Hàng loạt thiết bị công nghệ mới trình làng tại Vietnam Medi-Pharm Expo 2019

13/06/2019 09:36

(27)


Trong 3 ngày, từ ngày 1- 3/8/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, quận 7, TP. HCM, Công ty Vinexad (Bộ Công Thương) tổ chức Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược năm 2019 (Vietnam Medi-Pharm Expo 2019). Đây là sự kiện tiêu biểu và toàn diện trong ngành Y tế được tổ chức thường niên trong suốt 18 năm qua dưới sự ủng hộ và bảo trợ của Bộ Y Tế.

Khách tham quan tại Vietnam Medi-pharm Expo

Theo đại diện Công ty Vinexad, Vietnam Medi-pharm Expo lần này có quy mô được xem là lớn nhất từ trước đến nay với hơn 400 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia trưng bày tại 450 gian hàng nhằm giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ tiên tiến nhất của các tập đoàn lớn, các công ty hàng đầu đến từ Belarus, Đức, Pháp, EU, Mỹ, Hồng Kông, Hungary, Ấn Độ, Ý, Nhật Bản, Kazakhstan, Hàn Quốc, Malaysia, Pakistan, Qatar, Singapore, Trung Quốc, Thái Lan, Ukraine và Việt Nam.Trong đó nổi bật là 8 khu Gian hàng quốc gia (National Pavilions) đến từ Đức, EU, Hồng Kông, Ấn Độ, Hàn Quốc, Malaysia, Qatar, Đài Loan.

Ngoài ra, các doanh nghiệp có mặt thường niên tại các kỳ triển lãm đến từ các quốc gia khác như Belarus, Nga, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Mỹ, Úc, Ucraina… sẽ giới thiệu các sản phẩm sinh học, nha khoa, làm đẹp, phục hồi chức năng, thiết bị điều trị và dược phẩm với mẫu mã mới hơn, công nghệ tối ưu hơn bởi nhu cầu chất lượng điều trị và khám chữa bệnh ngày càng nâng cao tại Việt Nam.

Gian hàng tham gia Vietnam Medi-pharm Expo

Ông Hứa Phú Doãn – Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Thiết bị Y tế TP.HCM, cho biết Việt Nam là một điểm đến hấp dẫn mới nổi đối với các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các công ty dược phẩm và thiết bị y tế. Ước tính tăng khoảng 800 triệu USD doanh thu trong ngành y tế tại Việt Nam mỗi năm, dự kiến ​​sẽ đạt 2,2 tỷ USD vào năm 2019. Mức tăng trưởng trung bình sẽ là 18-20% trong giai đoạn 2016-2020.

Bên cạnh đó, nhu cầu lớn về thiết bị y tế đang tăng lên, đặc biệt là các thiết bị chụp chiếu, cấp cứu, xét nghiệm, thiết bị công nghệ cao cho các bệnh viện ở các thành phố lớn như TP.HCM, Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ… Riêng TP.HCM dự kiến ​​sẽ chi khoàng 900 triệu USD để nâng cấp cơ sở hạ tầng và trang thiết bị bệnh viện và sẽ không ngừng gia tăng ngân sách khi nhu cầu ngày càng tăng cao.

Chính vì vậy, triển lãm lần này sẽ thúc đẩy các hoạt động thương mại, mang công nghệ tiên tiến, dịch vụ đổi mới trong ngành y tế từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước để góp phần tích cực vào công cuộc chăm sóc sức khỏe, khám chữa và điều trị bệnh, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam. Triển lãm cũng là cơ hội cho ngành y tế Việt Nam hội nhập và phát triển, là cầu nối cho các doanh nghiệp y dược Việt Nam gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm, mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, tiếp cận với những phương tiện kỹ thuật cao, những thành tựu y học tiên tiến của thế giới.

Thiết bị, công nghệ mới được giới thiệu tại Vietnam Medi-pharm Expo

Còn theo ông Qua Thất Chuân – Tổng Giám đốc Công ty CP Y tế Nguyên Quốc, việc tham gia Vietnam Medi-Pharm Expo trong nhiều năm qua đã giúp chúng tôi có cơ hội mở rộng thương hiệu, gặp gỡ khách hàng và các bệnh viện tại TP.HCM và các tỉnh lân cận. Những gì chúng tôi nhận thấy là quy mô của triển lãm tăng lên hàng năm kèm với đó là số lượng đáng kể khách tham quan. Thông qua triển lãm, công ty chúng tôi tạo được quan hệ đối tác với Bệnh viện FV, Bệnh viện Vũ Anh, Bệnh viện Becamex, Bệnh viện Vinmec và  Bệnh viện Chợ Rẫy.

Nhiều khách tham quan quan tâm đến thiết bị mới

Song song với Vietnam Medi-pharm Expo, triển lãm Công nghiệp Du lịch Y tế Busan (Hàn Quốc) cũng sẽ được tổ chức. Đây là mô hình triển lãm mới lần đầu xuất hiện tại Việt Nam và chính quyền thành phố Busan cùng cơ quan xúc tiến kinh tế Busan đã lựa chọn Vietnam Medi-pharm Expo để ra mắt tại Việt Nam.

Đến với triển lãm Công nghiệp Du lịch Y tế Busan, khách tham quan sẽ được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc y tế cao cấp, chuyên nghiệp, các sản phẩm về thiết bị y tế, chẩn đoán, vật tư, chăm sóc sức khỏe cá nhân, máy móc, dịch vụ thẩm mỹ nổi tiếng nhất của TP. Busan. Triển lãm quy tụ 40 doanh nghiệp hàng đầu, trong đó có 30 bệnh viện quốc tế nổi tiếng với mục tiêu đưa TP. Busan trở thành một điểm thu hút du lịch y tế đẳng cấp mới đối với thị trường Việt Nam.

Ngoài ra, nằm trong khuôn khổ triển lãm, hội thảo chuyên ngành “Thị trường và chính sách ngành y dược Việt Nam” do Bộ Y tế Việt Nam chủ trì sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp nước ngoài và khách tham quan thông tin chung về thị trường chăm sóc sức khỏe Việt Nam; các quy định về nhập khẩu, kinh doanh sản phẩm y tế tại Việt Nam. Đây sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp gặp gỡ các đại diện của Bộ Y tế và đưa ra các câu hỏi mà doanh nghiệp đang quan tâm.

PHƯỚC NGỌC

Đọc thêm

lên đầu trang