spot_img
HomeTiêu điểmĐHĐCĐ thường niên TTC Hospitality: Tăng thêm gần 90 tỷ vốn điều lệ thông qua phương án sáp nhập...

ĐHĐCĐ thường niên TTC Hospitality: Tăng thêm gần 90 tỷ vốn điều lệ thông qua phương án sáp nhập TTC Lâm Đồng

Tại đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2018 diễn ra vào chiều ngày 26/4/2019, Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công TTC Hospitality (Mã chứng khoán: VNG) thông qua phương án sáp nhập Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công Lâm Đồng (TTC Lâm Đồng) bằng hình thức hoán đổi cổ phiếu.

TTC Hospitality dần khẳng định thương hiệu trên thị trường du lịch với các lĩnh vực hoạt động: khách sạn/ resort (TTC Hotel/ Resort), trung tâm hội nghị (TTC Palace), khu vui chơi (TTC World) và lữ hành (TTC Travel). Nhằm tiếp tục khẳng định và nâng cao vị thế trên thị trường cũng như nâng cao năng lực tài chính, TTC Hospitality đã thông qua phương án sáp nhập TTC Lâm Đồng.

Theo đó, TTC Hospitality sẽ phát hành thêm cổ phiếu VNG để hoán đổi gần 10 triệu cổ phiếu đang lưu hành của TTC Lâm Đồng mà TTC Hospitality chưa sở hữu theo tỉ lệ hoán đổi 1:0,9 với tổng giá trị dự kiến phát hành theo mệnh giá gần 90 tỷ đồng.

Sau khi hoán đổi, TTC Hospitality sẽ trở thành chủ sở hữu duy nhất sở hữu 100% vốn điều lệ của TTC Lâm Đồng và TTC Lâm Đồng sẽ chuyển sang hình thức Công ty TNHH Một thành viên 100% thuộc sở hữu của TTC Hospitality. Như vậy, sau khi sáp nhập TTC Lâm Đồng, vốn điều lệ của TTC Hospitality tăng thêm gần 90 tỷ đồng, nâng tổng vốn điều lệ TTC Hospitality lên 927 tỷ đồng.

Đại hội đồng cổ đông thường niên TTC Hospitality năm 2018

Trước đó, TTC Hospitality đã hoàn tất hoán đổi và sáp nhập Công ty Cổ phần Du lịch Thắng Lợi, chuyển đổi Công ty Cổ phần Du lịch Thắng Lợi thành Công ty TNHH Du lịch TTC do TTC Hospitality sở hữu 100% vốn.

Cũng tại đại hội đồng cổ đông, TTC Hospitality trình thông qua phương án phát hành 4,6 triệu cổ phiếu phổ thông theo Chương trình phát hành cổ phiếu cho người lao động có lựa chọn (ESOP) dành cho TTC Hospitality, các công ty con, công ty liên kết, công ty có vốn của các công ty con. Số vốn thu được từ việc phát hành cổ phiếu sẽ phục vụ vào mục đích kinh doanh của TTC Hospitality, đồng thời động thái này cũng góp phần tạo động lực cho người lao động cống hiến và gắn bó lâu dài với Công ty.

TTC Hospitality cũng đã trình thông qua chủ trương tăng vốn thêm 500 tỷ đồng và ủy quyền cho HĐQT Công ty quyết định lựa chọn giữa phát hành riêng lẻ và/hoặc phát hành trái phiếu chuyển đổi, đảm bảo tốt nhất quyền và lợi ích của Công ty. Sau khi HĐQT đã chọn được Nhà đầu tư và thống nhất được phương thức phát hành, HĐQT sẽ trình Đại hội đồng cổ đông chi tiết về phương án phát hành cụ thể.

Giá cổ phiếu VNG đã bắt đầu tăng mạnh từ thời điểm đầu năm 2017 quanh mức 13.000 đồng lên mức 16.000 đồng/ cổ phiếu vào thời điểm cuối năm và liên tục tăng trưởng trong cả năm 2018. Đến cuối năm 2018, giá cổ phiếu đạt mức 22.000 – 24.000 đồng/ cổ phiếu, tương đương tăng gần 85% giá trị. Theo đó, khối lượng giao dịch bình quân cũng đã tăng trưởng ổn định qua từng phiên và ủng hộ cho đà tăng của cổ phiếu, đạt bình quân khoảng 500.000 cổ phiếu/ phiên vào thời điểm cuối năm 2018. Sự chuyển biến của giá cổ phiếu phần nào cho thấy phản ứng tích cực của thị trường cho kết quả kinh doanh ấn tượng, cùng sự thay đổi tích cực trong hoạt động kinh doanh, quản trị trong hai năm vừa qua của TTC Hospitality.

