BÁO KINH TẾ & ĐÔ THỊ ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP – DOANH NHÂN và kỉ niệm 20 năm ra số báo đầu tiên ngày 1/1/1999

19/01/2019 11:58

(4)


Mới đây tại TP.HCM, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường đến tham dự buổi tọa đàm với chủ đề “Báo Kinh tế & Đô thị đồng hành cùng Doanh nghiệp – Doanh nhân”. Buổi tọa đàm nằm trong chuỗi sự kiện kỷ niệm Báo Kinh tế & Đô thị phát hành số báo đầu tiên vào ngày 1/1/1999 và đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì.

CHẶNG ĐƯỜNG 20 PHÁT TRIỂN ĐÃ XÂY DỰNG  7 ẤN PHẨM VÀ CHUYÊN TRANG ĐƯỢC BẠN ĐỌC TIN CẬY

Đến tham dự có ông Đặng Mạnh Trung, Vụ trưởng – Trưởng Cơ quan Thường trực Ban Tuyên giáo Trung ương tại TP Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Bé, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Tiến sỹ Trần Bá Dung, Trưởng ban Nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam cùng đại diện Ban Tuyên giáo, Sở TT-TT TP Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Minh Đức, Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị phát biểu tại buổi tọa đàm

Tại buổi tọa đàm nhân dịp 20 năm thành lập báo Kinh tế & Đô thị, còn có các lãnh đạo, đại diện một số doanh nghiệp (DN) và các Hiệp hội đồng hành với báo trong thời gian qua; lãnh đạo cùng các đồng nghiệp phóng viên các cơ quan báo chí Trung ương, Hà Nội và tại TP Hồ Chí Minh.

Ông Nguyễn Minh Đức, Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị, cho biết tờ báo là Cơ quan ngôn luận của UBND TP Hà Nội; là diễn đàn của nhân dân vì sự nghiệp phát triển KT – VH – XH của TP Hà Nội và cả nước. Hiện báo Kinh tế & Đô thị có các ấn phẩm: Báo in (phát hành từ thứ 2 đến thứ 7 hằng tuần), chuyên đề Nội thất, báo điện tử Kinh tế & Đô thị (kinhtedothi.vn), báo điện tử tiếng Anh – Kênh thông tin đối ngoại chủ lực của TP Hà Nội (Hanoitimes); Chuyên trang Tieudung.vn, Thitruongtaichinh.biz. Các ấn phẩm này đã cung cấp và đáp ứng nhu cầu thông tin cần thiết của bạn đọc về các lĩnh vực kinh tế, đô thị; giúp các tổ chức, DN tiếp nhận thông tin, quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu, sản phẩm và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

“Số báo đầu tiên phát hành vào ngày 1/1/1999. Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, báo Kinh tế & Đô thị đã thực hiện nhiệm vụ chính trị của mình là tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Về nội dung, báo in Kinh tế & Đô thị dành trang 6-7 trang kinh tế trên số báo hàng ngày và trên báo điện tử với số lượng truy cập trên 100.000 lượt/ngày. Cùng với các chuyên mục: Kinh tế, DN đăng tin, bài viết về DN, doanh nhân khởi nghiệp; đồng thời có chuyên mục thông tin về thị trường các sản phẩm, trong đó các sản phẩm mới trên thế giới và trong nước đưa ra thị trường. Trên báo điện tử có chuyên mục kinh tế, DN với nhiều mục… mỗi ngày cập nhật từ 8-10 tin, bài về lĩnh vực này. Đối với Chuyên trang điện tử tiếng Anh (Hanoitimes) – Kênh thông tin đối ngoại chủ lực thành phố có số lượng 35.000 lượt/ngày, đã dành chuyên mục giới thiệu về lĩnh vực kinh tế”, ông Nguyễn Minh Đức, Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị, cho biết thêm.

