Chính thức khởi động Chương trình “Kích cầu du lịch nội địa toàn quốc 2020”

16/05/2020 06:07

(152)


Sáng ngày 16/5/2020, tại thành phố Cần Thơ, Hiệp hội Du lịch Việt Nam phối hợp cùng Vietnam Airlines chính thức tổ chức phát động Chương trình “Kích cầu du lịch nội địa toàn quốc năm 2020”. Mục tiêu lễ phát động nhằm khởi động trở lại, với nhiều chương trình kích cầu hấp dẫn được xây dựng với mục tiêu lấy thị trường nội địa làm trọng điểm.

Tại lễ phát động chương trình, ông Vũ Thế Bình – Phó chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho biết mặc dù, là một trong những ngành bị thiệt hại nặng nề nhất do dịch COVID-19 gây ra nhưng ngành du lịch lại là ngành có khả năng khôi phục nhanh, góp phần thúc đẩy các ngành khác cùng khôi phục và phát triển.

Theo ông Bình, hiện nay Việt Nam đã cơ bản khống chế được dịch COVID-19. Hiệp hội Du lịch Việt Nam chọn TP.Cần Thơ và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long là địa điểm phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc. Đây cũng là điểm khởi đầu cho công cuộc khôi phục hoạt động của các doanh nghiệp du lịch cả nước sau đại dịch COVID-19.

Chương trình kích cầu du lịch triển khai gồm 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 từ ngày 15/5/2020 đến ngày 15/7/2020, giai đoạn 2 từ ngày 15/7/2020 đến hết năm 2020 với phạm vi triển khai trên phạm vi cả nước theo nguyên tắc bảo đảm an toàn cho khách du lịch, giảm giá nhưng không giảm chất lượng dịch vụ và giữ giá nhưng tăng thêm dịch vụ cho khách du lịch.

Lễ phát động Chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc tại Cần Thơ sáng 16/5/2020

Còn theo ông Đặng Minh Việt – Trưởng chi nhánh Tổng công ty Hàng không Vietnam Airlines tại TP. Cần Thơ, ngành hàng không và du lịch có mối quan hệ mật thiết và khăng khít với nhau. Sự khởi sắc của du lịch sẽ là tiền đề quan trọng để ngành hàng không khôi phục hoạt động. Chính vì vậy, Vietnam Airlines đã phối hợp với Hiệp hội Du lịch Việt Nam và các công ty lữ hành có uy tín như: HanoiTourist, Saigontourist, Vietrans Tour, Vietravel, Redtour xây dựng sản phẩm tour ưu đãi giảm tối đa 40% giá vé khi đi theo nhóm tối thiểu 6 người. Hiện nay, Vietnam Arilines đang khai thác trên 200 chuyến bay mỗi ngày. Riêng trong tháng 5, hãng sẽ mở thêm 5 đường bay nội địa để chuẩn bị cho cao điểm du lịch hè.

Ông Dương Tấn Hiển , Phó Chủ tịch UBND TP. Cần Thơ, cho biết, trong 4 tháng đầu năm 2020, tình hình kinh doanh hoạt động du lịch của TP. Cần Thơ bị sụt giảm sâu, số lượng khách lưu trú giảm 71,5% và doanh thu đã giảm 73,3% so với cùng kỳ. Tình hình dịch bệnh COVID-19 trên thế giới hiện đang diễn biến rất phức tạp nên thị trường du lịch quốc tế chưa thể phục hồi được. Vì vậy, thị trường du lịch nội địa trong nước sẽ được quan tâm và công việc kích cầu du lịch là nhiệm vụ rất quan trọng nhằm từng bước phục hồi du lịch sau dịch bệnh.

Được biết, nhằm kích cầu du lịch nội địa, tạo điều kiện để người dân du lịch tới các vùng miền trong bối cảnh bình thường mới sau đại dịch COVID-19, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Kế hoạch số 1749 phát động Chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam”. Thời gian thực hiện chương trình là từ ngày 1/6 đến ngày 31/12/2020.

Các nhiệm vụ chính trong chương trình này gồm: đẩy mạnh hoạt động truyền thông, quảng bá các điểm đến, sản phẩm du lịch hấp dẫn; các địa phương mở cửa lại du lịch, bảo đảm an toàn phòng chống dịch và sự sẵn sàng đón tiếp khách du lịch. Bên cạnh đó, ngành du lịch xây dựng, triển khai các gói kích cầu như: giới thiệu các gói sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng với giá hợp lý kèm theo ưu đãi, cam kết của các nhà cung cấp dịch vụ theo chương trình du lịch trọn gói hoặc từng phần dịch vụ. Ngoài ra, các địa phương cần có chính sách hỗ trợ miễn, giảm phí, lệ phí tham quan tại các di tích, điểm tham quan, bảo tàng, điểm du lịch do địa phương quản lý góp phần giảm giá thành, tăng tính hấp dẫn các gói kích cầu du lịch.

Đối với các doanh nghiệp, đơn vị kinh doanh du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị xây dựng các chương trình kích cầu, khuyến mại, giảm giá, nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp cần cung cấp thông tin, thông báo về dịch vụ và giá cả khuyến mại, thực hiện đúng cam kết với khách du lịch, đồng thời tích cực xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới và nâng cao tính chuyên nghiệp phục vụ du khách.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đề nghị các hãng hàng không, doanh nghiệp vận tải du lịch xem xét đưa ra chính sách giảm giá vé, cùng doanh nghiệp du lịch, các điểm đến xây dựng chương trình du lịch trọn gói, có chất lượng với giá ưu đãi, đồng thời, thực hiện tuyên truyền và bảo đảm an toàn cho hành khách.

Đọc thêm

lên đầu trang