Họp báo thông tin về chương trình Asia Food and Beverage Summit 2020

06/12/2019 03:38

(163)


Sáng ngày 6/12/2019, Ban tổ chức sự kiện ASIA Food and Beverage Summit đã tổ chức họp báo công bố sự kiện cũng như thông tin liên quan đến sự kiện nay. Đây là một sự kiện được đánh giá kịp thời nhằm tạo hệ sinh thái phát triển kinh doanh không giới hạn co chủ sở hữu, nhà đầu tư F&B, khuyến khích trao đổi văn hóa và kinh tế giữa Việt Nam và các nước trong khu vực.

Sự kiện này do Doanh nghiệp xã hội Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam (RAV), là thành viên sáng lập Liên minh Hiệp hội Nhà hàng ASEAN và cũng là đơn vị tiên phong xây dựng hệ sinh thái cho mục tiêu phát triển ngành Ẩm thực Việt Nam vươn tầm thế giới, phối hợp với Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam (VCCA) tổ chức.

Dự kiến sự kiện ASIA Food and Beverage Summit sẽ diễn ra vào ngày 5/3/2020, cũng là thời điểm phù hợp chào mừng sự kiện Việt Nam chính thức tiếp nhận vai trò Chủ tịch của ASEAN năm 2020.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam, đã cho biết ngày 12/10/2019 đây Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng ‘Điểm đến ẩm thực hàng đầu Châu Á 2019” tại lễ trao Giải thưởng Du lịch Thế giới – World Travel Awards lần thứ 26. Việt Nam cũng đang được đề cử là “Điểm đến hàng đầu thế giới về ẩm thực”. Ông Nguyễn Quốc Kỳ bày tỏ thêm, ẩm thực Việt Nam đã cho thấy những bước tăng trưởng vượt bậc trong suốt 5 năm gần đây, biểu thị là số lượng nhà hàng, quán cà phê, Pub và Bar tăng lên rõ rệt, đặc biệt tại ban thành phố lớn Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng.

Đáng lưu ý, thị trường F&B Việt Nam vẫn liên tục thu hút các nguồn đầu tư từ các doanh nghiệp và chuỗi kinh doanh ẩm thực trên toàn cầu, tạo nên sự phong phú và đa dạng hiếm có trên thế giới cho người tiêu dùng Việt Nam và khách du lịch. Ông Kỳ cũng cho rằng, du khách đến Việt Nam nhu cầu khám phá ẩm thực hiện nay rất lớn, song song với việc khám phá các cảnh điểm được du lịch được đầu tư nhiều năm qua.

Còn ông Chử Hồng Minh, Chủ tịch Hiệp hội Nhà hàng Việt Nam, cho biết ngành ẩm thực Việt Nam thật sự đã đến lúc hội nhập thế giới thì cũng phải tuân thủ các chuẩn mực của thế giới để phát triển bền vững. Theo ông Chử Hồng Minh, những vấn đề của ngành F&B Việt Nam chính là cần những mô hình kinh doanh hiệu quả, được chuẩn hóa và phát triển theo chuỗi, ứng dụng công nghệ trong quản lý và truyền thông quảng bá thương hiệu.

Chính vì vậy, các chuyên gia hàng đầu thế giới sẽ đến tiếp xúc trao đổi và kết nối, tạo nên các chuỗi cung ứng từ nông trại đến bàn ăn, những mô hình chuẩn để phát triển bao gồm bí quyết ẩm thực tạo nên danh tiếng từng món ăn của từng đầu bếp với không gian trải nghiệm chuẩn cho khách hàng…

Đông đảo phóng viên đã tham dự và đặt nhiều câu hỏi, trong đó chú ý rằng đây là ngành phát triển nhanh nhưng gần đây một số chuỗi nhà hàng bị thua lỗ và đổ vỡ, nguyên nhân vì đâu. Ban tổ chức cho rằng, ngành F&B cần có những liên kết, tạo nên hệ sinh thái chung, tập trung và các mạnh của từng nhà hàng quán ăn, được kiểm tra bằng những chuẩn mực quốc tế… từ đó mới có thể phát triển bền vững.

Đọc thêm

lên đầu trang