spot_img
HomeHoạt động HộiGiải pháp độ sâu thương hiệu và ứng dụng BrandMath trong thực thi xây dựng, phát triển, bảo toàn...

Giải pháp độ sâu thương hiệu và ứng dụng BrandMath trong thực thi xây dựng, phát triển, bảo toàn và định lượng giá trị thương hiệu

Việc doanh nghiệp hiểu về hệ giá trị thương hiệu sẽ giúp doanh nghiệp hiểu được bản chất của thương hiệu là con đường của xây dựng và phát triển các giá trị, làm nền tảng cho giá trị thương hiệu được tăng cao, hướng đến tính di sản (tài sản được di chuyển và sinh lời khắp nơi), song song với tài sản thương hiệu. Đơn giản hơn, bản chất của chiến lược kinh doanh là tập trung vào doanh số, thị phần, lợi nhuận; còn bản chất của chiến lược thương hiệu là tạo các giá trị vô hình và phát triển nó, thu nhiều vùng lợi nhuận khác nhau từ doanh nghiệp như giá trị khách hàng, giá trị sản phẩm dịch vụ, giá trị niềm tin, giá trị biểu tượng…

Trong thực tế, nhiều doanh nghiệp Việt đang thực hiện marketing nhằm mục tiêu doanh thu là chính, điều này làm hạn chế bản chất của marketing và định vị thương hiệu. Việc các doanh nghiệp làm cho khách hàng nhận diện được thương hiệu của mình là bài toán cần lời giải.

Dẫn đến việc một (hay nhiều) thương hiệu dù đã trải qua nhiều năm hình thành và phát triển, vẫn thay đổi định vị sau một định vị chưa rõ ràng trước đó, hoặc thực thi tái định vị khi chưa thực sự định vị, chuyển hướng định vị khi xuất hiện đối thủ cạnh tranh mới trên thị trường có những giá trị thương hiệu mạnh hơn, chạy theo chiến lược định vị của đối thủ và vô tình nhường thị phần cho đối thủ mà không hay biết, hoặc không tìm được giá trị thực sự của doanh nghiệp đang tồn tại ở đâu.

Bà Hồ Thị Bảo Thư – Tổng Giám Đốc Công Ty CP Tư Vấn Giải Pháp Truyền Thông Việt (Vietso)

Để giải bài toán đó, mới đây, Công ty CP Tư vấn Giải pháp & Truyền thông (Vietso) phối hợp Công ty CP TM&DV Toán thương hiệu (BrandMath) tổ chức sự kiện “Giải pháp độ sâu thương hiệu và ứng dụng BrandMath trong thực thi xây dựng, phát triển, bảo toàn và định lượng giá trị thương hiệu“.

Theo Toán Thương hiệu, thương hiệu được phát triển trên một hệ trục 3 giá trị: độ sâu (nền tảng thương hiệu), độ rộng (giá trị tăng trưởng) và độ cao (tầm ảnh hưởng). Đây là hệ trục giúp doanh nghiệp có thể định hình xây dựng và điều hướng thương hiệu mong muốn.

Trong đó, để phát triển thương hiệu ở độ cao, doanh nghiệp cần lấy giá trị độ sâu làm nền tảng và phát triển song song với độ rộng. Tùy vào mỗi mục tiêu mà các doanh nghiệp có thể tập trung phát triển giá trị đó. Tuy nhiên, không quá “thiên vị” giá trị nào.

TS Đỗ Văn Phú – TS Toán thương hiệu Quốc tế.

TS Đỗ Văn Phú – Tiến sĩ Toán thương hiệu Quốc tế cho biết, một doanh nghiệp muốn phủ khắp thị trường thì nền tảng thương hiệu của doanh nghiệp đó cần được chú trọng đặc biệt. Đây là yếu tố cốt lõi, song hiện nay chưa nhiều đơn vị làm được.

“Các chủ doanh nghiệp cần chuyển đổi dần tư duy về độ sâu (trong 3 giá trị) xây dựng nền tảng thương hiệu để đạt được giá trị mong muốn”, TS Đỗ Văn Phú nhấn mạnh.

Không chỉ vậy, hình ảnh và danh tiếng của CEO cũng là một yếu tố không thể bỏ qua đối với chiến lược kinh doanh ngắn hạn và dài hạn. Theo số liệu của HBR, 44% tính ảnh hưởng của nhân sự trong vai trò xây dựng và phát triển kinh doanh thương hiệu. Do đó, giá trị của người thực thi và quản trị thương hiệu là một ẩn số đã có, cần được tìm ra.

