spot_img
HomeSống khoẻMỹ phẩm Đăng Dương lừa dối người dùng, quảng cáo One Today như thuốc điều trị mụn?

Mỹ phẩm Đăng Dương lừa dối người dùng, quảng cáo One Today như thuốc điều trị mụn?

Là các sản phẩm mỹ phẩm, thế nhưng Công ty Mỹ phẩm Đăng Dương đã “thổi phồng” công dụng của dòng sản phẩm One Today như thuốc để điều trị mụn, kem trị mụn.

Sau nhiều ngày liên hệ, làm rõ phản ánh của người tiêu dùng về hiệu quả và công dụng thực tế của dòng sản phẩm One Today, phía Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Mỹ phẩm Đăng Dương (Công ty Mỹ phẩm Đăng Dương) “đùn đẩy” trách nhiệm trả lời? Lần thứ 3 chúng tôi gửi các thông tin, phía Mỹ phẩm Đăng Dương vẫn “tỉnh bơ” như chưa hề có phản ánh.

mỹ phẩm đăng dương, kem trị mụn one today

mỹ phẩm đăng dương, kem trị mụn one today

Công ty Mỹ phẩm Đăng Dương quảng cáo sản phẩm One Today là trị mụn, kem trị mụn

Kem trị mụn One Today là sản phẩm của Công ty mỹ phẩm Đăng Dương. Với thành phần được chiết xuất từ thiên nhiên kết hợp cùng công nghệ hiện đại, kem trị mụn One Today ngăn ngừa tất cả các loại mụn: mụn trứng cá, mụn bọc, mụn viêm, mụn đầu trắng, mụn đầu đen, mụn mủ, mụn sưng tấy viêm nhiễm, mụn phát ban dạng trứng cá… các dưỡng chất có trong kem trị mụn của thương hiệu Mỹ Phẩm One Today còn điều tiết lượng chất nhờn dư thừa, kháng viêm, ngăn ngừa mụn, se khít lỗ chân lông cho bạn làn da căng mịn. Tùy theo cơ địa và tình trạng da của mỗi người mà từ 7-10 ngày sẽ thấy hiệu quả…”

Qua tìm hiểu phản ánh của người tiêu dùng, PV Chất lượng Việt Nam thấy Công ty Mỹ phẩm Đăng Dương đã quảng cáo nội dung nói trên tại trang Website: myphamdangduong.vn. Phóng viên cũng đã liên hệ với phía Công ty Mỹ phẩm Đăng Dương để làm rõ, tuy nhiên, nhiều ngày liền phía công ty này vẫn né tránh, “đùn đẩy” lẫn nhau.

mỹ phẩm đăng dương, kem trị mụn one today
Dòng sản phẩm One Today được Mỹ phẩm Đăng Dương quảng cáo là trị mụn. Ảnh chụp màn hình

Trong khi đó, theo quy định của Điều 8, Luật Quảng cáo năm 2012, quy định một số hành vi bị cấm như: “… Không quảng cáo không đúng hoặc gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng về số lượng, giá cả, công dụng, kiểu dáng, khả năng kinh doanh, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại…”.

Còn tại Điều 4, Nghị định số 181/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 nêu rõ: Quảng cáo mỹ phẩm, nội dung quảng cáo hải phù hợp với phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm theo quy định của pháp luật về dược. Không được quảng cáo mỹ phẩm gây hiểu nhầm sản phẩm đó là thuốc.

Làm rõ hơn nội dung phản ánh và bảo vệ người tiêu dùng, chúng tôi đang tiếp tục liên hệ với Sở Y tế TP. Hồ Chí Minh và Công ty Mỹ phẩm Đăng Dương để có câu trả lời sớm nhất nhất.

Chất lượng Việt Nam sẽ tiếp tục phản ánh trong các bài sau!

Hồng Anh/ VietQ

spot_img
spot_img
spot_img
spot_img

Đăng ký trở thành Hội viên

Tham gia Hội bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh và cùng xây dựng môi trường xanh hơn!

Tham gia sự kiện

analytica Vietnam 2025 - Triển lãm quốc tế chuyên ngành lớn nhất tại Việt Nam trong lĩnh vực Phân tích, Thí nghiệm, Công nghệ Sinh học và Chẩn đoán

Bài liên quan:

Hội thảo Quy trình xử lý rác thải bằng công nghệ phản ứng nước cận tới hạn để phân hủy

Ngày 20/12/2024, Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật TPHCM phối hợp cùng Liên danh Saigon – Mekong (SCM) tổ chức hội thảo “Quy trình xử lý rác thải bằng công nghệ phản ứng nước cận tới...

Chưa thực hiện kiểm định khí thải xe máy

TMO - Lộ trình thực hiện kiểm định khí thải mô tô, xe gắn máy sẽ thực hiện theo Luật Bảo vệ môi trường. Luật này do Bộ Tài nguyên và Môi trường là cơ quan chủ trì, phối...

Lữ đoàn 167 khai mạc Hội thao chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 35...

Chiều 16/12/2024, tại TP. Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Lữ đoàn 167 (Vùng 2 Hải quân) tổ chức khai mạc Hội thao thể dục thể thao chào mừng kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân...

TPHCM: Khán giả HOZO cùng chung tay góp cây xanh tại Liên hoan âm nhạc Quốc tế TPHCM lần 4 năm 2024

Tối 13/12/2024, Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày Lễ lớn TPHCM tổ chức khai mạc Liên hoan âm nhạc Quốc tế TPHCM lần 4 - “Hò dô” 2024 (Ho Chi Minh City International Music Festival 2024 - HOZO...

Sự kiện cuối năm CLB CBSC lan tỏa “sự tử tế” trong kinh doanh

Với tinh thần "Chia sẻ giá trị - Kết nối đam mê," Câu lạc bộ CBSC (Construction Business Sharing & Connecting) đã khẳng định vị thế là mái nhà chung của hơn 1000 thành viên đến từ ba miền...

Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường TP. Hồ Chí Minh tặng Trung đoàn 251 Hải quân 5.000 cây xanh

Ngày 8/12/2024, tại TP.Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Thành phố Hồ Chí Minh (HANE) đã đến thăm, trồng cây và giao lưu tại Trung đoàn 251, Vùng 2...
spot_img
spot_img