CAPA liên kết phát triển sàn thương mại điện tử CAPA – Atalink

05/09/2020 11:46

(94)

Ngày 4/9/2020, tại TP.HCM, Hội Sản phẩm Nông nghiệp sạch TP.HCM (CAPA) đã tổ chức lễ ký kết hợp tác với Công ty TNHH Công nghệ AtaLink, Công ty CP Thương mại điện tử EPCO, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP.HCM xây dựng, phát triển Sàn thương mại điện tử (TMĐT) CAPA – AtaLink và ứng dụng thương mại mua bán trực tuyến EPCO. Dịp này CAPA cũng chính thức công bố quyết định thành lập Câu lạc bộ Báo chí Sản phẩm Nông nghiệp sạch TP.HCM.

Bà Nguyễn Bích Nam, Chủ tịch CAPA, cho biết, là đơn vị tập hợp, thúc đẩy liên kết các đơn vị, cơ sở sản xuất, nhà nông, trang trại, các dịch vụ liên quan, nhà phân phối sản phẩm nông nghiệp sạch và sản phẩm nông nghiệp hữu cơ. Đồng thời, thực hiện mục tiêu xây dựng, phát triển nông nghiệp đô thị, hiện đại, bền vững, có năng suất chất lượng, hiệu quả và khả năng cạnh tranh cao của ngành nông nghiệp thành phố. Chính vì vậy, CAPA tích cực triển khai và tìm giải pháp phát triển Sàn TMĐT B2B cũng như phát triển tìm kiếm các App TMĐT cho các hội viên tham gia hợp tác, cung ứng kinh doanh trên mạng (online) với mục tiêu giúp hội viên ngày càng bán được nhiều sản phẩm.

Bà Nguyễn Bích Nam, Chủ tịch CAPA

Trong đó, CAPA đã chọn và liên kết với một đơn vị có quy mô và kinh nghiệm quản lý điều hành tầm cỡ quốc tế thực hiện dự án, hôm nay CAPA chính thức ký kết với Công ty TNHH Công nghệ AataLink là đơn vị hỗ trợ thiết kế Sàn TMĐT B2B cho CAPA cũng như giới thiệu giải pháp chuyển đổi số và cổng xúc tiến TMĐT cho các doanh nghiệp hội viên. Chương trình này cũng nằm trong chủ trương của TP.HCM trong việc vận động người dân mua sắm trực tuyến và phát triển công nghệ thông minh 4.0 trong đời sống và tiêu dùng.

Lễ ký kết hợp tác phát triển Sàn thương mại điện tử (TMĐT) CAPA – AtaLink

Có thể thấy, trong thời gian qua, CAPA đã chú trọng hỗ trợ xây dựng các tiêu chí và hướng dẫn tiêu chuẩn sản phẩm nông nghiệp sạch và sản phẩm nông nghiệp hữu cơ Việt Nam, tiêu chuẩn quốc tế và phối hợp với các nước để xây dựng tiêu chuẩn sản phẩm sạch để xuất khẩu. Bên cạnh đó, hội cũng tăng cường kết nối đầu tư, sản xuất, kinh doanh, hướng đến xây dựng một số mô hình trang trại sạch áp dụng công nghệ sinh học theo quy trình quốc tế về nông nghiệp sạch. Với những gì đã làm được, mục tiêu của CAPA trong thời gian tới là tích cực triển khai và tìm giải pháp triển khai Nghị quyết của Chính phủ và cuộc cách mạng 4.0 của TP.HCM đã và đang triển khai.

Tại hội nghị, bà Nguyễn Bích Nam, chia sẻ, Câu lạc bộ Báo chí Sản phẩm Nông nghiệp sạch được CAPA thành lập và chỉ đạo hoạt động với mục tiêu tuyên truyền, thúc đẩy đầu tư, sản xuất, tiêu dùng nông sản sạch, đáp ứng nhu cầu thiết yếu của người tiêu dùng hiện nay. Bên cạnh đó, Câu lạc bộ còn là cầu nối của các doanh nghiệp sản xuất đưa các sản phẩm sạch, an toàn, đến với người tiêu dùng cũng thúc đẩy sản phẩm và phát triển ngành chế biến nông sản hướng tới mục tiêu xuất khẩu.

Hiện nay, ngành nông nghiệp TP.HCM đang trong quá trình phát triển theo hướng nông nghiệp đô thị, hiện đại, bền vững với các sản phẩm chủ lực là rau, hoa, heo, bò sữa, tôm nước lợ và cá kiểng. Chính vì vậy, sự ra đời của CLB Báo chí Sản phẩm Nông nghiệp sạch được kỳ vọng sẽ cùng các sở ngành thành phố thực hiện tuyên truyền giúp phát triển ngành nông nghiệp hiện đại, hiệu quả và bền vững, góp phần cải thiện thu nhập và chất lượng đời sống của người nông dân.

Trong những năm qua, báo chí là kênh thông tin trọng yếu phát hiện, phản ánh các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn thực phẩm, phản ánh những khó khăn vướng mắc trong tổ chức xây dựng, ban hành và thực thi các cơ chế, chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm và góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng về sử dụng sản phẩm sạch, an toàn một cách hiệu quả. Vì vậy, CLB Báo chí Sản phẩm Nông nghiệp sạch sẽ là nơi tập hợp đội ngũ các phóng viên, báo đài, các cộng tác viên báo chí chuyên viết về nông nghiệp, môi trường, cùng trao đổi hợp tác cung cấp thông tin tuyên truyền về việc sản xuất sạch, an toàn thực phẩm trên các phương tiện thông tin đại chúng nhằm làm cuộc sống của nhà sản xuất và người tiêu dùng ngày một tốt đẹp hơn.

Một số hình ảnh tại buổi lễ ký kết hợp tác:

PHƯỚC NGỌC

Đọc thêm

lên đầu trang