Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa trên toàn quốc
(101)
- 100 tấn gạo từ Vietbank được trao tặng đến các gia đình gặp khó khăn
- Tiếp tục triển khai Chương trình tái chế học đường năm học 2019 – 2020 trên diện rộng sau dịch COVID-19
- Xây dựng bộ tiêu chí xếp hạng ưu tiên hỗ trợ doanh nghiệp trong và sau dịch Covid-19
- World Luxury Hotel Awards 2020 gọi tên Mövenpick Resort Waverly Phú Quốc cho 3 hạng mục danh giá
- Hợp tác MLC cùng quản lý khai thác bền vững nguồn nước sông Mekong, bảo vệ môi trường và đa dạng sinh học
Được sự chỉ đạo của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, từ ngày 15/5/2020 đến ngày 20/5/2020, Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phối hợp với Hiệp hội Du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long và Liên minh kích cầu, tổ chức Chương trình “Khảo sát Du lịch khu vực Tây Nam bộ – Phú Quốc”. Chương trình này nhằm mục đích xây dựng về phát triển các sản phẩm du lịch mới phục vụ cho chương trình Kích cầu Du lịch của Chính phủ.
Theo đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam, đại dịch Covid-19 đã gây tai họa to lớn cho thế giới, ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế, xã hội và tính mạng con người. Ở Việt Nam dưới sự chỉ đạo sáng suốt của Đảng, sự vào cuộc quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, chúng ta đã cơ bản khống chế được dịch bệnh và đang bước sang giai đoạn vừa phòng chống dịch, vừa khôi phục kinh tế. Mặc dù là một trong những ngành bị thiệt hại nặng nề nhất do dịch Covid-19 gây ra, du lịch lại là ngành có khả năng khôi phục nhanh, góp phần thúc đẩy các ngành khác cùng khôi phục và phát triển.
Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã triển khai Chương trình kích cầu du lịch giai đoạn 1 từ ngày 21/2/2020 -7/3/2020. Với tinh thần chủ động, khi công cuộc chống dịch đã chuyển sang giai đoạn mới, ngày 6/5/2020, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc để bàn các giải pháp khắc phục hậu quả dịch Covid-19 theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 bao gồm 2 tháng (15/5/2020 -15/7/2020) và giai đoạn 2 từ 15/7/2020 đến hết năm 2020.
Bên cạnh đó, thực hiện kết luận của Hội nghị, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phối hợp với Vietnam Airlines xây dựng và triển khai giai đoạn 2 của Chương trình kích cầu với tinh thần mới là triển khai Chương trình trên phạm vi toàn quốc. Trong đó, cơ bản phải khôi phục nhanh hoạt động du lịch nội địa trên toàn quốc, chuẩn bị sẵn sàng khôi phục hoạt động du lịch quốc tế khi Chính phủ cho phép trên nguyên tắc là đảm bảo an toàn cho du khách, giảm giá nhưng không giảm chất lượng dịch vụ, giữ giá nhưng tăng thêm dịch vụ cho du khách.
Ngoài ra, các doanh nghiệp trong ngành du lịch sẽ xây dựng các sản phẩm du lịch kích cầu như sản phẩm du lịch mới, độc đáo, dịch vụ có giá thấp, khuyến mại các dịch vụ du lịch phục vụ khách tham gia Chương trình kích cầu. Đồng thời, đẩy mạnh công tác truyền thông cho chương trình kích cầu trên cơ sở phối hợp với câu lạc bộ nhà báo du lịch, các cơ quan truyền thông lớn: VTV, 24h,… và các mạng xã hội.
Trước mắt, Hiệp hội Du lịch Việt Nam chọn Cần Thơ và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long là địa điểm phát động Chương trình kích cầu du lịch toàn quốc (ngày 16/5/2020), cũng là điểm khởi đầu cho công cuộc khôi phục hoạt động của các doanh nghiệp du lịch cả nước sau dịch Covid-19. Ngày 19/5/2020, tổ chức tọa đàm tại Phú Quốc để đánh giá khả năng triển khai Chương trình kích cầu du lịch cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.
Theo ban tổ chức, tại lễ phát động chương trình kích cầu du lịch sẽ trên 150 doanh nghiệp, đại diện cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam ở cả 3 miền đất nước đã hội tụ ở đây, với mong muốn thể hiện niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo sâu sắc, quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong việc thực hiện song hành việc phòng chống dịch Covid -19 và khôi phục kinh tế, cũng như thể hiện quyết tâm phục hồi các hoạt động du lịch, trước mắt là du lịch nội địa để từng bước đưa Du lịch Việt Nam trở lại nhịp độ tăng trưởng như 4 năm qua, nhanh chóng đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.
PHƯỚC NGỌC
MỚI ĐĂNG
- Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường tỉnh Đắk Lắk tổ chức Hội thi vẽ tranh về bảo vệ môi trường năm 2024
- Nước uống giàu canxi Fujiwa: Sản phẩm mới cho sức khỏe và thân thiện với môi trường
- CLB Năng lượng mới và doanh nghiệp bàn giao hệ thống SOLAR PANEL sử dụng năng lượng mặt trời tại Trường Đại học Văn Lang
- Chuyên gia Đoàn Ngọc Trâm chia sẻ về chuyên đề “Nước và nhu cầu của cơ thể” cùng thương hiệu nước Ion kiềm NAWA
- Hội Bảo Vệ Thiên Nhiên và Môi trường Tp đã đến thăm và tặng quà Lữ đoàn 171 với chủ đề “ Đồng hành cùng Hải quân Nhân dân Việt Nam”.
- Giấy Thiên An Nam tiên phong sản xuất Xanh gắn liền với bảo vệ môi trường
- Diamond Event thực hiện thành công sự kiện với qui mô hơn 320 gian hàng tại Kiên Giang
- Hội nghị phổ biến chính sách giảm thiểu nhựa cho ngành hàng bán lẻ, trung tâm thương mại, siêu thị, hàng không, đồ ăn nhanh và sản xuất bao bì
- Thói quen xanh những cách đơn giản để bảo vệ môi trường hàng ngày
- Gian Hàng Xanh ESG – điểm đến của sản phẩm xanh, du lịch xanh thân thiện môi trường