được tham gia các chương trình hấp dẫn như: trải nghiệm, nếm thử những sản phẩm, thực phẩm, đồ uống trong nước lẫn nhập khẩu, tận mắt xem các chuyên gia pha chế đồ uống và hướng dẫn sử dụng các nguyên phụ liệu trong ngành pha chế như: soda, trà sữa, trà đào, nước trái cây…

PHƯỚC NGỌC

Đọc thêm

lên đầu trang