Chuyển biến giá cổ phiếu VNG

Trong năm 2018, TTC Hospitality đã đẩy mạnh đầu tư quần thể Thung lũng Tình yêu, Đồi Mộng Mơ, Đồi Thống Nhất của nhóm TTC World; nâng cấp resort 4 sao TTC Premium – Ninh Thuận, Khu ẩm thực Mekong.

Ngoài ra, trong năm 2018, TTC Hospitality khai trương khách sạn TTC Premium – Angkor tại thành phố Siem Reap (Campuchia), khách sạn TTC Premium – Hội An. Đầu năm 2019, TTC Hospitality tiếp tục khai trương Nhà hàng nướng TTC BBQ Cần Thơ, Trung tâm Hải sản TTC Phan Thiết nhằm tăng cường các dịch vụ phục vụ nhu cầu thưởng thức ẩm thực của thực khách địa phương cũng như du khách trong và ngoài nước.

Năm 2019, du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón 103 triệu lượt khách, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2018 và doanh thu đạt 640 nghìn tỷ đồng. Đồng thời, các dòng sản phẩm mới, tiềm năng như du lịch sáng tạo, du lịch chuyên đề, du lịch golf, du lịch ẩm thực… cùng với việc đưa ứng dụng công nghệ thông tin cũng được áp dụng triệt để trong năm 2019. Đây sẽ là động lực cũng là cơ hội để TTC Hospitality tiếp tục thực hiện phương châm “Khẳng định thương hiệu bằng chất lượng dịch vụ” thông qua các sản phẩm du lịch mới mẻ và sự đầu tư đúng hướng.

TTC Hospitality là thành viên Tập đoàn TTC, hiện quản lý 18 điểm đến tại 9 tỉnh, thành miền Trung, Đông Nam Bộ, Tây Nam bộ, Tây Nguyên và tại Siem Reap – Vương quốc Campuchia. Với sứ mệnh “Đồng hành cùng địa phương góp phần phát triển ngành du lịch Việt Nam”, TTC Hospitality cam kết liên tục xây dựng các sản phẩm du lịch đa dạng nhằm mang đến cho du khách những trải nghiệm hoàn hảo, từ đó quảng bá sâu rộng hơn nét đẹp của thiên nhiên, đất nước và con người Việt Nam đến với du khách trong và ngoài nước.

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

Đăng ký trở thành Hội viên

Tham gia Hội bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh và cùng xây dựng môi trường xanh hơn!

Tham gia sự kiện

analytica Vietnam 2025 - Triển lãm quốc tế chuyên ngành lớn nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực Phân tích, Thí nghiệm, Công nghệ Sinh học và Chẩn đoán

Bài liên quan:

Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh tặng Trung đoàn 251 Hải quân 5.000 cây xanh

Ngày 8/12/2024, tại TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh (HANE) đã đến thăm, trồng cây và giao lưu tại Trung đoàn 251, Vùng 2...

HANE hướng tới xây dựng hệ sinh thái doanh nghiệp xanh, cộng đồng doanh chủ phát triển bền vững

Ngày 1/12/2024, tại  Vincom Plaza Cộng Hòa, TP. Hồ Chí Minh, Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Gian Hàng Xanh ESG phối hợp với Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường TP. Hồ Chí Minh, Hội...

Giới trẻ hưởng ứng tích cực trao tặng cây xanh góp phần bảo vệ môi trường tại Đêm Chung kết Cảm hứng HOZO 2024...

Tiếp nối sau 2 đêm Bán kết bùng nổ tại Nhà Văn hóa Thanh niên vào tháng 10 vừa qua. HOZO một lần nữa gửi đi những lời kêu gọi chân thành đến tất cả khán giả Thành phố...

Tôn Đông Á đồng hành cùng hành tinh xanh – bước tiến vị môi trường bền vững

Trải qua 26 năm hình thành và phát triển, Tôn Đông Á đã khẳng định vị thế là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực thép lá mạ tại Việt Nam, đồng thời tiên phong thực hiện sứ mệnh...

GROWTECH VIETNAM 2024: CỘT MỐC ẤN TƯỢNG CHO CÔNG NGHIỆP NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

Growtech Vietnam 2024, triển lãm quốc tế hàng đầu về thiết bị và công nghệ nông - lâm - ngư nghiệp, đã khép lại thành công vang dội sau ba ngày sôi động tại Nhà B, Trung tâm Hội...

Công bố Quy hoạch Bảo vệ môi trường quốc gia thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Ngày 15/11, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức công bố Quy hoạch Bảo vệ môi trường quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại...
spot_img
spot_img