Trong sự kiện lần này còn có sự góp mặt của 2 khách mời và tham vấn về chuyên môn, ông Lê Năng Hùng – Diễn giả về vấn đề môi trường và biến đổi khí hậu, kinh tế tuần hoàn, tư vấn năng lượng tái tạo thuộc Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường TP.HCM ; và tiến sĩ Trần Quý – Viện Trưởng Viện Kinh Tế Số Việt Nam, cùng sự góp mặt của các khách mời là các bên liên quan: chủ doanh nghiệp, nhà điều hành và quản lý doanh nghiệp, đại diện các tổ chức báo đài, tổ chức liên quan như hội doanh nghiệp trong và nước ngoài – giáo dục – truyền thông – môi trường. Nguồn nhân lực này được tập trung cho mục tiêu, là kiềng ba chân để xây dựng thực thi thương hiệu chặt chẽ và thực tế nhất.

BTC tặng hoa cho Diễn giả Ông Lê Năng Hùng – Diễn giả về vấn đề môi trường và biến đổi khí hậu, kinh tế tuần hoàn, tư vấn năng lượng tái tạo thuộc Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường TP.HCM ; và tiến sĩ Trần Quý – Viện Trưởng Viện Kinh Tế Số Việt Nam

Tìm kiếm giá trị vô hình của thương hiệu, là bước đầu của việc xây dựng chiến lược thương hiệu, trước khi doanh nghiệp tiến hành các hoạt động xây dựng thương hiệu trong ngắn hạn, hướng đến dài hạn của mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp. Xây dựng, phát triển và bảo toàn các giá trị thương hiệu là một hoạt động xây hàng phòng thủ vững chắc cho doanh nghiệp từ độ sâu. Đây không phải là việc tạo ra các cuộc chiến thương mại, mà là cách để doanh nghiệp có thể được bảo vệ khi cuộc chiến thương mại diễn ra trên vùng lợi nhuận được nhìn thấy.

Các chuyên gia cũng nhấn mạnh, việc xây dựng, phát triển thương hiệu chính là xây dựng một hàng thủ vững chắc, bảo vệ doanh nghiệp khi xảy ra cuộc chiến thương mại.

Tìm hiểu về giải pháp liên hệ:

CÔNG TY CP TƯ VẤN GIẢI PHÁP TRUYỀN THÔNG VIỆT (VIETSO JSC)
Địa chỉ văn phòng: Lầu 2, 415 Lê Văn Lương, Phường Tân Phong, Quận 7, Tp.HCM
Điện thoại: 028-6688 6848
Website: www.vietsomedia.com
Thông tin cụ thể gửi về email: headoffice@vietsomedia.com
Hoặc liên hệ: Mrs. Võ Thị Việt Thi – CEO 093 950 2705

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

Đăng ký trở thành Hội viên

Tham gia Hội bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh và cùng xây dựng môi trường xanh hơn!

Tham gia sự kiện

analytica Vietnam 2025 - Triển lãm quốc tế chuyên ngành lớn nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực Phân tích, Thí nghiệm, Công nghệ Sinh học và Chẩn đoán

Bài liên quan:

Trao tặng cây xanh, lan tỏa trách nhiệm bảo vệ môi trường trong Ngày Chủ nhật xanh lần thứ 164 – năm 2025

Sáng ngày 14/12/2025, Chương trình “Ngày Chủ nhật xanh” lần thứ 164 – năm 2025 đã được tổ chức đồng loạt tại nhiều địa điểm trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh, thu hút sự tham gia sôi nổi...

Trồng 62.000 Cây Góp Phần Giảm Thiệt Hại Thiên Tai, Bão Lũ

Trong ba tháng cuối năm 2025, Trung tâm Bảo tồn Thiên nhiên Gaia đã hoàn thành việc trồng gần 62.000 cây gỗ lớn tại sáu khu rừng đầu nguồn trên khắp Việt Nam. Đặc biệt, Gaia đã mở rộng...

Chung tay vì môi trường: Đại hội Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM mở ra nhiệm kỳ đổi mới

Ngày 06/12/2025, tại Hội trường A – Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh, Đại hội Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030...

500 đại biểu chung tay trồng “Vườn cây Đại đoàn kết”

Chiều 28-11, Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM tổ chức trồng cây thực hiện công trình “Vườn cây Đại đoàn kết” tại khu phố Tương Bình Hiệp 6, phường Chánh Hiệp. Dự chương trình có đồng chí Nguyễn Phước Lộc,...

Phường Phước Thắng ra quân dọn vệ sinh, thu gom 15 tấn rác trong buổi sáng

Nhằm giữ gìn vệ sinh môi trường, xây dựng nếp sống văn minh đô thị và hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, UBND phường Phước Thắng, TP.HCM đã ban hành Kế hoạch triển khai các hoạt động...

Hội Nước và Môi trường TP.HCM kỷ niệm 35 năm thành lập

Ngày 28/11/2025, Hội Nước và Môi trường TP.HCM đã tổ chức lễ kỷ niệm 35 năm thành lập cùng hội thảo khoa học với chủ đề “Đột phá khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số...
spot_img
spot_img