spot_img
HomeDu lịchHiệp hội Du lịch Việt Nam phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa trên toàn quốc

Hiệp hội Du lịch Việt Nam phát động chương trình kích cầu du lịch nội địa trên toàn quốc

Được sự chỉ đạo của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, từ ngày 15/5/2020 đến ngày 20/5/2020, Hiệp hội Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phối hợp với Hiệp hội Du lịch Đồng bằng Sông Cửu Long và Liên minh kích cầu, tổ chức Chương trình “Khảo sát Du lịch khu vực Tây Nam bộ – Phú Quốc”. Chương trình này nhằm mục đích xây dựng về phát triển các sản phẩm du lịch mới phục vụ cho chương trình Kích cầu Du lịch của Chính phủ. 

Theo đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam, đại dịch Covid-19 đã gây tai họa to lớn cho thế giới, ảnh hưởng nghiêm trọng đến kinh tế, xã hội và tính mạng con người. Ở Việt Nam dưới sự chỉ đạo sáng suốt của Đảng, sự vào cuộc quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, chúng ta đã cơ bản khống chế được dịch bệnh và đang bước sang giai đoạn vừa phòng chống dịch, vừa khôi phục kinh tế. Mặc dù là một trong những ngành bị thiệt hại nặng nề nhất do dịch Covid-19 gây ra, du lịch lại là ngành có khả năng khôi phục nhanh, góp phần thúc đẩy các ngành khác cùng khôi phục và phát triển.

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã triển khai Chương trình kích cầu du lịch giai đoạn 1 từ ngày 21/2/2020 -7/3/2020. Với tinh thần chủ động, khi công cuộc chống dịch đã chuyển sang giai đoạn mới, ngày 6/5/2020, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc để bàn các giải pháp khắc phục hậu quả dịch Covid-19 theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 bao gồm 2 tháng (15/5/2020 -15/7/2020) và giai đoạn 2 từ 15/7/2020 đến hết năm 2020.

Bên cạnh đó, thực hiện kết luận của Hội nghị, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã phối hợp với Vietnam Airlines xây dựng và triển khai giai đoạn 2 của Chương trình kích cầu với tinh thần mới là triển khai Chương trình trên phạm vi toàn quốc. Trong đó, cơ bản phải khôi phục nhanh hoạt động du lịch nội địa trên toàn quốc, chuẩn bị sẵn sàng khôi phục hoạt động du lịch quốc tế khi Chính phủ cho phép trên nguyên tắc là đảm bảo an toàn cho du khách, giảm giá nhưng không giảm chất lượng dịch vụ, giữ giá nhưng tăng thêm dịch vụ cho du khách.

Ngoài ra, các doanh nghiệp trong ngành du lịch sẽ xây dựng các sản phẩm du lịch kích cầu như sản phẩm du lịch mới, độc đáo, dịch vụ có giá thấp, khuyến mại các dịch vụ du lịch phục vụ khách tham gia Chương trình kích cầu. Đồng thời, đẩy mạnh công tác truyền thông cho chương trình kích cầu trên cơ sở phối hợp với câu lạc bộ nhà báo du lịch, các cơ quan truyền thông lớn: VTV, 24h,… và các mạng xã hội.

Trước mắt, Hiệp hội Du lịch Việt Nam chọn Cần Thơ và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long là địa điểm phát động Chương trình kích cầu du lịch toàn quốc (ngày 16/5/2020), cũng là điểm khởi đầu cho công cuộc khôi phục hoạt động của các doanh nghiệp du lịch cả nước sau dịch Covid-19. Ngày 19/5/2020, tổ chức tọa đàm tại Phú Quốc để đánh giá khả năng triển khai Chương trình kích cầu du lịch cho khu vực Đồng bằng sông Cửu Long.

Theo ban tổ chức, tại lễ phát động chương trình kích cầu du lịch sẽ trên 150 doanh nghiệp, đại diện cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam ở cả 3 miền đất nước đã hội tụ ở đây, với mong muốn thể hiện niềm tin tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, sự chỉ đạo sâu sắc, quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong việc thực hiện song hành việc phòng chống dịch Covid -19 và khôi phục kinh tế, cũng như thể hiện quyết tâm phục hồi các hoạt động du lịch, trước mắt là du lịch nội địa để từng bước đưa Du lịch Việt Nam trở lại nhịp độ tăng trưởng như 4 năm qua, nhanh chóng đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước.

PHƯỚC NGỌC

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

Đăng ký trở thành Hội viên

Tham gia Hội bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh và cùng xây dựng môi trường xanh hơn!

Tham gia sự kiện

analytica Vietnam 2025 - Triển lãm quốc tế chuyên ngành lớn nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực Phân tích, Thí nghiệm, Công nghệ Sinh học và Chẩn đoán

Bài liên quan:

Tôn Đông Á đồng hành cùng hành tinh xanh – bước tiến vị môi trường bền vững

Trải qua 26 năm hình thành và phát triển, Tôn Đông Á đã khẳng định vị thế là thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực thép lá mạ tại Việt Nam, đồng thời tiên phong thực hiện sứ mệnh...

GROWTECH VIETNAM 2024: CỘT MỐC ẤN TƯỢNG CHO CÔNG NGHIỆP NÔNG NGHIỆP VIỆT NAM

Growtech Vietnam 2024, triển lãm quốc tế hàng đầu về thiết bị và công nghệ nông - lâm - ngư nghiệp, đã khép lại thành công vang dội sau ba ngày sôi động tại Nhà B, Trung tâm Hội...

Công bố Quy hoạch Bảo vệ môi trường quốc gia thời kỳ 2021 – 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Ngày 15/11, Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức công bố Quy hoạch Bảo vệ môi trường quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050. Quy hoạch được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại...

WEBINAR “Kinh Tế Tuần Hoàn và Đổi Mới Sáng Tạo trong Phát Triển Bền Vững”

Việt Nam đang đối mặt với áp lực về phát triển kinh tế song hành cùng bảo vệ môi trường. Hội thảo SUSTAINABLE FUTURE 7 là cơ hội để các doanh nghiệp và cá nhân tiếp cận các giải...

“Trại cai nhựa” cùng nhau thay đổi thói quen sử dụng nhựa dùng một lần từ những hành động nhỏ

Ngày 16/11/2024, tại Sảnh Tây - AEON MALL Tân Phú Celadon. Choice khởi xướng dự án truyền thông "Trại Cai Nhựa" với khẩu hiệu "Cắt cơn nghiện nhựa, chữa lành hành tinh". Dự án nhằm nâng cao nhận thức về...

Công ty VDS tổ chức hội nghị tập huấn kiểm kê khí nhà kính tại Đồng Nai

Ngày 14/11/2024, Công ty Cổ phần Giải pháp Nền tảng số Việt Nam (VDS) đã phối hợp với Ban Quản lý các Khu Công nghiệp tỉnh Đồng Nai và các chuyên gia đến từ Trường Đại học Tài nguyên...
spot_img
spot_img