ABB giới thiệu giải pháp Robot công nghiệp tại ProPak Vietnam 2018

23/03/2018 03:54

(52)


Vừa qua, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TPHCM đã diễn ra chuỗi triển lãm quốc tế chuyên ngành về chế biến và đóng gói bao bì thực phẩm, đồ uống và dược phẩm – Propak Vietnam 2018.

Triển lãm lần này quy tụ hơn 420 doanh nghiệp đến từ 29 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia giới thiệu các thiết bị, máy móc, công nghệ mới nhất đến với doanh nghiệp trong nước và khách tham quan. Trong đó, đặc biệt Công ty ABB đã giới thiệu giải pháp Robot công nghiệp mang lại hiệu quả cao cho các doanh nghiệp ngành đồ uống.

Theo Ban tổ chức, triển lãm năm nay trưng bày rất đa dạng và phong phú, từ công nghệ đóng gói bao bì, đóng chai, đóng hộp thực phẩm – đồ uống, công nghệ chế biến và đóng gói dược mỹ phẩm, máy móc và thiết bị in ấn, cho đến các nguyên vật liệu và linh kiện đóng gói, công nghệ an toàn vệ sinh thực phẩm, kiểm soát chất lượng và quản lý rủi ro, công nghệ môi trường và xử lý chất thải.

Khách tham quan gian hàng của ABB tai ProPak Vietnam 2018

Trong đó, nhiều thương hiệu quốc tế quen thuộc và có uy tín trong ngành như: Uchida, Rieckermann, ABC Compressors, Altech, Bericap, Bosch, New Diamond, Song Song, Teampack… đã tham gia hội chợ. Đặc biệt, Triển lãm lần này có khu trưng bày và giới thiệu giải pháp Robot công nghiệp hàng đầu của công ty ABB – một trong những doanh nhiệp tiên phong công nghệ hàng đầu trong lĩnh vực sản xuất thiết bị điện, robot, truyền động, dây chuyền công nghiệp tự động và hệ thống lưới điện, phục vụ khách hàng trong các ngành dịch vụ công cộng, các ngành công nghiệp và vận tải và cơ sở hạ tầng trên khắp thế giới.

Theo ông Nguyễn Xuân Đạt, phụ trách khách hàng Bộ phận Robot và truyền thông Công ty ABB chi nhánh TP.HCM, những điểm nổi bật bao gồm kỹ thuật tự động hóa dây chuyền đóng gói và giải pháp Robot cộng tác hàng đầu trong tương lai có thể giúp các doanh nghiệp, nhà sản xuất Việt Nam nâng cao hiệu quả và năng suất nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của thị trường.

Và sản phẩm IRB460 là robot được thiết kế chuyên biệt cho khâu chất hàng lên pallet tốc độ cao cuối dây chuyền sản xuất.

Trong đó, Robot IRB1200 có thể được ứng dụng trong nhiều dây chuyền khác nhau, bao gồm bốc dỡ hàng hóa, lắp ráp chi tiết, đánh bóng và xử lí nguyên vật liệu. Với dòng FlexPicker IRB360, những yêu cầu khắt khe trong ứng dụng gắp đối với ngành thực phẩm và đồ uống đều được đáp ứng. Và sản phẩm IRB460 là robot nhanh nhẹn nhất trên thị trường hiện tại, được thiết kế chuyên biệt cho khâu chất hàng lên pallet tốc độ cao cuối dây chuyền sản xuất.

Bên cạnh đó, tại triển lãm ABB cũng đặc biệt giới thiệu robot YuMi, robot cộng tác hai cánh tay đầu tiên trên thế giới. YuMi là giải pháp robot hiện đại nhất dành cho các doanh nghiệp, nhà sản xuất hoạt động trong ngành công nghiệp điện tử Việt Nam để đáp ứng yêu cầu sản xuất linh hoạt và nhanh chóng. Yumi được tạo ra để mở ra một thời kì mới cho ứng dụng lắp ráp chi tiết nhỏ và các ứng dụng tự động khác. Mới đây, Yumi đã có màn thể hiện tuyệt vời khi được trao cơ hội điều khiển dàn nhạc thính phòng tại một buổi hòa nhạc diễn ra trong khuôn khổ Tuần lễ Robot Quốc tế tại Pisa, Ý.

Robot YuMi cộng tác hai cánh tay đầu tiên trên thế giới

Ông Nguyễn Xuân Đạt, cho biết, công nghệ Robot của ABB đã được ứng dụng rộng rãi trong nhiều ngành công nghiệp tại Việt Nam, bao gồm điện tử, thực phẩm và đồ uống, sản xuất thức ăn chăn nuôi, phân bón, hóa chất, lắp ráp, sản xuất ô tô, chế tạo kim loại, sản xuất gạch… Cụ thể, trong thời gian gần đây, ABB đã cung cấp hàng nghìn con robot cho một doanh nghiệp sản xuất sản phẩm điện tử tại Việt Nam.

Còn theo Ông Brian Hull, Tổng Giám Đốc ABB Việt Nam: “các giải pháp và công nghệ tiên phong của ABB giúp các nhà sản xuất cải thiện năng suất, chất lượng sản phẩm và an toàn cho người lao động, từ đó nâng cao khả năng cạnh tranh của họ trên thị trường”

“Chúng tôi hy vọng có thể chia sẻ thêm về công nghệ của ABB tại ProPak và mang đến những trải nghiệm thực tế về sức ảnh hưởng của công nghệ mới đối với tiến trình phát triển của các ngành công nghiệp trong bối cảnh nền kinh tế đang thay đổi vô cùng nhanh chóng hiện nay.” Ông Brian Hull, cho biết thêm.

PHƯỚC NGỌC

Đọc thêm

lên đầu trang