 

Cũng theo ông Nguyễn Minh Đức, Tổng Biên tập báo Kinh tế & Đô thị, từ những số đầu tiên ra 4 kỳ/tuần, và từ năm 2012 đến nay báo xuất bản đều đặn 6 kỳ/tuần (từ thứ hai đến thứ bảy). Trước bối cảnh công nghệ thông tin phát triển mạnh, xu hướng báo điện tử lên ngôi, năm 2004 Trang thông tin điện tử Kinh tế & Đô thị chính thức ra mắt và là trang tin điện tử đầu tiên của TP Hà Nội.

Tiếp đến năm 2007, trang tin điện tử tiếng Anh (www.hanoitimes.vn) ra đời. Đến năm 2012, Trang thông tin điện tử được nâng cấp thành Báo điện tử (kinhtedothi.vn) đặt nền móng cho việc đổi mới mạnh mẽ nội dung và hình thức các chuyên trang báo điện tử, góp phần tuyên truyền có hiệu quả các hoạt động của chính quyền TP.

Năm 2013, chuyên trang điện tử tiếng Anh (Hanoitimes.vn) của Báo được đổi mới giao diện, nâng cấp thành Kênh thông tin đối ngoại chủ lực và là báo điện tử tiếng Anh duy nhất của TP Hà Nội. Trong xu thế báo điện tử và mạng xã hội phát triển mạnh, năm 2016, Báo tiếp tục cho ra đời chuyên trang Tieudung.vn; năm 2018 chuyên trang điện tử Giao thông Hà Nội cũng được hình thành.

BÁO KINH TẾ ĐÔ THỊ VÀ ĐỒNG HÀNH CÙNG DOANH NGHIỆP DOANH NHÂN

Trong quá trình 20 năm xây dựng, phấn đấu và phát triển, tập thể cán bộ, phóng viên báo Kinh tế & Đô thị đã nỗ lực không ngừng trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung, cũng như phát triển các ấn phẩm mới nhằm phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ tuyên truyền và nhu cầu của bạn đọc. Báo đã phát huy lợi thế trong việc phản ánh, phân tích và đưa ra dự báo trong lĩnh vực kinh tế, đô thị. Trong đó, nhấn mạnh xu thế hội nhập của đời sống kinh tế của Thủ đô, của đất nước và kinh tế thế giới.

Xây dựng những chuyên mục, loạt bài phân tích chuyên sâu như “Chính sách và cuộc sống”, “Vấn đề dư luận”, “Kinh tế dự báo”, “Vấn đề đô thị”, “Thị trường tài chính”, “Bất động sản”… Đặc biệt, qua các phân tích, nhận định, phản ánh của mình, báo đã đồng hành cùng TP trong thúc đẩy sự phát triển của DN, kết nối giao thương, xúc tiến thương mại trong và ngoài nước…; nhận diện những xu hướng, cơ hội và thách thức trong việc phát triển trong nền kinh tế hội nhập ngày càng sâu rộng. Trong thời gian qua, báo đã tăng cường các hoạt động hợp tác hỗ trợ đồng hành cùng DN, tổ chức các cuộc gặp gỡ, kết nối giao thương, hàng tháng tổ chức tọa đàm cà phê doanh nhân…

“Các hoạt động hợp tác trong nước và quốc tế tiếp tục được duy trì và nâng cao hơn về nội dung và chất lượng với cơ quan báo chí các nước như Lào, Thái Lan, Hàn Quốc… Ngoài các hoạt động giao lưu, hợp tác về chuyên môn, hai bên đã có các hoạt động tuyên truyền, quảng bá hình ảnh Thủ đô Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung trên báo chí Chiang Mai (Thái Lan). Đồng thời, là đầu mối, phối hợp với báo Thai News tích cực tuyên truyền, sẵn sàng kết nối DN hai bên, cũng như thúc đẩy phát triển du lịch song phương”, ông Nguyễn Minh Đức, phát biểu.

Đọc thêm

lên đầu trang